Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 4.400 chuyến bay trong dịp lễ 30.4 và 1.5

VHO - Ngày 27.4, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, dự kiến tổng sản lượng khai thác dịp cao điểm từ 28.4 – 3.5 sẽ đón 4.466 chuyến bay quốc tế và nội địa (tăng 18,03% so với cùng kỳ), tổng số khách đạt khoảng 755.910 hành khách (tăng 32,79%) so với năm 2022.

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 4.400 chuyến bay trong dịp lễ 30.4 và 1.5 - Anh 1

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 4.460 chuyến bay trong dịp cao điểm dịp lễ

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đơn vị đã chủ động đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay. Trong đó, xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết tại từng vị trí cũng như trong công tác khẩn nguy; điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tình trạng tắc nghẽn. Tăng cường bảo đảm trật tự, an ninh hàng không trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, 30.4 và 1.5; phối hợp với các hãng xe taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ để nâng số lượng phương tiện phục vụ tại Cảng trong dịp lễ. Tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm kịp thời xử lý các đối tượng xâm nhập trái phép, trộm cắp, phá hoại gây uy hiếp an ninh an toàn tại Cảng; xử lý các đối tượng cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động sai quy định.

Cũng trong dịp này, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ bố trí lực lượng hỗ trợ hành khách tại khu vực đón phương tiện, khu vực an ninh soi chiếu trong khung giờ cao điểm.
Trước tình hình dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát trở lại, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng chủ động các phương án đảm bảo phòng, chống dịch, sẵn sàng các kịch bản ứng phó với những tình huống bất thường.

H. HẢI

Ý kiến bạn đọc