Bill Gates Shool không tôn trọng phụ huynh và học sinh?

VHO – Bức xúc với việc nhà trường đề nghị thu phí hỗ trợ học online trong đợt học sinh nghỉ học vì dịch bệnh Covid-19 quá cao; việc nhà trường tự ý đưa thêm tiết học thứ 9 vào các ngày học trong tuần; việc tổ chức học thứ 7 mà không có sự bàn bạc, thống nhất của phụ huynh, chiều 21.5, nhiều phụ huynh Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long thuộc hệ thống giáo dục Bill Gates School (Khu đô thị Bắc Linh Đàm - Hoàng Mai) đã yêu cầu đối thoại.

Theo tìm hiểu của phóng viên Văn Hóa, ngày 13.4, trên trang web của BGS có thông báo về việc tổ chức học online cho học sinh trong toàn hệ thống và có thu phí để đảm bảo kinh phí vận hành hoạt động bộ máy của nhà trường. Sau khi mức phí hỗ trợ được đưa ra là 1,6 triệu đồng/học sinh/ tháng thì vấp phải sự phản đối của phụ huynh học sinh nên nhà trường đã giảm xuống còn 1,3 triệu đồng, tuy nhiên vẫn không nhận được sự đồng tình từ phía gia đình học sinh. Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Trung Kiên có con đang học lớp 2 Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long cho biết: “Chúng tôi đồng ý đóng tiền học online cho con em mình nhưng chỉ ở mức 500.000đ- 700.000đ/học sinh để trả lương trực tiếp cho những người dạy con chúng tôi chứ chúng tôi không có trách nhiệm trả lương cho những người không liên quan giảng dạy trong thời điểm học online”.  Sau đó nhà trường có gọi điện cho chị  Mỹ Nghệ - Trưởng ban phụ huynh học sinh và nói là trường sẽ trích quỹ đầu tư ra để trả lương cho nhân viên, sẽ không thu tiền học online của các con, tuy nhiên nhà trường đã không thực hiện đúng cam kết.

Bill Gates Shool không tôn trọng phụ huynh và học sinh? - ảnh 1

Phụ huynh căng băng rôn phản đối nhà trường

Ngày 16.4, nhà trường ra văn bản thu học phí vẫn theo mức 1,6 triệu/ tháng, nhưng giải thích là thu xong sẽ tặng lại cho phụ huynh học sinh khiến nhiều bậc cha mẹ vô cùng bức xúc. Tiếp đó, ngày 6.5 nhà trường tiếp tục ra thông báo về cách tính học phí tháng 5. Theo đó trong thông báo ghi rõ “Đối với học sinh học trực tuyến: Học phí giảm 20% so với học phí chính khóa (đóng theo tuần). Như vậy theo cách tính này thì 1 tuần học online của học sinh tiểu học của hệ thống BGS sẽ có mức thu là  khoảng 1.080.000đ/học sinh, cao hơn với mức cũ nhà trường đưa ra ban đầu  1.600.000đ/ tháng. Đồng thời, nhà trường yêu cầu học sinh học thêm tiết thứ 9 từ thứ hai đến thứ sáu và học thêm cả vào ngày thứ 7 với mức thu phí sẽ được tính trên cơ sở tiền học chính khóa trong tháng và chia theo tiết học (khoảng 32.000đ/ HS/ tiết)  chưa kể tiền phụ phí…

Chưa nhận được sự đồng thuận của phụ huynh như đã tổ chức học tiết thứ 9 hàng ngày và học vào thứ 7 ngày 16.5 vừa qua. Khi nhiều phụ huynh học sinh không cho con đi học vào thứ bảy thì nhà trường cũng mời đại diện phụ huynh học sinh đến gặp.

Bill Gates Shool không tôn trọng phụ huynh và học sinh? - ảnh 2

Trưởng phòng hành chính - quản trị nhà trường viết giấy hẹn làm việc với phóng viên

Một số phụ huynh phản ánh, ngay trong buổi gặp mặt, nhà giao Trần Tiến Dũng - Phó chủ tịch hội đồng giáo dục BGS đã phát biểu: Chúng tôi dạy học thứ 7 là có tổ chức từ trên xuống dưới, nếu các anh các chị không cho con đi học là con các anh các chị vi phạm và tự chịu trách nhiệm, sau đó từ chối câu trả lời khi phụ huynh học sinh chất vấn việc tổ chức cho học sinh đi học đã trao đổi và nhận được sự đồng ý của phía gia đình chưa?

Giải thích về việc phải tổ chức học thêm tiết thứ 9 và ngày thứ 7, đại diện Hội đồng giáo dục BGS cho rằng đó là “cách để đảm bảo kiến thức chắc chắn cho các con và đảm bảo cho 11.7 kết thúc chương trình học”. Còn về việc thu phí hỗ trợ học online, cũng theo cán bộ này “ muốn có thêm chút tài chính bồi dưỡng thêm cho các cán bộ giáo viên trong nhà trường trong tháng 2,3,4; rất mong các vị phụ huynh chia sẻ với nhà trường…”.

Việc nhà trường tự ý thu tiền học online, tổ chức học thêm giờ, thêm ngày thứ 7 là đúng hay sai, Báo Văn Hoá sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

HOÀNG LƯƠNG

Ý kiến bạn đọc