Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Nghệ An: Cảnh báo người lạ cho quà dụ dỗ, bắt cóc học sinh

Thứ Ba 21/03/2023 | 17:04 GMT+7

VHO- Thời gian gần đây, nhiều phụ huynh và học sinh TP Vinh (Nghệ An) vô cùng lo lắng trước sự việc xuất hiện 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy, tiếp cận dụ dỗ nhận là người quen của bố mẹ, cho quà học sinh ở nhiều trường học với ý đồ xấu. Trước thực tế này, Phòng GD&ĐT TP đã có văn bản gửi các trường học trên địa bàn để nâng cao cảnh giác, quản lý học sinh.

Chiều 21.3, bà Hoàng Thị Phương Thảo, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Vinh thông tin hiện có 3 trường học trên địa bàn báo cáo với Phòng có sự việc người lạ tiếp cận học sinh là tiểu học Bến Thủy, Hưng Bình và Hồng Sơn. Trước đó, trong nhóm phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Bến Thủy (TP Vinh, Nghệ An) chia sẻ thông tin người lạ dụ dỗ học sinh sau khi tan trường.

Cụ thể phụ huynh này viết trên trang cá nhân mạng xã hội: “Con gái em đi học thêm về, vì cách nhà cô có 1 đoạn ngắn nên em cho cháu tự đi. Khi ra về có 2 người đàn ông lạ đi xe che biển số, dỗ cháu cho cháu kẹo và nói để chú dắt qua đường. Thấy người lạ, học sinh này đã phản ứng là cháu tự về. Lúc đó, người đàn ông lạ vẫn kéo tay bạn học đi cùng. Sau khi học sinh này hét lên thì hai người đàn ông này bỏ chạy”. Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ, cảnh báo đến nhiều nhóm phụ huynh khác. Sau đó, phụ huynh Trường Tiểu học Hồng Sơn cũng thông tin có kẻ lạ mặt cho học sinh kẹo mút và nước ngọt và dỗ dành “dắt qua bên đường để bố đón”. Khi các cháu phản ứng, bị phụ huynh chú ý thì bỏ chạy.
Trao đổi sự việc này, cô giáo Nguyễn Thị Phương Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Sơn cho biết thêm: Hai học sinh từng bị đối tượng lạ mặt cho kẹo và nước ngọt đều là học sinh tại lớp 3D và sự việc diễn ra vào hai buổi khác nhau. Ngay sau khi nhận được thông tin, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi cho các nhóm lớp, đề nghị phụ huynh, học sinh cảnh giác, tránh để xảy ra tình trạng đáng tiếc.

Nhiều phụ huynh trên địa bàn TP Vinh chia sẻ hiện tượng bắt cóc trên MXH

Phòng GD&ĐT TP Vinh cho biết khi xảy ra hiện tượng này, dù chưa xác định được đối tượng và động cơ, mục đích nhưng Phòng đã báo cáo lên Công an thành phố Vinh để điều tra làm rõ. Phòng cũng đã yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn thành phố nêu cao cảnh giác và thông tin đến tất cả phụ huynh học sinh, tránh xảy ra sự việc đáng tiếc.
Sở GD&ĐT Nghệ An sau khi nắm thông tin từ báo cáo của phòng GD&ĐT TP Vinh cũng đã trực tiếp chỉ đạo các trường học trên địa bàn nắm bắt sự việc, báo cáo thông tin qua giáo viên chủ nhiệm, chỉ đạo các trường phối hợp với lực lượng công an điều tra, xác minh sự việc. Phòng cũng đã chỉ đạo các trường học tổ chức quán triệt để toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh hiểu và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên về tăng cường phòng chống tội phạm, an ninh, an toàn trường học. Thắt chặt, kiểm soát người ra vào cơ quan vào làm việc, thực hiện đưa đón con đúng giờ. Ngoài ra, chỉ đạo các trường học tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về kỹ năng đề phòng người lạ và tự bảo vệ khi gặp nguy hiểm cho học sinh; cảnh giác, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi lôi kéo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh qua các trang mạng và trực tiếp bằng các thủ đoạn tinh vi như: giả danh cơ quan pháp luật, người nhà, Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm các trường. Phòng cũng đề nghị các trường cần chủ động phối hợp với các tổ chức, chính quyền, đoàn thể địa phương khi có tình huống xảy ra, báo cáo kịp thời cho lãnh đạo Phòng của từng cấp học để kịp thời phối hợp, xử lý.

                                                                                                                                                                             PHẠM NGÂN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top