Xe đạp nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32

VHO- Trong lần thứ 13 được tổ chức, Giải xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương 2023 – Cúp Biwase, sân chơi số 1 trong năm của xe đạp đường trường nữ Việt Nam ghi nhận số lượng đội tham dự kỷ lục với 7 đội đua quốc tế và 11 đội đua trong nước.

Trong buổi họp báo giới thiệu giải diễn ra vào sáng 2.3 tại Bình Dương, ông Ngô Văn Lui – Phó Chủ tịch Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, với 18 đội tham dự, giải năm nay có số lượng đội đông nhất từ trước tới nay. Trong số này, các đội quốc tế (7) và trong nước (11) đăng ký đông kỷ lục. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến những cuộc tranh tài hấp dẫn trong thời gian diễn ra giải.

Xe đạp nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32 - Anh 1

Ban tổ chức giới thiệu về giải đấu

“Ban tổ chức rất vui khi đã có 7 đội nước ngoài đăng ký thi đấu, qua đó sẽ tạo được sự cạnh tranh các danh hiệu của giải giữa các đội. Tổng cự ly của giải năm nay dài 1101 km nhất. Giải đấu này là cơ hội rất tốt để các đội thi đấu, cọ sát tích lũy kinh nghiệp. Đây là dịp để đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam rà soát tuyển chọn cho đội tuyển chuẩn bị cho các giải thi đấu trong năm 2023, đặc biệt là SEA  Games 32 sắp tới tại Campuchia vào tháng 5”, ông Ngô Văn Lui cho hay.

Xe đạp nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32 - Anh 2

Trưởng Ban tổ chức giải Ngô Văn Lui 

Giải xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương 2023 – Cúp Biwase Giải do Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương cùng với Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương phối hợp tổ chức. Giải sẽ khai mạc vào sáng 8.3 tại TP. mới Bình Dương với sự tham dự của 90 tay đua thuộc 11 đội nữ mạnh trong toàn quốc và 7 đội đua quốc tế: Tuyển Thái Lan, Tuyển Malaysia, Tuyển Philippines, KZO Cycling (Kazakhstan), Kazakhstan Women Junior, Câu lạc bộ Fabro (Đài Loan) và Singapore Women's Academy. Các tay đua nữ sẽ thi đấu 10 chặng với tổng cự ly dài 1101 km, đi qua các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và về đích tại TP.Thủ Dầu Một vào sáng 17.3.

Xe đạp nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32 - Anh 3

Những chiếc cúp vô địch của giải

Sau các mùa giải trước không tham dự, năm nay giải đã có 7 đội khách mời đăng ký thi đấu để cạnh tranh cùng với các đội nữ trong nước để tranh chấp các danh hiệu: Áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo chấm đỏ-nữ hoàng leo núi, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc, áo hồng-Miss Biwase và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng khoảng 500 triệu đồng.

Xe đạp nữ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32 - Anh 4

Năm danh hiệu cá nhân tại giải

Với các tay đua đều nằm trong thành phần đội tuyển quốc gia, đội Tập đoàn Lộc Trời sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch đồng đội, cạnh tranh cho chiếc cúp đồng đội của giải sẽ là đội chủ nhà Biwase - Bình Dương, tuyển Thái Lan, tuyển Malaysia, ngoài ra các câu lạc bộ của Kazakhstan, Đài Loan, Sigapore là ẩn số của giải. Với mục tiêu giành các danh hiệu cao của giải, ê kíp chủ nhà Bình Dương đã đưa quân đi tập luyện trên cung đường đèo từ đầu năm, cùng với 2 ngoại binh đã từng thi đấu cho đội thường xuyên nên đã góp phần tạo cho thực lực của đội Biwase - Bình Dương mạnh lên và mục tiêu hàng đầu của đội chủ nhà là danh hiệu áo vàng, áo chấm đỏ và chức vô địch đồng đội.

Lộ trình thi đấu:

8.3: Chặng 1: Vòng quanh TP mới Bình Dương dài 66 km.

9.3: Chặng 2: TP.Thủ Dầu Một - Hớn Quản (Bình Phước) - TP.Thủ Dầu Một dài 140 km.

10.3: Chặng 3: Huyện Thống Nhất (Đồng Nai) - TP.Bảo Lộc dài 120 km.

11.3: Chặng 4: TP.Bảo Lộc - TP.Đà Lạt dài 110 km.

12.3: Chặng 5: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương dài 50 km.

13.3: Chặng 6: TP.Đà Lạt - TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 130 km.

14.3: Chặng 7: TP.Phan Rang-Tháp Chàm - Khu du lịch Mũi Né dài 135 km.

15.3: Chặng 8: TP.Phan Thiết - Thị xã La Gi dài 115 km.

16.3: Chặng 9: Thị xã Lagi - TP.Vũng Tàu dài 115 km.

17.3: Chặng 10: TP.Vũng Tàu - TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

 Bài, ảnh: HOÀNG ANH

Ý kiến bạn đọc