Hơn 300 vận động viên chạy Giải Việt dã “Cung đường đảo Lý Sơn”

VHO- Ngày 21.5, tại huyện đảo Lý Sơn, Liên đoàn Điền kinh tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức Giải Việt dã “Cung đường đảo Lý Sơn”.

Hơn 300 vận động viên chạy Giải Việt dã “Cung đường đảo Lý Sơn” - Anh 1

 Hơn 300 vận động viên chạy Giải Việt dã “Cung đường đảo Lý Sơn”

Giải Việt dã “Cung đường đảo Lý Sơn” với ba cự ly: 21km, 10km và 5km. Xuất phát tại Quảng trường tâm tâm huyện đảo, các vận động viên được trải nghiệm sải những bước chân trên cung đường quê hương hùng binh Hoàng Sa vào sáng tinh mơ; băng qua những ruộng hành,tỏi, những di tích văn hóa lịch sử, di sản địa chất núi lửa triệu năm như núi lửa Thới Lới, thạch cổng Tò Vò. Chạy dọc tuyến đường ven biển rợp cờ Tổ quốc. 

Hơn 300 vận động viên chạy Giải Việt dã “Cung đường đảo Lý Sơn” - Anh 2

Các vận động viên xuất phát tại Quảng trường trung tâm huyện Lý Sơn

Giải Việt dã “Cung đường đảo Lý Sơn” thật sự là sân chơi ý nghĩa và bổ ích với các vận động viên. Vận động viên Phạm Công Hải đến từ Câu lạc bộ DNR Đà Nẵng bày tỏ: “Tôi thấy đảo Lý Sơn rất tuyệt vời, tôi tham gia giải chạy để trải nghiệm vừa tìm hiểu văn hóa nơi đây. Tôi mong năm sau có các runner các Câu lạc bộ tham gia để biết được đến hình ảnh Lý Sơn”.
Lý Sơn được ví như thiên đường giữa biển khơi. Là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Cảnh đẹp hoang sơ và kỳ vĩ, Lý Sơn đã hấp dẫn những vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên vượt biển ra đảo tham dự giải Việt dã “Cung đường đảo Lý Sơn”. Không chỉ được chạy trên mãnh đất tiền tiêu của Tổ quốc có bề dày truyền thống lịch sử bảo vệ chủ quyền biển đảo, các vận động viên coi đây là chuyến du lịch trải nghiệm đầy đáng nhớ và đặc biệt của mình trên quê hương hùng binh Hoàng Sa.

Hơn 300 vận động viên chạy Giải Việt dã “Cung đường đảo Lý Sơn” - Anh 3

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên nam trên cung đường 21km

Ông Phan Anh, Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tiếp nối thành công giải ngày hôm nay, Liên đoàn Điền kinh có kế hoạch tổ chức giải thường niên để thu hút khách du lịch và phát triển phòng trào điền kinh tỉnh nhà ngày càng đi lên. 

Hơn 300 vận động viên chạy Giải Việt dã “Cung đường đảo Lý Sơn” - Anh 4

Ban tổ chức trao giải cho các vận động viên nữ trên cung đường 21km

Với tinh thần, nhiệt huyết và đam mê, các vận động viên đã hoàn thành những sải chân trên cung đường 21km, 10km và 5km. Vận động viên Dương Văn Quang đến từ Đà Nẵng giành giải nhất nam cự ly 21km; vận động viên Nguyễn Thị Minh Vy đến từ Bình Sơn đoạt giải nhất Nữ cự ly 21km.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc