Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Đưa văn hóa và sản phẩm cà phê Việt Nam ra thế giới

Thứ Sáu 22/03/2019 | 10:49 GMT+7

VHO- Cho rằng cà phê Việt có hương vị đậm đà và ngon hơn cà phê ở các nước phương Tây, ông Greg Norman, Đại sứ Du lịch Việt Nam cho biết sẽ giới thiệu văn hóa và sản phẩm cà phê Việt Nam ra thế giới. 

Huyền thoại golf Greg Norman đi thăm vườn cà phê ở Đắk Lắk 

Huyền thoại golf Greg Norman-Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018- 2021 và Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood vừa ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) để đưa văn hóa cà phê Việt Nam và các sản phẩm cà phê của NutiFood ra thế giới. 
Theo thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác thành lập một liên doanh mang tên Greg Norman NutiFood tại Mỹ và đặt trụ sở văn phòng tại tiểu bang NewYork. NutiFood sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình nghiên cứu, sản xuất và phân phối các sản phẩm cà phê, còn huyền thoại golf Greg Norman sẽ cấp bản quyền và giấy phép để liên doanh sử dụng thương hiệu, hình ảnh, logo mang tên của mình trên các sản phẩm cà phê do NutiFood sản xuất. 
Liên doanh này được thành lập nhằm tận dụng thế mạnh nghiên cứu và nguồn lực sản xuất các sản phẩm cà phê của NutiFood, cùng uy tín mang tầm quốc tế từ tên tuổi, hình ảnh, logo “cá mập trắng” của Greg Norman để đưa sản phẩm cà phê Việt vươn dài hơn nữa tới cộng đồng quốc tế. 
Một chuỗi quán cà phê mang thương hiệu Greg Norman NutiCafé sẽ được mở ở Việt Nam và các quốc gia châu Á trước, sau đó trong tương lai sẽ mở rộng sang Mỹ để giới thiệu các sản phẩm cà phê Greg Norman NutiCafé nhằm thu hút khách du lịch quốc tế tới đây thưởng thức văn hóa cà phê sữa đá, nét ẩm thực đặc trưng của người Việt. 
Huyền thoại golf Greg Norman là tay golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980 và 1990 và có biệt danh “cá mập trắng vĩ đại”. Greg Norman đang sở hữu một tập đoàn toàn cầu với danh mục hàng chục công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau như may mặc, thiết kế nội thất, bất động sản, thiết kế sân golf, rượu vang. 
Golfer huyền thoại này cũng chính thức trở thành Đại sứ Du lịch của Việt Nam vào tháng 10.2018 với sứ mệnh sẽ quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới để thu hút khách du lịch tới Việt Nam. Trước đó, trong kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm kinh doanh của mình, ông Greg Norman có tìm hiểu về cà phê và Việt Nam là một trong những nơi mà ông nhắm tới vì có văn hóa cà phê đặc sắc. Việc được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch càng làm ông có mong muốn và điều kiện để tìm hiểu sâu hơn về văn hóa cà phê của Việt Nam cũng như giới thiệu cà phê Việt Nam ra thế giới. 
Cách đây ít ngày, doanh nhân kiêm cựu golf thủ số một thế giới, Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman cũng đã tới tham quan nông trường cà phê Phước An- CADA (Đắk Lắk). Huyền thoại golf cũng đã tới thăm nhà máy Phước An- nơi sản xuất sản phẩm cà phê nhân xuất khẩu đi khắp thế giới. Tại đây, Đại sứ Du lịch Việt Nam đã tìm hiểu về lịch sử nông trường, cách chế biến ướt cà phê, phân biệt các loại hạt cà phê nhân và thưởng thức cà phê. Đại sứ Du lịch Việt Nam Greg Norman bày tỏ ấn tượng sâu sắc về nông trường cà phê và hương vị cà phê Việt. “Tôi bất ngờ trước quy mô của nông trường cà phê ở đây. Cà phê Việt được trồng và sản xuất tại đây có vị đậm, hương thơm mạnh, ngon hơn hẳn so với cà phê ở các nước phương Tây mà tôi đã uống. Với cương vị Đại sứ Du lịch Việt Nam, tôi sẽ rất vui được góp sức quảng bá cà phê Việt ra thế giới”, ông Greg Norman nói. 
Nông trường cà phê Phước An - CADA cung cấp nguồn nguyên liệu cà phê chính cho Công ty NutiFood. Thương hiệu NUTICADA là để ghi nhớ dấu ấn lịch sử tên gọi CADA huyền thoại - vùng đất nổi tiếng cho ra hạt cà phê robusta ngon hàng đầu thế giới. 
Nhờ lợi thế đất đỏ bazan màu mỡ, cùng độ cao hơn 500m so với mực nước biển nên cao nguyên Buôn Ma Thuột, điển hình là nông trường CADA có thổ nhưỡng phù hợp giúp cây cà phê sinh trưởng tốt, tạo nên hạt cà phê chất lượng cao, hương vị khác biệt. 
Đại sứ Du lịch Greg Noman cho biết thêm: “Tôi còn ấn tượng hơn nữa khi biết mẫu cà phê của nông trường này vừa được công nhận là 1 trong 7 mẫu cà phê có chất lượng cao nhất và được Hiệp hội Cà phê đặc sản thế giới công nhận là một trong 25 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn cà phê đặc sản. Với kinh nghiệm sản xuất, có đội ngũ chuyên gia hùng hậu lại sở hữu vùng nguyên liệu cà phê đạt chuẩn cà phê đặc sản theo tiêu chuẩn quốc tế của NutiFood, tôi rất tự hào được gắn tên và logo của mình trên các sản phẩm cà phê của công ty này và sẽ đem nó đến với nhiều người yêu thích cà phê trên thế giới”. 
Trên mảnh đất Tây Nguyên màu mỡ, Đại sứ Du lịch còn có dịp trải nghiệm những nét đặc sắc của văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, dạo bộ trong vườn cà phê, tham quan và tìm hiểu kỹ thuật chăm sóc cây cà phê và hiến kế cho doanh nghiệp làm mật ong từ hoa cà phê. 

 Huyền thoại golf Greg Norman, sinh năm 1955 tại Mount Isa, Queensland, Australia là tay golf hàng đầu thế giới với nhiều thành tích như chiến thắng hơn 91 giải đấu trên toàn cầu. Ngày 22.3, tại Hà Nội, Đại sứ Du lịch Greg Norman có cuộc làm việc với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Ban vận động thành lập Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp du lịch. Ông Greg Norman được Hiệp hội Du lịch Việt Nam mời là Cố vấn cao cấp cho Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, sắp được ra mắt tới đây.


 MINH THUẦN  

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top