Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4-2018

Thứ Hai 10/12/2018 | 10:09 GMT+7

VHO- Ban tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4-2018 vừa tổ chức họp báo giới thiệu về sự kiện này. Ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Sở VHTTDL Kon Tum cho biết, sự kiện năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn và có những “điểm nhấn” so với các lần trước.

 

 Nhiều hoạt động mang đậm dấu ấn văn hóa vùng đất Tây Nguyên

Cụ thể, Tuần Văn hóa – Du lịch có sự tham gia của các đoàn nghệ nhân đến từ các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, An Giang và đại diện chính quyền, doanh nghiệp một số tỉnh của Hàn Quốc, Nhật Bản tham dự, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư một số lĩnh vực có thế mạnh tại tỉnh Kon Tum. Bên cạnh đó, tại sự kiện lần này còn trình diễn trang phục truyền thống của các dân tộc; trưng bày không gian mùa giữ rẫy; tái hiện lễ hội cúng máng nước; chế tác đàn t’rưng….

Tuần lễ Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 theo đó cũng sẽ được tổ chức tại nhiều địa phương, địa điểm khác nhau. Lễ khai mạc với chủ đề “Sắc thắm Pơ Lang” diễn ra vào tối 14.12 tại Quảng trường 16/3 TP Kon Tum; các hoạt động Liên hoan Văn hóa ẩm thực, Liên hoan Tạc tượng gỗ dân gian, gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch của các địa phương trong tỉnh và các tỉnh bạn; Triển lãm di sản văn hóa, trình diễn cây nêu truyền thống, trải nghiệm các trò chơi dân gian, tái hiện, triển lãm không gian mùa giữ rẫy, triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh tỉnh Kon Tum…

Ngoài ra, lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu văn hóa” diễn ra vào chiều tối ngày 15.12 tại các trục đường chính trên địa bàn thành phố Kon Tum; Giới thiệu và tổ chức các Tour du lịch dã ngoại tại các địa điểm du lịch ở thành phố Kon Tum và các huyện Kon Plông, Kon Rẫy, Ngọc Hồi, Tu Mơ Rông, Sa Thầy… Lễ bế mạc và trình diễn trang phục truyền thống với chủ đề “Lời hẹn miền thổ cẩm” diễn ra tại Quảng trường 16/3 vào tối ngày 16.12.

Đây là chuỗi hoạt động nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất và con người Kon Tum; giới thiệu, quảng bá, tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế; tạo điều kiện cho nghệ nhân các tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao ý thức trong việc giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc khu vực Tây Nguyên, miền Trung và miền Tây Nam Bộ, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

NAM PHONG – NGUYỄN GIÁC

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top