Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Lịch sử phát lộ Hoàng thành Thăng Long

Thứ Sáu 14/12/2018 | 10:06 GMT+7

VHO- Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace vừa phối hợp với Viện Khảo cổ học tổ chức hội thảo “Lịch sử phát lộ Hoàng thành Thăng Long” nhằm chia sẻ những câu chuyện về quá trình khai quật khảo cổ tại Hoàng thành Thăng Long của các nhà khảo cổ học.

 Du khách tham quan hố khai quật Hoàng thành Thăng Long Ảnh: TR HUẤN

TS Nguyễn Gia Đối, Viện trưởng Viện Khảo cổ học nhấn mạnh đây là sự kiện quan trọng, với những chủ đề liên quan đến quá trình hợp tác giữa các nhà khảo cổ Việt Nam và Pháp trong quá trình khai quật di tích tại Hoàng thành Thăng Long. Nhiều công trình nghiên cứu của Pháp để lại và được giới nghiên cứu Việt Nam đánh giá rất cao trong quá trình bảo tồn di sản văn hóa. Đây còn là một di sản văn hóa vô giá của dân tộc ta.

GS.TS Andrew Hardy, Trưởng đại diện trường Viễn Đông Bác Cổ cho rằng, Hoàng thành Thăng Long là quần thể di tích gắn với lịch sử kinh thành Thăng Long Hà Nội. Công trình kiến trúc đồ sộ này đã trở thành di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống các di tích Việt Nam, chứa đựng nhiều sự kiện lịch sử của thế giới và Việt Nam. PGS.TS Tống Trung Tín nhấn mạnh, đây là một công cuộc cần một thời gian rất dài; trong thời gian tới cần tiếp tục bảo tồn và phát huy các di sản; đồng thời, tiếp tục mở rộng diện điều tra và khai quật, xây dựng quy hoạch bảo tồn một khu vực di tích lịch sử văn hoá của kinh thành Thăng Long.

Nhân dịp này cuốn sách “Phát lộ di tích Hoàng thành Thăng Long - Thoáng nhìn đầu tiên về di sản khảo cổ học Hà Nội” do Nhà xuất bản Thế giới và Viện Khảo cổ học xuất bản cũng được giới thiệu đến độc giả.

L.SƠN

 

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top