HLV Mai Đức Chung: Đội đã hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm, không thẻ phạt và chấn thương

VHO- Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển nữ Malaysia tại lượt trận đầu tiên bảng B môn bóng đá nữ SEA Gamnes 32 diễn ra vào chiều nay 3.5. HLV Mai Đức Chung cho biết toàn đội đã hoàn thành mục tiêu ra trước trận, đó là giành trọn 3 điểm, các cầu thủ không bị dính thẻ phạt và chấn thương.

Chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng - Malaysia ở lượt trận đầu, tuyển nữ Việt Nam không gặp nhiều khó để ghi 3 bàn trong hiệp 1 nhờ công của Hải Yến, Bích Thuỳ và một bàn phản lưới nhà của đội bạn. Dù tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp 2 nhưng các cô gái Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng nào.

HLV Mai Đức Chung: Đội đã hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm, không thẻ phạt và chấn thương - Anh 1

HLV Mai Đức Chung 

HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận: “Có thể do thời tiết nắng nóng, hoạt động cường độ cao nên đội cũng có chút ảnh hưởng, dẫn đến bỏ lỡ cơ hội. Giá mà các cơ hội đó thành bàn thì tốt hơn, nhưng mọi người đều nỗ lực thi đấu. Dù sao chúng tôi cũng đã giành thắng lợi và sẽ cố gắng các trận sau”.

“Tuyển nữ Malaysia đã cho thấy nhiều tiến bộ ở giải lần này. Hai đối thủ sắp tới đều mạnh hơn Malaysia, do đó chúng tôi sẽ có sự sắp xếp khác. Hôm nay đội hình chưa phải mạnh nhất. Tùy từng đối tượng, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị hợp lý. Hôm nay chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu là 3 điểm, không bị thẻ và không chấn thương”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

HLV Mai Đức Chung: Đội đã hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm, không thẻ phạt và chấn thương - Anh 2

Tuyển nữ Việt Nam khởi đầu SEA Games 32 bằng 1 trận thắng

Trước câu hỏi về phần thể hiện của Huỳnh Như qua trận đấu đầu tiên, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam nói: “Huỳnh Như đang chơi ở châu Âu khá mát còn về đây thì nắng nóng. Toàn đội cũng như vậy, chưa có nhiều thời gian làm quen. Hy vọng ở trận tới Huỳnh Như sẽ chơi tốt hơn. Hai ngày tiếp theo, chúng tôi sẽ giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, cùng với đó sẽ hồi phục và quen hơn với thời tiết”.

Cùng dự họp báo, tiền đạo Phạm Hải Yến cũng có những chia sẻ về trận đấu: “Tôi nghĩ đội đã chơi chưa hẳn tốt. Chúng tôi có thể chơi tốt hơn nữa. Bản thân tôi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Tôi sẽ cố gắng trong các buổi tập sắp tới để cải thiện”.

Chiến thắng trước Malaysia giúp tuyển nữ Việt Nam tạm vươn lên dẫn đầu bảng B và có khởi đầu thuận lợi tại SEA Games năm nay. Ở lượt trận thứ hai vào ngày 6.5, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp tuyển nữ Myanmar.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc