Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Ngày đầu triển khai tăng cường kiểm soát vé tham quan khu phố cổ Hội An

Thứ Hai 15/05/2023 | 17:29 GMT+7

VHO- Hôm nay 15.5, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam bắt đầu triển khai các giải pháp để tăng cường kiểm soát vé tham quan khu phố cổ Hội An, trong đó chủ yếu với khách đoàn như phương án đã thông báo. 

Từ ngày 15.5, Hội An tăng cường quản lý hoạt động tham quan khu phố cổ Hội An

Ngày 15.5, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam bắt đầu triển khai phương án tăng cường công tác quản lý hoạt động tham quan khu phố cổ Hội An, trong đó thực hiện tăng cường kiểm soát vé tham quan khu phố cổ đối với khách đoàn, khách đi theo tour nhằm ngăn chặn tình trạng thất thu vé.
Theo ghi nhận, trong ngày đầu tiên, các đơn vị lữ hành, du khách đi theo đoàn đều chấp hành với quy định này. 

Du khách theo đoàn và đơn vị lữ hành ủng hộ việc tăng cường quản lý 

Trong ngày đầu Hội An thực hiện việc tăng cường kiểm soát vé tham quan đối với khách đoàn (khách lẻ không bắt buộc mua vé), ghi nhận tại các điểm bán vé, kiểm soát vé, tất cả các hướng dẫn viên phụ trách dẫn đoàn cũng như du khách đều vui vẻ chấp hành việc mua vé cho khách trước khi vào phố đi bộ.

TP. Hội An đã tăng cường lực lượng và mở thêm hai phòng bán vé để tạo thuận lợi cho du khách mua vé cũng như giảm thiểu tình trạng thất thoát vé tham quan.
Ngoài các điểm bán vé vào khu phố cổ Hội An có từ trước, TP Hội An đã bố trí thêm 2 điểm bán vé ở 332 Lý Thường Kiệt và bến xe trên đường Hùng Vương, nâng tổng số điểm bán vé tham quan khu phố cổ lên 13.

Đây là các điểm bán vé từ xa, cách trung tâm khoảng 1km, từ đây, du khách sẽ trung chuyển bằng xe điện vào trung tâm thành phố

Ngoài ra tăng cường thêm 20 nhân viên đội quy tắc đô thị tại phường Minh An nhằm đảm bảo những vấn đề trật tự đô thị; bố trí bảng thông tin, chỉ dẫn tại các hẻm để du khách nhận biết rõ chủ trương của địa phương về việc bán vé tham quan.
Đơn vị phụ trách hướng dẫn tham quan còn bố trí từ 1 – 2 người túc trực tại các hẻm nhỏ dẫn vào phố cổ để thông tin, hướng dẫn các nhóm du khách chưa mua vé đến quầy vé gần nhất để mua.

Du khách vào tham quan các điểm di tích trong ô vé tham quan khu phố cổ Hội An 

Anh Nguyễn Diệp, một hướng dẫn viên dẫn khách từ Huế vào cho biết: Các đoàn khách mà công ty anh đưa đến Hội An lâu nay vẫn luôn vui vẻ, hoàn toàn đồng ý với việc mua vé tham quan vào khu phố cổ. Với phương án và các biện pháp mà Hội An triển khai từ ngày 15.5 nhằm tăng cường siết chặt hoạt động tham quan phố cổ, nhất là yêu cầu bắt buộc mua vé đối với khách đoàn, hầu hết các đơn vị lữ hành, hướng dẫn viên cũng như du khách đều ủng hộ. Bởi lẽ, nguồn thu từ việc bán vé sẽ giúp địa phương có kinh phí trùng tu, bảo vệ di tích, nâng cao chất lượng môi trường, dịch vụ, các sản phẩm văn hóa-du lịch phục vụ cho du khách. Việc kiểm soát tạo nên sự công bằng đối với các đơn vị lữ hành chấp hành việc mua vé so với các đơn vị cố tình trốn vé, để khách tách nhỏ đoàn đi “chui”.

 “Rất mong, thành phố sẽ thực hiện đúng như phương án, đừng thực hiện theo kiểu “lưng chừng” dẫn đến việc không công bằng giữa những đơn vị, du khách chấp hành đúng chủ trương mua vé tham quan với các đơn vị cố tình trốn vé. Được vậy, mọi người sẽ ủng hộ hoàn toàn cả thôi”, anh Diệp bày tỏ. 


Một điểm kiểm soát vé vào khu phố cổ

Trước đó, như Văn Hóa đã thông tin, chiều ngày 11.5, UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi gặp mặt phóng viên các cơ quan báo chí truyền thông nhằm thông tin về phương án tăng cường công tác quản lý hoạt động hướng dẫn tham quan Khu phố cổ Hội An. 
Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết hơn một tháng qua, thành phố đã tổ chức gặp mặt, tham vấn ý kiến người dân, đơn vị lữ hành, khách sạn và nhận được nhiều ý kiến góp ý về phương án bán vé tham quan của Hội An. 
Việc bán vé tham quan khu phố cổ không phải bây giờ mới thực hiện, mà đã được triển khai gần 30 năm, từ năm 1995 đến nay. Hiện nay, giá vé áp dụng 80 nghìn đồng/khách trong nước, 120 nghìn đồng/khách nước ngoài. 
Nguồn thu từ bán vé tham quan góp phần hỗ trợ trùng tu di tích, nâng cấp cơ sở hạ tầng phố cổ, đảm bảo vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ- du lịch phục vụ du khách. Bên cạnh đó, việc tăng cường công tác quản lý hoạt động hướng dẫn tham quan,  kiểm soát vé nhằm đảm bảo công bằng giữa người mua vé và người không mua vé, giữa hãng lữ hành chân chính và một số đơn vị đã lợi dụng sẽ kiểm soát không chặt chẽ của Hội An đã cắt xén tiền vé, không đưa khách vào các điểm di tích dù đã thu tiền.
Đồng thời khẳng định, thời gian đến việc bán vé và quá trình kiểm soát vé thực hiện một cách chặt chẽ, nhân văn, không làm ảnh hưởng đến thương hiệu Hội An nhân tình thuần hậu. Địa phương sẽ không tổ chức bán vé tham quan theo kiểu "tận thu" mà sẽ tăng cường công tác kiểm soát khách đoàn nhằm tránh tình trạng thất thoát vé tham quan. Còn trường hợp khách lẻ thì không bắt buộc. Khách đi vào khu phố cổ với mục đích khác không phải mua vé. Đối với những khách đi nhóm nhỏ, khách lẻ, sẽ có nhân viên hướng dẫn mời mua, không ép. Ngoài ra, sẽ nghiên cứu phương án người nước ngoài nếu lưu trú ở Hội An lâu thì cũng chỉ cần mua vé 1 lần. 

THU HOÀI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top