Khánh Hòa xúc tiến, quảng bá du lịch tại các tỉnh, thành Trung Quốc

VHO -Để thu hút khách Trung Quốc đến với Khánh Hòa, từ ngày 14-18.5, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã thành lập đoàn đến các tỉnh, thành phố Tứ Xuyên, Thành Đô và Thượng Hải (Trung Quốc) tổ chức chương trình roadshow xúc tiến, quảng bá điểm du lịch tỉnh Khánh Hòa.

Khánh Hòa xúc tiến, quảng bá du lịch tại các tỉnh, thành Trung Quốc - Anh 1

Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch tại Thượng Hải (Trung Quốc)

Ngày 17.5, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Trong 2 ngày 15-16.5, tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên và thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), Sở Du lịch Khánh Hòa đã tổ chức chương trình Roadshow xúc tiến, quảng bá điểm đến Nha Trang – Khánh Hòa với sự tham dự của hơn 120 doanh nghiệp lữ hành của tỉnh Tứ Xuyên và hơn 150 doanh nghiệp lữ hành của thành phố Thượng Hải. Đây là các thị trường khách rất quan trọng và có lượng khách du lịch đông nhất đến Khánh Hòa trước thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19.

Chương trình nhằm mục tiêu giới thiệu quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch mới, đặc sắc và các chính sách phát triển du lịch của Nha Trang – Khánh Hòa tới các Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch của Trung Quốc, các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa và các doanh nghiệp du lịch tại Trung Quốc có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi, mở rộng mối quan hệ hợp tác phát triển kinh doanh, tạo cơ hội thúc đẩy thu hút khách từ thị trường Trung Quốc đến Nha Trang – Khánh Hòa trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, qua chương trình xúc tiến, quảng bá lần này, các doanh nghiệp lữ hành của Trung Quốc sẽ càng hiểu thêm về vùng đất Nha Trang – Khánh Hòa, có thêm nhiều thông tin về các điểm đến, sản phẩm dịch vụ, kết nối, hợp tác được với các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa để xây dựng nên các chương trình du lịch, tour, tuyến hấp dẫn đưa khách du lịch Trung Quốc đến với Nha Trang – Khánh Hòa và ngược lại. Từ đó, là tiền đề để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua, hướng tới sự phát triển mạnh mẽ, bền vững của các doanh nghiệp nói riêng và ngành Du lịch Khánh Hòa (Việt Nam) và các tỉnh, thành phố của Trung Quốc nói chung.

Tại chương trình roadshow lần này, ngành Du lịch Khánh Hòa đã giới thiệu các sản phẩm mới, đặc trưng, chương trình kích cầu dành cho thị trường khách du lịch Trung Quốc và diễn ra hoạt động giữa các doanh nghiệp du lịch của Khánh Hòa và doanh nghiệp du lịch của tỉnh Tứ Xuyên và thành phố Thượng Hải.

Khánh Hòa xúc tiến, quảng bá du lịch tại các tỉnh, thành Trung Quốc - Anh 2

Đón khách Trung Quốc tại Sân bay quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa

Trong khuôn khổ các hoạt động của đoàn công tác ngành Du lịch Khánh Hòa tại tỉnh Tứ Xuyên và thành phố Thượng Hải từ ngày 14-18.5, Đoàn cũng đã đi thăm, gặp gỡ và làm việc với một số Hội, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp, tập đoàn du lịch lớn của tỉnh Tứ Xuyên và thành phố Thượng Hải.

Trước dịch thời điểm bùng phát đại dịch Covid-19, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm 1/3 tổng số khách du lịch quốc tế. Trong đó, Khánh Hòa đã đón được hơn 2,5 triệu lượt khách Trung Quốc.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc