Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Đoàn đại biểu các dân tộc thiểu số viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Thứ Năm 03/12/2020 | 09:30 GMT+7

VHO-Sáng nay 3.12, Đoàn đại biểu về dự Đại hội Đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số (DTTS) Việt Nam lần thứ II năm 2020 do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dẫn đầu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ đường Bắc Sơn (Hà Nội).

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng dẫn đầu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong giờ phút thiêng liêng, các đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã hiến dâng cả cuộc đời mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, Người đã đặt nền tảng tư tưởng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, đưa đất nước vững bước trên con đường đổi mới, tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Vòng hoa của Đoàn đại biểu về dự Đại hội Đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam lần thứ II mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”

Thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu nguyện một lòng đi theo con đường Người đã vạch ra, quyết tâm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc. Dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp đỡ nhau, phát huy nội lực cùng phát triển với đất nước.

Các đại biểu vào Lăng viếng Bác và thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

Trước đó, Đoàn đại biểu về dự Đại hội Đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam đã đã đặt hoa và dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ”.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng dâng hương và tưởng niệm trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ

 Hôm nay 1.600 đại biểu là các người con ưu tú của các dân tộc thiểu số ở khắp mọi miền Tổ quốc đại diện cho hơn 14 triệu đồng bào dân tộc thiểu số cả nước hội tụ về Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, dự Đại hội Đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số lần thứ II năm 2020 về báo công với Đảng, với Bác. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ đồng bào các dân tộc thiểu số nguyện một lòng sắc son theo Đảng quyết tâm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ muôn vàn kính yêu.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng  thành kính báo cáo trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ

Trao đổi với báo chí bên lề buổi Lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh: Hôm nay là ngày hội của các DTTS và là ngày hội chung của cả nước. Đồng chí Tòng Thị Phóng cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí, trong suốt thời gian qua đã đồng hành cùng Ủy ban Dân tộc và Ban Chỉ đạo Đại hội thực hiện nhiệm vụ thông tin tuyên truyền. Đồng thời đề nghị các phóng viên tiếp tục bám sát các hoạt động, truyền tải đầy đủ các nội dung của Đại hội đến đông đảo người dân trên mọi miền Tổ quốc.

P.V; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top