Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

“Hành trình kỳ thú” quảng bá ẩm thực, văn hóa, cảnh quan của Việt Nam

Thứ Ba 25/04/2023 | 22:59 GMT+7

VHO - Chiều 25.4, tại Hà Nội, với sự đồng hành của Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) và các đối tác đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình thực tế “Hành trình kỳ thú” (Let's Feast Vietnam).

Bảy đội chơi gồm 14 nhà sáng tạo nội dung và người nổi tiếng từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á

“Hành trình kỳ thú” là một chương trình thực tế dài 5 tập, theo chân 7 đội chơi để du lịch, ăn uống, sáng tạo và tham gia các thử thách của chương trình đưa ra. Bảy đội chơi gồm 14 nhà sáng tạo nội dung và người nổi tiếng từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á đã có mặt tại Việt Nam để cùng tham gia “Hành trình kỳ thú”, nổi bật là: Á hậu Hoàn Vũ 2021 Lê Thảo Nhi, Á hậu cuộc thi Miss Charm 2023 - người đẹp Indonesia Olivia Tan, hai đầu bếp Machel Wie và Arsyan Dwianto (Indonesia)…

Một trải nghiệm gắn kết thông qua “Hành trình kỳ thú” vòng quanh những thành phố, những địa điểm mang tính biểu tượng nhất của Việt Nam là Hà Nội, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), TP.HCM, TP Phú Quốc (Kiên Giang) với những trải nghiệm đặc biệt trên chuyến đi và cả những thử thách đáng nhớ.

Theo đó, các nhà sáng tạo nội dung sẽ đặt chân đến những địa điểm tuyệt đẹp tại Việt Nam, khám phá những phong cảnh kỳ thú, trải nghiệm du lịch, thưởng thức nghệ thuật, ẩm thực đa dạng và hoàn thành các nhiệm vụ gay cấn nhưng cũng không kém phần hài hước. Bên cạnh đó, các thí sinh sẽ sáng tạo các nội dung video ngắn thể hiện cá tính riêng của bản thân kết hợp quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực Việt Nam đến hàng trăm triệu người theo dõi trên các nền tảng xã hội thịnh hành nhất.

Nội dung chương trình mới lạ nhiều bất ngờ, mỗi tập sẽ bao gồm thử thách lớn và những thử thách nhỏ liên quan đến du lịch, phong cảnh đẹp, nấu nướng và ăn uống để các thí sinh có cơ hội sáng tạo nội dung video. Video sáng tạo của những người tham gia được các thành viên khác trong 7 đội cùng đánh giá dựa trên thành tích của họ trong từng thử thách.

Các thành viên trong 7 đội chơi giao lưu với khán giả tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Trần Hải Vân, Phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế cho biết, chương trình “Hành trình kỳ thú” diễn ra trong bối cảnh hết sức thuận lợi khi xã hội đánh giá rất cao vai trò của du lịch trong phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt, trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, du lịch văn hóa được xác định là một trong những ngành công nghiệp văn hóa cần được đẩy mạnh phát triển thành ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, cùng với thủ công mỹ nghệ, thiết kế, điện ảnh, xuất bản, thời trang, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật… Văn hóa là tài nguyên để phát triển du lịch, và du lịch chính là phương thức hữu hiệu để khai thác những giá trị kinh tế của văn hóa. Bên cạnh đó, du lịch văn hóa cũng được đưa vào là một trong 12 ngành công nghiệp văn hóa đã được Chính phủ xác định. Hy vọng với sự phát triển của các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, chương trình sẽ nhận được sự quan tâm, theo dõi của công chúng trong và ngoài nước, qua đó góp phần quảng bá hiệu quả du lịch Việt Nam.

Chương trình vừa hoàn thành công tác ghi hình tại 4 thành phố của Việt Nam và sẽ bắt đầu vào giai đoạn hậu kỳ. Nhà sản xuất đang trong giai đoạn làm việc với các nhà phát hành về nền tảng phát sóng chương trình ở Việt Nam và khu vực và sẽ cập nhật lịch phát sóng sớm nhất để khán giả tiện theo dõi. Tuy nhiên các video ngắn do các thí sinh làm trong quá trình tham gia chương trình cũng như các clip hậu trường và các đoạn clip hay trong chương trình sẽ được phát sóng trên trên các fanpages của thí sinh và những người nổi tiếng liên quan cùng hệ thống fanpages của nhà sản xuất BHD với tổng số người theo dõi lên cả gần 100 triệu người và trên các nền tảng mạng xã hội của Meta như Facebook và Instagram để quảng bá cho du lịch và ẩm thực Việt Nam hậu Covid. Dự kiến chương trình sẽ được phát sóng vào tháng 7.2023.

QUANG ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top