Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Các điểm đến ở Quảng Nam thu hút khách dịp lễ

Thứ Hai 01/05/2023 | 08:18 GMT+7

VHO- Những ngày đầu của dịp nghĩ lễ 30.4 và 1.5, các điểm đến của Quảng Nam như Hội An, Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm đông nghịt du khách đến tham quan, lưu trú. 

Du khách tấp nập đến đảo Cù Lao Chàm- Hội An

Tại TP. Hội An, chỉ trong những ngày đầu dịp nghỉ lễ, lượng khách đến tham quan phố cổ đã tăng vọt. 
Theo Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh-Truyền hình Hội An, ước tính có khoảng hơn 5000 lượt khách tham quan phố cổ mỗi ngày. 
Du khách rất đông nhưng mọi thứ khá trật tự, gọn gàng và sạch sẽ, chính quyền địa phương cũng tăng cường ra quân lập lại trật tự đô thị, chấn chỉnh hoạt động du lịch như chèo kéo du khách, buôn bán hàng rong, công tác vệ sinh môi trường, tuyên truyền đến người dân, các hộ kinh doanh buôn bán để xây dựng điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, văn minh… 

Du khách tham gia các trò chơi dân gian tại khu phố cổ Hội An

Dịp này thành phố Hội An cũng tổ chức nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn tại khu vực phố cổ như: Trình diễn nghệ thuật “Hội An – Sắc màu của Lụa”; chương trình nghệ thuật trên sông “Đêm Hoài Giang”, biểu diễn nghệ thuật truyền thống; các hoạt động thường xuyên như không gian trình nghề thủ công truyền thống, trò chơi dân gian. 
Ở các điểm đến khác của Hội An cũng có nhiều hoạt động như: Lễ hội Âm nhạc và Ẩm thực, Chợ phiên làng chài Tân Thành với các hoạt động như trưng bày gian hàng thủ công, đồ nhà làm, đồ cổ, nghệ thuật đường phố, biểu diễn Saxophone, âm nhạc sống, các hoạt động trò chơi dân gian khác…

Du khách khám phả giếng cổ 500 năm tuổi ở Cù Lao Chàm

Tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, xã Tân Hiệp, TP.Hội An, chỉ trong hai ngày đầu nghỉ lễ đã đón hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Theo Ban Quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm, chỉ ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, Cù Lao Chàm đã đón khoảng 1.885  du khách, trong đó có 234 khách quốc tế. Đây là số lượng khách đông nhất kể từ sau khi dịch Covid-19, nhưng so với các năm chưa xảy ra dịch thì lượng khách này mới chỉ được khoảng 1/4.  Dự kiến trong 5 ngày nghỉ lễ. sẽ có khoảng gần 10.000 lượt khách tham quan Cù Lao Chàm.

Các tour lặn biển được khách đặt kín chỗ

Các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành cho biết lượng khách đặt tour du lịch đến Cù Lao Chàm rất đông, nhiều doanh nghiệp tổ chức tour lo lắng khó đủ phương tiện đáp ứng đủ lượng khách tăng đột biến. Hiện tại cả Hiệp hội du lịch Cù Lao Chàm chỉ còn 64 thuyền cao tốc đủ tiêu chuẩn an toàn vận chuyển.
Dịp lễ này, ngoài các chương trình tham quan quanh đảo như lâu nay, các công ty cũng giới thiệu thêm nhiều dịch vụ hấp dẫn để du khách khám phá Cù Lao Chàm như lặn biển ngắm san hô, đi bộ dưới biển… Riêng tour ở lại qua đêm, các du khách được thưởng thức các dịch vụ ăn uống hải sản, đặc sản Cù Lao Chàm, câu cá ban đêm, đốt lửa trại, tận hưởng không gian mát lành ở bãi biển…

Ca nô cao tốc được phép quay đầu để đưa du khách ra ra đảo

Để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong và ngoài nước đến Cù Lao Chàm, trong dịp lễ này, UBND TP.Hội An có công văn cho phép các ca nô quay đầu để đón rước du khách. 
Lực lượng biên phòng phối hợp với các lực lượng cảng vụ, bến thủy nội địa, thanh tra giao thông kiểm tra tất cả phương tiện và trang thiết bị, kiểm soát chặc số lượng khách từng phương tiện không cho quá số khách quy định với đăng kiểm. 
Lực lượng CSGT đường thủy kiểm tra nồng độ cồn với từng thuyền trưởng cả hai đầu bến Cửa Đại và Cù Lao Chàm trước khi cấp lệnh xuất bến.

 CSGT đường thủy kiểm tra nồng độ cồn từng thuyền trưởng trước khi xuất bến

Tại Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, trong những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, điểm đến này đã đón hàng ngàn du khách đến tham quan, khám phá vẻ đẹp của Khu đền tháp. 
Đặc biệt, du khách rất thích thú khi được thưởng thức chương trình “Mùa hạ về bên tháp cổ”  tại không gian tháp cổ. 
Đây là một chương trình nghệ thuật lấy cảm hứng từ điệu múa dân gian Chăm - điệu múa đội nước, nhằm tái hiện lại phần nào nghi thức đã diễn ra tại Mỹ Sơn từ ngàn xưa, và hiện là một nghi thức được thực hiện vào lễ cúng Lệ Bà hằng năm của người dân sống dọc sông Thu Bồn. Đây cũng là món quà đặc biệt mà BQL Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn gửi đến du khách đến Mỹ Sơn dịp lễ này.

Du khách thưởng thức chương trình “Mùa hạ về bên tháp cổ”

Cùng với đó là nhiều chương trình ưu đãi dành cho du khách như giảm giá các mặt hàng lưu niệm, các mặt hàng đặc sản địa phương,…Nâng cao chất lượng các dịch vụ để phục vụ khách tận tình, chu đáo. 

THU HOÀI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top