Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Tuyển Việt Nam thi đấu nỗ lực trước Australia

Thứ Ba 07/09/2021 | 21:18 GMT+7

VHO- Dù đã thi đấu đầy cố gắng nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi thất bại trước đội tuyển Australia tại lượt trận thứ hai bảng B Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra trên sân Mỹ Đình vào tối 7.9.

Australia được đánh giá cao hơn Việt Nam rất nhiều. Đội bóng xứ “chuột túi” hiện đang xếp hạng 35 thế giới (hơn Việt Nam 57 bậc) với rất nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, họ cũng đang có phong độ tốt với chuỗi 9 trận thắng liên tiếp. 

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam xuất phát với sơ đồ 3-5-2, trong đó thủ thành Văn Lâm trong khung gỗ, các hậu vệ là Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Thành Chung; Trọng Hoàng và Hồng Duy chơi hai bên cánh; Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải chơi khu trung tuyến hỗ trợ cho Văn Đức, Tiến Linh phía trên. Trong khi đó, Australia điều chỉnh 2 vị trí so với đội hình xuất phát ở trận thắng Trung Quốc 3-0 khi McGree đá chính ở vị trí tiền đạo phải, thay Boyle, còn hậu vệ trái Smith đá chính thay Behich.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, tuyển Việt Nam nhập cuộc với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Chính “Những ngôi sao vàng” là những người có được cơ hội nguy đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 7, pha phản công nhanh ở khu trung tuyến của Hoàng Đức giúp tuyển Việt Nam có cơ hội khi Quang Hải thoát xuống, thực hiện cú lốp, nhưng bóng đi cao hơn khung thành.

Các cầu thủ áo đỏ chơi tốt trong hiệp 1

Phút 14, cầu thủ Australia đưa bóng vào lưới tuyển Việt Nam. Dù vậy trọng tài không công nhận bàn thắng sau khi hậu vệ Shaun Smith căng ngang từ cánh trái, bóng đi hết biên ngang. Sau đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang tổ chức phòng ngự chủ động khiến Australia chưa có cơ hội dứt điểm nào đáng kể. Thậm chí đến phút 27, pha tấn công tốt của tuyển Việt Nam bên cánh phải, Tiến Linh đẩy sang cánh trái để Hồng Duy thực hiện hai cú sút liên tiếp nhưng không vượt qua các hậu vệ Australia. Nhưng sau đó trọng tài chính - ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim đã tham khảo VAR xem có cho tuyển Việt Nam hay không. Nhưng rất tiếc là quyết định cuối cùng là cái lắc đầu của trọng tài người người Qatar.

Pha bóng dẫn đến bàn thắng của đội bạn

Sau 40 phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam vẫn đang chơi khá tốt khi các tuyến vẫn duy trì cự ly hợp lý và các cầu thủ bọc lót cho nhau trước các đợt tấn công liên tiếp từ đối thủ. Trong khi đó, Australia giữ tỷ lệ cầm bóng hơn 75% sau gần 40 phút. Tuy nhiên, đội khách chỉ thực hiện 3 pha dứt điểm và chưa có tình huống đi trúng khung thành.

Dù vậy đến phút 43, điều người hâm mộ tuyển Việt Nam không muốn cũng đã đến. Tiền vệ Ajdin Hrustic thực hiện quả tạt từ cánh trái loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Việt Nam để hậu vệ Rhyan Grant ập vào đánh đầu hạ gục Văn Lâm, mở tỷ số trận đấu.

Tuyển Việt Nam thi đấu kiên cường trong hiệp 2

Sang hiệp 2, cả tuyển Việt Nam và đội khách đều chủ động chơi chậm nên không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo. Cũng phải nói thêm rằng tuyển Việt Nam nhập cuộc khá tốt trong hiệp 2 nhờ sự xuất hiện của Văn Toàn. Sau khi được vào sân, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai rất xông xáo trên tuyến trên, đồng thời cũng bọc lót khá tốt cho tuyến dưới. 

Trong khi đó Australia đang không thể có được thế trận thoải mái như hiệp đầu, mặc dù đội chủ nhà vẫn không quá vội vàng đẩy cao tốc độ trận đấu. Tình huống đang chủ ý nhất diễn ra ở phút 87 khi Mitchell Duke đưa bóng vào lưới tuyển Việt Nam, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Tuyển Việt Nam nhận trận thua tối thiểu

Thua trận 0-1 trước Australia, tuyển Việt Nam vẫn chưa có được điểm nào ở bảng B. Dù vậy, đây cũng là trận đấu rất nỗ lực của Quang Hải cùng các đồng đội trước đối thủ đẳng cấp hơn rất nhiều.

VĨNH HY, ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Góc ảnh

Xem nhiều nhất

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình,Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top