Lần đầu tiên tổ chức Giải Bơi biển quốc tế tại Việt Nam

VHO-Giải Bơi biển quốc tế The Arena OCEANMAN Cam Ranh Việt Nam 2023 sẽ diễn ra từ ngày 14 – 16.4 tại thành phố biển Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam.

OCEANMAN là hệ thống giải Bơi biển quốc tế lớn nhất thế giới, tổ chức lần đầu từ năm 2015. Đến nay OCEANMAN đã tổ chức 27 giải tại 23 quốc gia. Là giải đấu tổ chức ngoài trời, OCEANMAN được xem là giải đấu uy tín và chất lượng cho các cá nhân, tập thể đam mê môn bơi. Vượt khỏi phạm vi thi đấu thể thao thông thường, OCEANMAN sẽ đem đến những trải nghiệm của môn bơi với phong cách tự do, phóng khoáng cùng những kết nối với biển cả và nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Các VĐV dự giải sẽ tham gia tranh tài ở các cự ly: 10km, 5km, 2km, thi đấu đồng đội tiếp sức 3x800m và cự ly 800m dành cho trẻ em.

Lần đầu tiên tổ chức Giải Bơi biển quốc tế tại Việt Nam - Anh 1

BTC trả lời các câu hỏi tại buổi họp báo về giải

VĐV có thành tích tốt tại The Arena OCEANMAN Cam Ranh Việt Nam 2023 sẽ được dự chung kết OCEANMAN thế giới 2023 diễn ra tại Phuket, Thái Lan với sự tham gia của các VĐV nổi tiếng thế giới.
Chỉ sau hơn 1 giờ mở đăng ký, giải đã có 100 suất đăng ký trong và ngoài nước. Con số này khẳng định sức nóng của cuộc thi, cũng như địa điểm tổ chức lý tưởng là biển Bãi Dài & The Arena Cam Ranh, đồng thời thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng bơi Việt Nam.
“Chúng tôi rất vinh hạnh được trở thành nhà tài trợ chiến lược Giải Bơi biển quốc tế The Arena OCEANMAN Cam Ranh Việt Nam mùa đầu tiên. The Arena OCEANMAN Cam Ranh Việt Nam 2023 không chỉ là một cuộc thi thể thao thông thông thường mà còn là dịp để chúng ta khám phá những điểm đến mới tuyệt vời, nơi mọi người từ khắp nơi trên thế giới cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm khó quên và tạo nên sự gắn kết rất đặc biệt. Chúng tôi tin rằng với tinh thần tự do, phóng khoáng và ý thức sâu sắc đến việc bảo vệ môi trường biển, The Arena OCEANMAN Cam Ranh Việt Nam sẽ lan tỏa tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, bảo vệ môi trường và đóng góp một phần trong việc quảng bá hình ảnh một điểm đến du lịch năng động với vẻ đẹp cảnh quan tự nhiên của vùng đất Cam Ranh đến với du khách trong nước và quốc tế” - ông Hoàng Đạo Hiệp - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần quản lý và dịch vụ Arena - đối tác chiến lược của Giải Bơi Biển Quốc tế The Arena OCEANMAN Cam Ranh Việt Nam 2023 chia sẻ.

Lần đầu tiên tổ chức Giải Bơi biển quốc tế tại Việt Nam - Anh 2

Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại buổi họp báo

Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Khánh Hòa đánh giá: “Sự kiện Bơi biển quốc tế The Arena OCEANMAN Cam Ranh Việt Nam 2023 đã mang rất nhiều ý nghĩa tích cực. Đây là một trong các hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa. Việc tổ chức sự kiện góp phần lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của môn Bơi trong cuộc sống. Từ đó tuyên truyền, vận động người dân tích cực tập luyện TDTT, vui chơi giải trí nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc; đồng thời bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống. Đây là một trong những loại hình lần đầu tiên được tổ chức tại Khánh Hòa. Do đó hy vọng cũng sẽ tạo được sức hút đối với du khách và người dân địa phương. Nếu thành công trong lần đầu tổ chức này, hy vọng trong thời gian tới, đây sẽ là loại hình không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa thể thao trên các vùng biển của Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung”.

VÂN GIANG

Ý kiến bạn đọc