Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thủ tướng biểu dương tinh thần thi đấu của Đội tuyển Việt Nam

Chủ Nhật 16/12/2018 | 12:30 GMT+7

VHO-Sáng 16.12 tại Quảng Nam, dự Lễ công bố Quyết định điều chỉnh quy hoạch Khu kinh tế mở Chu Lai và kỷ niệm 15 năm Thaco Chu Lai, mở đầu bài phát biểu, Thủ tướng bày tỏ, ông có cảm xúc trào dâng về chiến thắng giành chức vô địch bóng đá Đông Nam Á của Đội tuyển Việt Nam sau trận đấu tối 15.12.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia vui với HLV Park Hang-seo. Ảnh: VGP

Khi thấy đến 5h sáng nay (16.12), những đoàn người cầm cờ đỏ sao vàng vẫn chưa dứt trên đường phố Hà Nội, Thủ tướng cho rằng “một tinh thần quả cảm, tinh thần dân tộc đã được thể hiện qua chiến thắng này”.

Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao tinh thần quả cảm, dũng mãnh, ý chí của Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Park Hang-seo.

Cho biết trước trận đấu đã viết bức thư động viên đội bóng, trong đó có câu “Dưới cờ oai nghiêm sao vàng bay, hãy bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu”, Thủ tướng nhấn mạnh một tinh thần dân tộc đã được thể hiện trong trận đấu tối qua và một cảm xúc trào dâng từ TPHCM, tới Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng và đặc biệt Thủ đô Hà Nội với rừng cờ đỏ sao vàng.

Thủ tướng gửi lời cảm ơn HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam đã rất nỗ lực thi đấu, giành chiến thắng vì màu cờ sắc áo.

 

Huấn luyện viên Park Hang Seo dành 100 ngàn USD tiền thưởng để làm từ thiện

Cũng tại Lễ công bố, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải – Thaco đã trân trọng trao số tiền thưởng 2 tỉ đồng tặng Đội tuyển bóng đá nam quốc gia – Nhà tân vô địch Giải bóng đá AFF Suzuki cup 2018 sau trận chung kết ngập tràn cảm xúc với chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Malaysia tối 15.12.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Thaco tặng một trăm nghìn USD cho HLV Park Hang-seo. Ảnh: TTXVN

Cũng nhân dịp này, ông Trần Bá Dương cũng đã trân trọng trao số tiền thưởng 100 ngàn USD tặng Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Park Hang Seo vì những đóng góp to lớn của ông vào thành tích của đội bóng, góp phần quan trong vào việc lập nên lịch sử vinh quang của bóng đá Việt Nam.

Phát biểu sau khi nhận giải thưởng, Huấn luyện viên Park Hang Seo trân trọng cảm ơn doanh nhân, ông bầu Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã mời Huấn luyện viên Park Hang Seo đến Việt Nam làm việc; có cơ hội gắn bó với đất nước, con người và bóng đá Việt Nam.

Huấn luyện viên Park Hang Seo cũng trân trọng cảm ơn ông Trần Bá Dương và Công ty Thaco - Trường Hải đã luôn dành cho ông những phần thưởng có giá trị. Đặc biệt, Huấn luyện viên Park Hang Seo cho biết sẽ sử dụng số tiền 100 ngàn USD được Công ty Thaco - Trường Hải tặng thưởng lần này để làm từ thiện, góp phần vào việc phát triển bóng đá Việt Nam và giúp đỡ người nghèo Việt Nam.

P.V

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top