Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Thủ tướng trao Quyết định bổ nhiệm tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Thứ Năm 25/05/2023 | 18:30 GMT+7

VHO - Chiều 25.5, tại Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021-2026.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021-2026

Cùng dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính; Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà; Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thị Thanh; Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, Hà Giang; lãnh đạo, cán bộ, công chức Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà công bố Quyết định bổ nhiệm của Chủ tịch nước; Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Quyết định bổ nhiệm của Chủ tịch nước; Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng hoa chúc mừng ông Đặng Quốc Khánh.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, việc được Quốc hội phê chuẩn, Chủ tịch nước bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường là vinh dự và cũng là trách nhiệm với đồng chí Đặng Quốc Khánh; đánh giá cao lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường qua các thời kỳ đã đoàn kết, nỗ lực, giúp đỡ, ủng hộ để có đội ngũ cán bộ qua các thế hệ ngày càng trưởng thành, lớn mạnh; đề nghị đội ngũ lãnh đạo, cán bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giúp đỡ, ủng hộ tân Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh.

Thủ tướng nhấn mạnh, nhiệm vụ, công việc của Bộ có liên quan nhiều tới người dân, doanh nghiệp, liên quan mật thiết tới sự phát triển của đất nước, trong khi tình hình trong nước có nhiều khó khăn, thách thức hơn là cơ hội và thuận lợi, tình hình ngoài nước diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường. 

Bộ cần tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống của các thế hệ và và đổi mới, sáng tạo hơn nữa để làm tốt hơn nữa  công tác quản lý Nhà nước, tập trung xây dựng chiến lược, quy hoạch, xây dựng thể  chế, hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với phân bổ nguồn lực phù hợp, nâng cao năng lực cán bộ thực thi và tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá, tổng kết thực tiễn để góp phần xây dựng lý luận, làm tốt công tác thi đua, khen thưởng và kỷ luật kịp thời, nghiêm minh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao nhiệm vụ cho Bộ Tài nguyên và Môi trường và tân Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh

Thủ tướng lưu ý cần tiếp tục rà soát, xây dựng và hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách, những vướng mắc trong các thông tư thì Bộ sửa đổi, những vấn đề vượt thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Về nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng nêu rõ, cần tích cực nghiên cứu, tiếp thu ý kiến người dân, doanh nghiệp, nhà khoa học, chuyên gia, người hoạt động thực tiễn để cùng các cơ quan liên quan tiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) theo Nghị quyết 18-NQ/TW ngày 16.6.2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về "Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao"; đồng tời tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các dự án luật khác như dự án Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)…

Đồng thời, tập trung thúc đẩy phát triển xanh là xu thế của thế giới, góp phần thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, đây là nhiệm vụ chung của cả nước, của toàn dân, của cả hệ thống chính trị, nhưng Bộ Tài nguyên và Môi trường đóng vai trò chủ lực; phát triển kinh tế tuần hoàn một cách bài bản, tổng thể, toàn diện, hiệu quả.

Cùng với đó, đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số, chính phủ số, đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hành chính, giảm chi phí, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp, phòng chống tiêu cực, tham nhũng, đặc biệt là xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, cơ sở dữ liệu bảo vệ môi trường, đây là vấn đề quan trọng, vừa có tính chất cấp bách, vừa có tính chất lâu dài.

Thủ tướng lưu ý cần tiếp tục giữ vững, củng cố và tăng cường đoàn kết, thống nhất trên cơ sở giữ vững nguyên tắc, quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, bởi nếu giữ được đoàn kết thống nhất thì kết quả không được lúc này cũng được lúc khác, không được người này thì được người khác, không được cái này thì được cái khác, không được nhiều thì được ít, nhưng mất đoàn kết là mất tất cả

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh

Cùng với đó, xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên, đủ năng lực, phẩm chất, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, nhất là người đứng đầu, bởi cán bộ là cái gốc của vấn đề, là then chốt của then chốt. "Người đi trước dìu dắt người đi sau, người đi sau noi gương người đi trước để hoàn thành các nhiệm vụ ngày càng nặng nề, yêu cầu ngày càng cao", Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành địa, phương phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả với Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, không để ách tắc công việc.

Thủ tướng một lần nữa nhấn mạnh, tài nguyên, môi trường, đất đai là những vấn đề phức tạp, nhạy cảm, khó khăn, nên đã cố gắng rồi phải cố gắng hơn nữa, đã nỗ lực rồi phải nỗ lực hơn nữa, đã quyết tâm rồi phải có quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: "Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trước đất nước, trước Đảng và nhân dân. Với trọng trách là Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, bản thân tôi sẽ luôn nỗ lực, cố gắng hết mình, không ngừng học hỏi, rèn luyện, tận tậm, tận lực, nhanh chóng tiếp cận nhiệm vụ mới, kế thừa, phát huy những thành quả, những kinh nghiệm quý báu của các bậc lãnh đạo tiền nhiệm, nguyện đem hết khả năng, trí tuệ, tâm huyết của mình, chung sức đồng lòng cùng tập thể Ban Cán sự đảng, Đảng ủy Bộ, lãnh đạo Bộ, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, thống nhất để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành mọi mặt hoạt động của Bộ và của ngành tài nguyên và môi trường đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn hiện nay cũng như sự tin tưởng của lãnh đạo Đảng, Quốc hội và Chính phủ, đặc biệt là những nội dung giao nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ, cũng như sự kỳ vọng của người dân và cộng đồng doanh nghiệp".

Tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ, bối cảnh hiện tại đã và đang đặt ra những yêu cầu mới đối với ngành tài nguyên và môi trường để phục vụ xây dựng, phát triển đất nước nhanh và bền vững. Những khó khăn, thách thức đang và sẽ đặt ra trong thực tiễn cho Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục phải tham mưu xây dựng hệ thống pháp luật, đặc biệt là Luật Đất đai (sửa đổi) đang được nhân dân cả nước rất quan tâm. Từ đó, đưa các chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường thành hiện thực và đi vào cuộc sống.

"Ngay từ những ngày đầu được giao nhiệm vụ, tôi xin hứa sẽ khẩn trương nắm bắt công việc, cùng với tập thể Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên, trước mắt và lâu dài. Tăng cường quản lý nhà nước, đổi mới tư duy mạnh mẽ, khai thác nguồn lực tài nguyên, môi trường tốt nhất, hoàn thiện Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) để Quốc hội thông qua trong kỳ họp tới. Quyết liệt chỉ đạo thực hiện thành công các định hướng, giải pháp theo tinh thần các nghị quyết của Trung ương về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu; tận dụng được các cơ hội từ xu thế toàn cầu về chuyển đổi số, kinh tế số, kinh tế carbon thấp, kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh; đưa tài nguyên và môi trường tiếp tục là một ngành kinh tế quan trọng, đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển của đất nước; tiếp tục phân cấp, phân quyền, hướng về cơ sở như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ", ông Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh.

Tân Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nhận được sự hợp tác và phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương, sự ủng hộ của các đối tác, bạn bè quốc tế; sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí.

"Tôi và Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo Bộ mong muốn luôn nhận được sự chia sẻ, ủng hộ, cùng chung sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành. Đặc biệt, cá nhân tôi mong muốn tiếp tục nhận được các ý kiến đóng góp tâm huyết của các đồng chí nguyên Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ tiền nhiệm, các đồng chí, đồng nghiệp để tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao phó", ông Đặng Quốc Khánh nói.

Ông Đặng Quốc Khánh sinh năm 1976, tại Hà Tĩnh; từng kinh qua các chức vụ: Giám đốc Sở Xây dựng Hà Tĩnh, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Từ tháng 6.2019 đến nay, ông là Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang. Ông là Ủy viên Trung ương Đảng dự khuyết khóa XII, Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII.

Chiều 22.5, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua nghị quyết phê chuẩn bổ nhiệm ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2021-2026 thay Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đang kiêm nhiệm. Ngay sau đó, Chủ tịch nước đã có Quyết định số 525/2023/QĐ-CTN ngày 22.5.2023 bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh.

TÙNG QUANG; ảnh: NHẬT BẮC

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top