Quảng Trị: Nỗ lực tìm kiếm 2 vợ chồng ngư dân bị mất tích trên biển

VHO- Ngày 8.5, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị và các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm kiếm 2 ngư dân mất tích khi đánh cá trên biển khu vực xã Triệu An, huyện Triệu Phong.

Quảng Trị: Nỗ lực tìm kiếm 2 vợ chồng ngư dân bị mất tích trên biển - Anh 1

Lực lượng Bộ đội Biên phòng và các đơn vị chức năng, ngư dân địa phương cùng tìm kiếm 2 vợ chồng ngư dân mất tích trên biển

Vào sáng cùng ngày, Đồn Biên phòng Triệu Vân (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) nhận được tin báo về việc người dân phát hiện chiếc thuyền nan của ngư dân Nguyễn Đức Toan, 53 tuổi, trú tại thôn Quang Hà, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong trôi dạt cách bờ kè cảng cá Cửa Việt khoảng 30m nhưng không thấy người.

Thông tin ban đầu cho hay, ông Toan cùng với vợ là Nguyễn Thị Toán, 48 tuổi cùng đi đánh cá từ chiều ngày 7.5 ở khu vực biển cách bãi biển xã Triệu An khoảng 100m. Đến ngày 8.5, cả hai vợ chồng đều chưa về, người thân trong gia đình không thể liên lạc được và chỉ phát hiện chiếc thuyền nói trên.

Ngay khi nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã điều động một kíp tàu trung tốc BP 30-12-01, một ca nô của Hải đội 2 phối hợp với lực lượng của Đội cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh cùng chính quyền và ngư dân địa phương tổ chức tìm kiếm 2 vợ chồng ngư dân mất tích trên vùng biển xã Triệu An. Đồng thời, chỉ đạo các đồn Biên phòng tuyến biển, đảo cử 7 tổ (với 57 chiến sĩ) tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn.

Cũng rạng sáng ngày 8.5, khi đang đánh bắt cá ở vùng biển cách bờ biển xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh khoảng 500m, hai thuyền máy của ông Nguyễn Văn Thế (47 tuổi) và Trần Văn Việt (50 tuổi) đã bị giông lốc và mưa lớn đánh chìm. Rất may các thuyền viên trên tàu đã bơi vào bờ an toàn. Đồn Biên phòng Cửa Tùng đã huy động 1 tổ với 10 chiến sĩ phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng và nhân dân đang triển khai trục vớt ngư lưới cụ và các thuyền đánh cá.

S.THÙY

 

 

Ý kiến bạn đọc