Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Quảng Ninh:​​​​​​​ Dừng hoạt động các trang thông tin của chùa Ba Vàng

Thứ Hai 25/03/2019 | 16:40 GMT+7

VHO- Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Quảng Ninh vừa chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đăng ký, sử dụng tên miền quốc tế và tổ chức hoạt động đối với các trang thông tin điện tử: chuabavang.com.vn, thaythichtructhaiminh.com, phamthiyen.com.

Trang thông tin điện tử Chùa Ba Vàng bị dừng hoạt động

Qua rà soát của Sở Thông tin và Truyền thông, chùa Ba Vàng có các trang thông tin chính thức là chuabavang.com.vn; thaythichtructhaiminh.com và phamthiyen.com. Các trang thông tin này chưa chấp hành các quy định của pháp luật về đăng ký, sử dụng tên miền quốc tế và tổ chức hoạt động đối với các trang thông tin điện tử.

Cụ thể: Trang thông tin chuabavang.com.vn hoạt động như một trang thông tin điện tử tổng hợp, nhưng chưa được cấp phép hoat động trang thông điện tử tổng hợp theo quy định tại điểm a, mục 2 Điều 2 Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19/08/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội. Hai trang thông tin thaythichtructhaiminh.com  và trang phamthiyen.com sử dụng tên miền quốc tế nhưng chưa thực hiện thông báo sử dụng với Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định tại Điều 20 Thông tư 24/2015/TT-BTTTT ngày 18/8/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên internet.

Tại buổi làm việc, đại diện chùa Ba Vàng thừa nhận các lỗi vi phạm do Đoàn công tác nêu ra. Đoàn công tác hướng dẫn các quy định của pháp luật về tổ chức hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp và tên miền. Đồng thời, đề nghị Chùa Ba Vàng kiểm soát chặt chẽ thông tin trên các trang mạng xã hội của chùa Ba Vàng trên Facebook, youtube đảm bảo không vi phạm các điều cấm và tuân thủ các quy định của pháp luật về thông tin trên mạng internet. Đoàn công tác yêu cầu Chùa Ba Vàng dừng hoạt động của các trang thông tin chuabavang.com.vn; thaythichtructhaiminh.com và phamthiyen.com; đồng thời  đề nghị Chùa Ba Vàng làm thủ tục cấp phép đối với trang thông tin điện tử tổng hợp chuabavang.com.vn; thực hiện thủ tục thông báo tên miền quốc tế sử dụng với Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định đối với các trang thaythichtructhaiminh.com và phamthiyen.com . Các trang thông tin này chỉ được phép hoạt động trở lại khi đã được cấp phép, thông báo sử dụng theo quy định. Qua theo dõi của Sở Thông tin và Truyền thông, hiện các trang trên đã dừng hoạt động.

HẢI ĐĂNG

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top