Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững

Thứ Sáu 30/11/2018 | 23:20 GMT+7

VHO- Ngày 30.11, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra Hội nghị triển khai Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam khu vực miền Trung- Tây Nguyên. Hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các cấp, sở ngành và các doanh nghiệp  đến từ 17 tỉnh thành trong khu vực tham dự hội nghị.

Hội nghị lần này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động, góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong cộng đồng doanh nghiệp 17 tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên nói chung và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Đây là hoạt động tiếp nối thành công của sự kiện phát động Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam vừa được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh vào tháng 7 và tại tỉnh Sơn La tháng 9 vừa qua. 

Hội nghị triển khai Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp khu vực Miền Trung- Tây Nguyên

Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban tổ chức Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (BTC 248), nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL cho biết: Chúng tôi muốn gửi đến các cấp lãnh đạo có trách nhiệm ở địa phương, cộng đồng doanh nghiệp 17 tỉnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên thông điệp rằng: “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng để phát triển bền vững, là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp là linh hồn của thương hiệu, đó chính là tài sản vô giá của doanh nghiệp”.

Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng BTC Cuộc vận động phát biểu tại Hội nghị

Tỉnh Thừa Thiên Huế là địa phương đầu tiên của khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã triển khai phát động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp vào cuối năm 2017 vừa qua và đã đạt được những tín hiệu tích cực. Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin: Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp, gắn với xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm. Hội nghị này là cơ hội để Thừa Thiên Huế được đón tiếp, giới thiệu và trao đổi các tỉnh, các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho 17 tỉnh khu vực Miền Trung và Tây Nguyên tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong việc đầu tư, xây dựng và phát triển nền tảng Văn hóa doanh nghiệp gắn với những giá trị tốt đẹp. Xem Văn hóa doanh nghiệp là yêu cầu cơ bản và cấp thiết để phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; thực hiện sáng tạo, đổi mới các phong trào thi đua yêu nước, gắn với phong trào Doanh nghiệp giỏi, Cơ quan, đơn vị văn hóa…

Đại diện các tỉnh, thành cùng ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp. Ảnh: T.A

Tại hội nghị, BTC 248 cũng đã công bố kế hoạch phối hợp triển khai Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp tại 17 tỉnh, thành khu vực Miền Trung và Tây Nguyên, gồm:  Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng. Theo BTC 248, sẽ tổ chức Festival Văn hóa doanh nghiệp lần thứ nhất vào tháng 10.2019 và khen thưởng đơn vị, cá nhân tiêu biểu trong Cuộc vận động Xây dựng phát triển Văn hóa doanh nghiệp, trao danh hiệu Văn hóa doanh nghiệp đạt chuẩn theo Bộ tiêu chí đã được ban hành tháng 10.2017.
Dịp này, BTC 248 cũng đã tổ chức buổi tọa đàm về chủ đề “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững”. Trong đó, tập trung trao đổi và thảo luận các nội dung như: Xây dựng phát triển những vấn đề liên quan đến xây dựng văn hóa trong thời kỳ 4.0; Tiêu chí đánh giá doanh nghiệp đạt chuẩn trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp; Sự phối kết hợp giữa BTC 248 với chính quyền địa phương và cách thức xây dựng sự gắn kết các thành viên trong tổ chức nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững…

Trao đổi và thảo luận với chủ đề "Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững". Ảnh: T.A

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, đại diện của 17 tỉnh, thành khu vực Miền Trung-Tây Nguyên cũng ký kết kế hoạch phối hợp triển khai Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam; đồng thời cam kết đồng lòng, quyết tâm thực hiện tốt cuộc vận động này.

Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 1846/QĐ-TTg ngày 26.9.2016 quyết định lấy ngày 10 tháng 11 hàng năm là Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam. Và vào ngày 28.2.2018, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 248/QĐ-TTg về thành lập Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”, nhằm nâng cao nhận thức của các cơ quan, ban ngành và cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của Văn hoá doanh nghiệp trong tình hình mới đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế…

 THÙY AN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top