Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chủ tịch nước dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại tỉnh Quảng Nam

Thứ Hai 15/11/2021 | 16:08 GMT+7

VHO-Phát biểu tại Ngày hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh vai trò, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời khẳng định rằng, vai trò của Mặt trận ngày càng lớn lao trong sự nghiệp xây dựng đất nước ta. Đảng, Nhà nước luôn luôn quan tâm đến tổ chức Mặt trận và các thành viên của Mặt trận.  

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở xã Ba, huyện Đông Giang

Sáng nay, ngày 15.11, nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam- Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam (18-11-1930- 18-11-2021), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã  về dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.
Cùng tham dự Ngày hội còn có ông Đỗ Văn Chiến- Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Lê Khánh Hải- Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước;  Trung tướng Thái Đại Ngọc - Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 5 cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương, địa phương và nhân dân các dân tộc ở xã Ba, huyện Đông Giang. 
Phát biểu tại Ngày hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, vai trò của Mặt trận ngày càng lớn lao trong sự nghiệp xây dựng đất nước ta. Đảng, Nhà nước luôn luôn quan tâm đến tổ chức Mặt trận và các thành viên của Mặt trận. 
Chủ tịch nước nhấn mạnh ý nghĩa của Ngày hội Đại đoàn kết, là một dịp có ý nghĩa rất lớn để cán bộ các cấp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đồng thời nhắn nhủ, việc lắng nghe nhân dân phải được thực hiện thường xuyên, hằng ngày, thông qua nhiều hình thức khác nhau để người dân tin tưởng, ủng hộ. Không chỉ giáo dục truyền thống, bảo vệ thành quả cách mạng, Đảng, Nhà nước, nhất là MTTQ làm cho nhân dân có một khát vọng vươn lên, không thỏa mãn với những thành tích đạt được.
Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng lớn lao, toàn diện của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ba đạt được thời gian qua. 

Chủ tịch nước thăm hỏi nhân dân các dân tộc ở xã Ba tại Ngày hội Đại đoàn kết

Từ một xã vùng cao đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Nam, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc xã Ba đã tích cực tham gia các cuộc vận động, các phòng trào thi đua do MTTQ Việt Nam, nhà nước và chính quyền địa phương phát động, trong đó có thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”. 
Đến nay xã Ba đã xây dựng được xã NTM, đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 là điều rất đáng ghi nhận. 
Bên cạnh đó, môi trường sống đảm bảo xanh- sạch-đẹp, y tế, giáo dục được chú trọng quan tâm, 100% trẻ em đến trường, địa phương cũng đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội, chăm lo các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, người già neo đơn. An ninh trật tự trên địa bàn xã được đảm bảo. 
Theo chủ tịch nước, xã Ba cần tiếp tục giáo dục các thế hệ đoàn kết, đoàn kết hơn nữa để thành công hơn nữa, là địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số người Cơ tu sinh sống, địa phương cần tuyên truyền, vận động để xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn minh trong cộng đồng dân cư song song với nhiệm vụ giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.
“Một xã NTM, một xã cách mạng, một xã do Đảng lãnh đạo phải là một xã quan tâm đến người nghèo, người khó khăn, người neo đơn chứ không phải chỉ chạy theo kinh tế bình thường. Do đó, kinh tế và văn hóa, kinh tế và vấn đề xã hội rất quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước chúng ta”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh. 
Đồng thời đề nghị Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo MTTQ, các ban ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của cuộc vận động, phát động phong trào thi đua yêu nước, nâng cao hiệu quả hơn nữa phong trào giúp nhau giảm nghèo bền vững, chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh trên toàn tỉnh.

Chủ tịch nước tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình tiêu biểu, người có uy tín trong đồng bào dân tộc ở xã Ba 

Tại Ngày hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng 100 nhà đại đoàn kết và an sinh xã hội cho nhân dân tỉnh Quảng Nam; tặng hàng trăm suất quà cho gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, hộ gia đình tiêu biểu có thành tích xuất sắc và người có uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã. …
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng trao tặng nhiều phần quà cho chính quyền và người dân xã Ba.
Dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, tặng quà già làng Y Kông, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hiên, tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ); thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Giới ở xã Ba. 

THU HOÀI
 

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top