Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Nguyên Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Lê Ngọc Định nhận Kỷ niệm chương và Bằng khen của Đại sứ quán Nga

Thứ Tư 15/02/2023 | 17:50 GMT+7

VHO- Chiều ngày 15.2 tại Hà Nội, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam, Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương, Bằng khen của Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga - Rossotrudnichestvo và Đại sứ quán Nga cho ông Lễ Ngọc Định, nguyên Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) nhằm ghi nhận những đóng góp của ông trong phát triển giao lưu văn hoá Việt Nam – Nga. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã tới dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Dự buổi lễ còn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko; Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) Nguyễn Phương Hoà; Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội Stepanov Viktor Vasilievich…

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko cho biết, Kỷ niệm chương của cơ quan hợp tác Liên bang Nga Rossotrudnichestvo và Bằng khen của Đại sứ quán Nga tại Việt Nam được trao tặng cho ông Lê Ngọc Định là sự ghi nhận cho những đóng góp to lớn của ông trong phát triển quan hệ hợp tác, tình hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam - Nga.

Đại sứ cho biết, nguyên Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Lê Ngọc Định từng tốt nghiệp Trường MGIMO - Đại học Quan hệ quốc tế Moskva. Trong quá trình công tác tại Bộ VHTTDL, ông Lê Ngọc Định trong nhiều năm đã phối hợp chặt chẽ với các bạn đồng nghiệp từ Liên Xô, sau đó là Nga. Phía Nga luôn ghi nhận những cống hiến của ông trên cương vị là Uỷ viên BCH Hội hữu nghị Việt – Nga trong các năm 2011 – 2016 và Uỷ viên Ban thường vụ Hội hữu nghị Việt – Nga từ 2016 đến nay.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông khẳng định quan hệ hợp tác VHTTDL Việt Nam – Nga đã và đang diễn ra rất tốt đẹp

Ngoài ra, hoạt động nghề nghiệp của ông Lê Ngọc Định từng được ghi nhận bởi các phần thưởng nhà nước cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng 3; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Bằng khen của Bộ VHTTDL, Bộ LĐTB&XH và UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Phát biểu tại Lễ trao tặng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông chúc mừng tới ông Lê Ngọc Định. Đồng thời, Thứ trưởng trân trọng cảm ơn lãnh đạo Cơ quan Hợp tác Liên bang Nga, Đại sứ quán Liên bang Nga và Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Việt Nam đã có những đánh giá, ghi nhận những đóng góp của ông Lê Ngọc Định đối với hợp tác văn hóa Việt Nam - Nga thời gian qua. Điều này đã thể hiện sự gắn kết chặt chẽ về hợp tác, giao lưu văn hóa Việt Nam - Nga trên cơ sở quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước phát triển rất tốt đẹp.

Đại sứ Gennady Stepanovich Bezdetko trao Kỷ niệm chương và Bằng khen cho ông Lê Ngọc Định

Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhận định, với nền tảng các kiến thức có được trong những năm tháng học tập tại Nga, trong suốt quá trình hơn 30 năm làm việc tại Bộ VHTTDL, ông Lê Ngọc Định đã có những cống hiến hết mình vì sự nghiệp văn hóa đối ngoại, đạt được nhiều thành tích quan trọng, đặc biệt trong hợp tác Việt Nam -Nga. Ông Lê Ngọc Định đã gây dựng tấm gương cán bộ làm việc trong lĩnh vực đối ngoại để các thế hệ đi sau phải noi theo và học tập. Những đóng góp của ông Lê Ngọc Định đã được Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL ghi nhận, trao tặng nhiều phần thưởng, trong đó có Huân chương Lao động hạng Nhì. Cùng với đó, một số nước như Lào, Hàn Quốc cũng đã trao tặng ông Lê Ngọc Định bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác. Bộ VHTTDL mong rằng với bề dày kinh nghiệm của mình trong hoạt động đối ngoại, ông Lê Ngọc Định sẽ tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển hợp tác Việt Nam - Nga trên các lĩnh vực, trong đó có VHTTDL.

Lễ trao tặng diễn ra trong không khí ấm áp, thân tình, hữu nghị

Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đánh giá cao sự hợp tác rất hiệu quả của Đại sứ quán Nga tại Việt Nam, ngài Đại sứ, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội trong thời gian qua đã không ngừng thúc đẩy hợp tác VHTTDL giữa Việt Nam với Liên bang Nga. Bộ VHTTDL Việt Nam hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác nhiều hơn nữa của Đại sứ quán Nga tại Việt Nam, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội để hợp tác trên 3 lĩnh vực giữa Việt Nam - Nga tiếp tục đóng góp tích cực vào tăng cường tình hữu nghị và thúc đẩy mối quan hệ hợp, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Ông Lê Ngọc Định gửi lời tri ân sự ghi nhận của nước bạn Nga trước những đóng góp của ông cho quan hệ hợp tác VHTTDL hai nước

Vinh dự nhận Kỷ niệm chương và bằng khen từ phía nước bạn, nguyên Phó Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế Lê Ngọc Định thể hiện sự vui mừng và chia sẻ: “Tôi có may mắn lớn cách đây 43 năm, tôi được cử sang Liên Xô học tập. Những kiến thức mà tôi tiếp thu được trong những năm tháng học tập tại Trường Đại học Quan hệ quốc tế Moskva đã giúp tôi hoá giải thành công và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đối ngoại thuộc chức trách của mình”. Cũng theo ông Lê Ngọc Định, trong hơn 30 năm công tác của mình, ông đã có nhiều gắn bó với Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay. Đặc biệt là từ năm 2007 đến nay, ông đã cùng các đồng nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga tham gia soạn thảo các kế hoạch hợp tác, trao đổi về VHTTDL giữa hai nước; trực tiếp tham gia tổ chức nhiều chương trình, sự kiện giao lưu văn hoá lớn, các hội nghị, diễn đàn hợp tác du lịch giữa 2 nước ở cả Nga và Việt Nam. Trong đó, có những sự kiện nổi bật với sự tham dự của Tổng thống Liên bang Nga, Chủ tịch nước Việt Nam và Thủ tướng hai nước. Ông tin tưởng rằng, các hoạt động hợp tác, giao lưu kể trên đã góp phần tăng cường tình hữu nghị và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác nhiều mặt Việt Nam – Liên bang Nga ngày càng phát triển.

ĐÌNH TOÁN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top