Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Những dấu ấn còn mãi về một xứ hoa

Thứ Sáu 29/12/2017 | 09:11 GMT+7

VH- Tối 27.12 tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt đã diễn ra lễ Bế mạc, tổng kết Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII, năm 2017. Đêm bế mạc đã khép lại một kỳ lễ hội thành công, những dấu ấn đẹp về “xứ ngàn hoa” thì còn mãi…

Ban tổ chức tặng kỷ niệm chương cho các đơn vị tài trợ

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc, ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, Trưởng ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt cho biết: “ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII, năm 2017 là sự kiện văn hóa, du lịch mang tầm quốc gia. Festival Hoa lần này được tổ chức theo hình thức xã hội hóa cả về nội dung và hình thức. Vì vậy, thành công của lễ hội hoa Đà Lạt lần này có sự đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân, đông đảo các tầng lớp nhân dân. Tất cả các chương trình chính, chương trình hưởng ứng trong khuôn khổ lễ hội đều được chuẩn bị chu đáo, thực hiện chuyên nghiệp, nội dung phong phú và ý tưởng mới lạ”.

Festival Hoa Đà lạt lần thứ VII, năm 2017 có 16 chương trình chính, 14 chương trình hưởng ứng, trong đó có một số chương trình đặc sắc, ấn tượng như: Lễ Khai mạc; Đêm hội Rượu vang; chương trình nghệ thuật “Một thoáng Đà Lạt”; Chương trình nghệ thuật “Duyên dáng Việt Nam”; Hội chợ triển lãm Festival Hoa Đà Lạt; Không gian hoa quanh hồ Xuân Hương và các tuyến đường trung tâm; chương trình đêm hội “Tơ trà”; Hội chợ triển lãm “Hương sắc tơ trà” tại thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng).

 Xe hoa ấn tượng với du khách trong lễ hội

Bên cạnh đó, hàng loạt các chương trình hưởng ứng cũng đã tạo nên một không khí, không gian Festival Hoa Đà Lạt ấn tượng và lan tỏa, trong đó phải nhắc đến: Không gian nghệ thuật nhiếp ảnh, hội họa, tranh bút lửa, bút pháp; Giải golf chào mừng Festival Hoa; Hội thi trang trí và diễu hành xe đạp hoa; Tour du lịch trải nghiệm “Phiêu du xứ Bảo”; Hội thi hái chè “Bàn tay vàng-búp trà non”; Hội thảo về đầu tư phát triển ngành hoa Đà Lạt…Tất cả đã tạo nên sự thành công của một kỳ Festival Hoa, để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng người dân, du khách tại địa phương, trong nước và quốc tế.

Bên cạnh những thành công đó thì kỳ Festival Hoa lần thứ VII, năm 2017 diễn ra vào đúng thời điểm mưa nhiều nên du khách đến với Đà Lạt gặp trở ngại. Các hoạt động vui chơi không gian ngoài trời, tham quan các làng hoa, người trồng hoa gặp khó khăn.

Chương trình Bế mạc Festival Hoa đã khép lại bằng chương trình nghệ thuật “Giai điệu thiên thần” đặc sắc, rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi tham gia. 

Xuân Hướng- Gia Hân

 

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top