Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương hội đàm với lãnh đạo tỉnh Siem Reap

Thứ Bảy 13/08/2022 | 14:14 GMT+7

VHO - Sáng 13.8, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã có cuộc hội đàm với lãnh đạo tỉnh Siem Reap và các Sở, ngành liên quan. Phó Tỉnh trưởng Ing Kimleang chủ trì buổi tiếp.

Các đại biểu hội đàm sáng 13.8

Phát biểu chào mừng tại buổi gặp mặt, ông Ing Kimleang, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Siem Reap, Camuchia bày tỏ vui mừng và nhiệt liệt chào đón đoàn công tác của Bộ VHTTDL Việt Nam đã đến thăm hữu nghị tại Vương quốc Campuchia, đặc biệt là tại Siem Reap-Angkor để tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2022. Hoạt động này đã củng cố và thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác ngày càng gắn bó giữa nhân dân và hai nước.

Phó Tỉnh trưởng Ing Kimleang

“Nhân dịp này, tôi xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Chính phủ, Quân đội và nhân dân Việt Nam đã luôn ủng hộ, giúp đỡ nhân dân, lực lượng vũ trang và Chính phủ Hoàng gia Campuchia trong thời gian qua cũng như hiện nay. Đặc biệt là đối với những công lao vô cùng quý báu về sự hy sinh xương máu của Bộ đội tình nguyện Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng đất nước Campuchia và tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình trên đất nước Campuchia thêm 10 năm nữa với mục tiêu nhằm ngăn chặn sự trở lại của chế độ Campuchia Dân chủ Pol Pot làm cho tất cả chúng ta không thể nào quên”, ông Ing Kimleang xúc động và nói rằng chuyến thăm của phái đoàn Bộ VHTTDL Việt Nam trong dịp này đã gợi lại những kỷ niệm về những tình cảm, những nghĩa cử cao đẹp, những việc làm nhân đạo của Bộ đội tình nguyện Việt Nam khi đã hy sinh bỏ lại cha, mẹ, vợ, con nằm lại trên mảnh đất thiêng này.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương

Theo ngài Phó Tỉnh trưởng, Siem Reap là mảnh đất có nhiều di sản văn hóa quý báu, đặc biệt là Angkor Wat nổi tiếng khắp thế giới. “Chúng tôi rất tự hào về di sản quốc gia không thể xóa nhòa của mình và hiện nay chúng tôi đang nỗ lực xây dựng và cải tạo các khu nghỉ dưỡng của tỉnh thành các điểm du lịch sang trọng”, ông nói.

Với sự ủng hộ của Chính phủ, chính quyền tỉnh đã và đang thúc đẩy và quan tâm đến việc cải tạo cảnh quan thành phố, minh chứng là cơ sở hạ tầng của 38 tuyến đường và việc cải tạo bờ sông Siem Reap trong thành phố Siem Reap, đó là những thành tựu lịch sử mới vô giá của Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng Vương quốc Campuchia giành cho Siem Reap đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng hồi tháng 4.2022. Bên cạnh đó, Sân bay quốc tế Siem Reap mới nằm ở huyện Sot Nikum, tỉnh Siem Reap cũng đang được xây dựng và dự kiến hoàn thành vào ngày 30.3.2023. Qua những thành tựu này đã nâng cao vẻ đẹp của thành phố Siem Reap, dòng sông Siem Reap ngày càng đẹp hơn, cũng như một phần thu hút du khách và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến thăm Siem Reap và được Chính phủ Hoàng gia đặt cho biệt danh “Sao Bắc Đẩu", điều này sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và cái thiện mức sống của người dân ở Siem Reap hơn nữa.

Ngài Phó Tỉnh trưởng Ing Kimleang tặng quà đến đoàn Bộ VHTTDL Việt Nam tại buổi tiếp

Ngoài ra những thành tựu lịch sử này cũng sẽ giúp nâng tầm bộ mặt của Siem Reap lên một tầm cao mới. Ngoài ra, để tăng thêm vẻ đẹp cho thành phố du lịch này và để thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan nhiều hơn, chính quyền tỉnh sẽ xây dụng thêm cơ sở hạ tầng của 8 tuyến đường, dự kiến được khởi công trong thời gian tới. Ngoài ra, việc cải tạo dòng sông Siem Reap giai đoạn 2 cũng đã và đang được chính quyền tỉnh tiến hành từ cầu vành đai thành phố đến ấp Aranh, phường Siem Reap.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trao quà lãnh đạo tỉnh Siem Reap

Qua báo cáo của tỉnh, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương bày tỏ vui mừng khi thấy Siem Reap đạt được nhiều thành tựu. “Cách đây hơn 4 năm tôi đã có dịp đến đây, nay quay trở lại thấy địa phương đã thay đổi rất nhiều, phát triển đi lên, đặc biệt rất mừng vì sau thời gian gián đoạn vì dịch Covid-19, ngành du lịch đã phát triển trở lại”, thứ trưởng nói.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng thông tin với phía bạn, “Du lịch Việt Nam của chúng tôi mở cửa sớm hơn, từ ngày 15.3 và hiện đang phục hồi rất mạnh mẽ, nhất là những điểm di sản thế giới như phố cổ Hội An, du khách nước ngoài bắt đầu đông đúc. Chính vì vậy tôi nghĩ rằng những điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng thế giới như Siem Reap, không lâu nữa sẽ có rất nhiều du khách quay trở lại, vì thế hệ thống nhà hàng, khách sạn, điểm lưu trú của Siem Reap cần nhanh chóng hoàn chỉnh để đón du khách”. 

Liên quan đến công tác bảo tồn di tích, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: “Chúng tôi rất mừng vì các đền, đài, tháp ở Siem Reap được bảo tồn rất cẩn thận, đặc biệt là khu vực người dân sống xung quanh được kiểm soát tốt, tươm tất và không làm phá vỡ cảnh quan chung”.

THÙY TRANG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top