Hội An: Tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa cho các đơn vị, cá nhân hoạt động du lịch

VHO- Gần 170 người là chủ doanh nghiệp, thuyền trưởng, hướng dẫn viên du lịch tham gia hoạt động trên tuyến Cửa Đại- Cù Lao Chàm, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã được tuyên truyền, tập huấn về Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Hội An: Tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa cho các đơn vị, cá nhân hoạt động du lịch - Anh 1

Quang cảnh buổi tuyên truyền. Ảnh: C.T

Ngày 24.4, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND TP.Hội An, Sở Giao thông vận tải, Đồn Biên phòng Cửa Đại, Hội An và các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường thủy nội địa cùng các văn bản liên quan cho gần 170 chủ doanh nghiệp, lái tàu vận tải, thuyền trưởng, thuyền viên, hướng dẫn viên du lịch đang hoạt động trên tuyến Cửa Đại, Cù Lao Chàm.
Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Phòng Cảnh sát đường thủy đã phổ biến nhiều nội dung liên quan đến Luật Giao thông đường thủy nội địa, các quy định khi điều khiển phương tiện, quy định về bến thủy nội địa, vai trò chức năng của lực lượng cảnh sát đường thủy, những khuyến cáo để đảm bảo an toàn khi vận chuyển hành khách trên tuyến Cửa Đại - Cù Lao Chàm; cách xử lý khi có tình huống khẩn cấp để bà con có thể nhận biết và phòng tránh, giảm thiểu nguy cơ tai nạn.  

Hội An: Tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa cho các đơn vị, cá nhân hoạt động du lịch - Anh 2

Các phương tiện hoạt động tuyến Cửa Đại, Cù Lao Chàm

Đồng thời cũng thông tin, tuyên truyền  về quy định đảm bảo an ninh, an toàn, văn minh hoạt động du lịch tuyến Cửa Đại - Cù Lao Chàm; cấp phát tờ rơi tuyên truyền về Luật Giao thông đường thủy nội địa, các văn bản có liên quan. Đối thoại, giải thích những vướng mắc của các chủ doanh nghiệp, thuyền trưởng, thuyền viên, máy trưởng đang trực tiếp điều khiển các phương tiện hoạt động trên tuyến, tiếp thu những kiến nghị, đóng góp đối với công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo an toàn đường thủy nội địa.

Hội An: Tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa cho các đơn vị, cá nhân hoạt động du lịch - Anh 3

Buổi tuyên truyền tại xã Cẩm Thanh, Hội An. Ảnh: C.A

Trước đó, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường thủy nội địa cùng các văn bản liên quan cho khoảng 200 người là đại diện doanh nghiệp du lịch, người dân đang tham gia hoạt động đưa đón khách tham quan thuyền thúng khu vực rừng dừa Bảy Mẫu,…của xã Cẩm Thanh, TP. Hội An. Dịp này, đơn vị cũng đã cấp phát hàng trăm tờ rơi tuyên truyền về Luật Giao thông đường thủy nội địa, tặng 50 áo phao cho người dân địa phương.
Những buổi tuyên truyền nói trên là một trong số các hoạt động quan trọng góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của chính quyền và người dân về an toàn giao thông đường thủy, chấp hành các quy định khi lưu thông trên các tuyến đường thủy nội địa, hạn chế thấp nhất những tai nạn, rủi ro có thể xảy ra. Dự kiến thời gian sẽ các buổi tuyên truyền tương tự sẽ được triển khai tại nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. 

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc