HLV Philippe Troussier: Tôi hài lòng về sự cố gắng của các cầu thủ

VHO - Dù được chơi hơn người ở khoảng 30 phút cuối nhưng đội tuyển U22 Việt Nam vẫn để thua 2-3 trước đội tuyển U22 Indonesia tại trận bán kết thứ nhất môn bóng đá nam SEA Games 32. Phát biểu sau trận đấu, HLV Philippe Troussier cho biết bản thân vẫn hài lòng về sự cố gắng của các cầu thủ và hy vọng sau giải đấu này, các học trò sẽ tiến bộ hơn.

Hai lần bị dẫn trước là hai lần U22 Việt Nam gỡ hoà nhờ công của Văn Tùng và bàn phản lưới nhà của đối phương. Dù được chơi hơn người ở khoảng 30 phút cuối nhưng U22 Việt Nam đã để cho đối thủ ghi bàn ở phút bù giờ, qua đó nhận thất bại 2-3.

HLV Philippe Troussier: Tôi hài lòng về sự cố gắng của các cầu thủ - Anh 1

HLV Philippe Troussier vẫn luôn đặt niềm tin vào các học trò

“U22 Việt Nam nhập cuộc với mục tiêu chiến thắng, vì vậy kết quả này khiến chúng tôi thất vọng. Nhưng, các cầu thủ đã thể hiện được bản lĩnh trong lúc khó khăn. Họ tìm được bàn gỡ thông qua đấu pháp đề ra. Bàn thua phút cuối xảy đến vì đội hình non trẻ, gồm nhiều cầu thủ U20. Họ chưa đủ bản lĩnh cũng như kinh nghiệm để đưa ra quyết định chính xác vào thời điểm quan trọng. Dù sao, tôi cũng hài lòng với các cầu thủ. Họ đã chiến đấu hết mình. Tôi đã yêu cầu cầu thủ thay đổi tư duy, chủ động chơi bóng và tấn công. Giải này cho thấy họ đã tiến bộ. Chúng tôi đã chơi tốt, trước một Indonesia rất mạnh”, HLV Philippe Troussier cho biết sau trận bán kết.

HLV Philippe Troussier: Tôi hài lòng về sự cố gắng của các cầu thủ - Anh 2

Trận thua trước U22 Indonesia sẽ giúp các cầu thủ có thêm những bài học

“Về lối đá, tôi hài lòng về sự cố gắng của các cầu thủ. Tất nhiên, các bạn cũng phải hiểu tôi đang yêu cầu thủ các cầu thủ thay đổi tư duy, cách chơi. Qua giải đấu này, các cầu thủ tiến bộ rõ rệt. Tổng quát ngày hôm nay, tôi cho rằng đội đã chơi tốt trước đối thủ không yếu như Indonesia. Khi Indonesia mất người, chúng ta nhiều cơ hội để kết liễu trận đấu. Nhưng kinh nghiệm của các cầu thủ chưa đủ để làm được điều đó. Tôi không trách cứ các cầu thủ sau trận thua này. Toàn đội cho thấy họ luôn nỗ lực, trung thành với lối đá ban huấn luyện đề ra. Đây là cuộc chơi luôn có kẻ thắng, người thua. Thế hệ cầu thủ này hoàn toàn có tiềm năng. Nếu được đầu tư, chăm chút trong tương lai, họ sẽ cho những kết quả tốt”, HLV người Pháp chia sẻ thêm.

Thua ở bán kết, nhưng hành trình tại SEA Games 32 của U22 Việt Nam vẫn chưa khép lại. Phía trước vẫn còn trận tranh HCĐ với U22 Myanmar vào ngày 16.5. Tấm huy chương nào cũng đều đáng giá, điều quan trọng là toàn đội phải sớm vực dậy tinh thần để hướng tới kết quả tốt nhất.

VĨNH HẢI; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc