Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Nâng cao chất lượng hoạt động thư viện trong đào tạo đại học

Thứ Hai 13/07/2020 | 17:56 GMT+7

VHO- Vừa qua tại Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đã tổ chức buổi Tọa đàm Nâng cao chất lượng hoạt động thông tin thư viện hỗ trợ công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học trong trường đại học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) đã tới dự và phát biểu tại tọa đàm.

Phát biểu khai mạc, TS. Trịnh Đình Vinh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết những năm qua, Thư viện Trường ĐHSP Hà Nội 2 đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định vị trí quan trọng trong việc hỗ trợ đắc lực cho người học, giảng viên, viên chức học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Thư viện trở thành địa chỉ tin cậy, cung cấp nền tảng tri thức cho công tác giảng dạy, học tập, quản lý và phát triển khoa học công nghệ, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Ông mong muốn qua chương trình tọa đàm sẽ nhận được những chia sẻ, kinh nghiệm của các chuyên gia, nhà quản lý về hiện đại hóa hoạt động thông tin thư viện, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Toàn cảnh tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, nhiều tham luận và ý kiến phát biểu đã đề cập đến vấn đề như triển khai Luật Thư viện; bổ sung nguồn tài liệu đáp ứng yêu cầu của các chương trình đào tạo; xây dựng thư viện mở - thân thiện; tăng cường sự gắn kết giữa thư viện và các đơn vị đào tạo trong việc phát triển nguồn học liệu phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu… Một số giải pháp kỹ thuật cũng đã được đề xuất gồm duy trì, phát triển hệ sinh thái tài nguyên khoa học và công nghệ bền vững; không gian học tập chung; xu hướng phát triển thư viện thân thiện tại các trường đại học...

Bà Vũ Dương Thúy Ngà đánh giá cao ý nghĩa của tọa đàm

Về phần mình, bà Vũ Dương Thúy Ngà khẳng định, tọa đàm có ý nghĩa thiết thực trong giai đoạn giáo dục nước nhà đang có nhiều chuyển biến, đặc biệt Luật Giáo dục Đại học được sửa đổi và Luật Thư viện vừa có hiệu lực. Buổi tọa đàm là cơ hội để các chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà lãnh đạo, giảng viên và người học trao đổi, đánh giá thực trạng hoạt động thông tin thư viện và đưa ra các giải pháp hữu ích góp phần đưa Luật Thư viện đi vào cuộc sống; tạo cơ hội để thư viện các trường đại học cùng hợp tác, phát triển theo hướng hiện đại hóa, đẩy mạnh liên thông để có thể phục vụ bạn đọc hiệu quả, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và học tập của thầy và trò trong nhà trường. Đồng thời, thư viện đại học cũng cần tích cực góp phần thúc đẩy văn hóa đọc phát triển, trở thành giảng đường thứ hai để bạn đọc tự học, học tập suốt đời, phục vụ đổi mới giáo dục căn bản và toàn diện.

DUY NAM; ảnh: BTC

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top