Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Số lượng khách đến Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam tăng dần

Thứ Ba 07/12/2021 | 19:55 GMT+7

VHO- Ngày 07.12, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt đã nghe BTC Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" năm 2021 báo cáo kết quả tổ chức. Nhiều tín hiệu vui sau ngày hội đem đến những hy vọng ở ngôi nhà chung này.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt ghi nhận nỗ lực của Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam trong việc chủ động phối hợp với các đơn vị để hoàn thành nhiệm vụ

 Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" năm 2021 đã được tổ chức từ 18.11 – 23.11.2021 với 03 nhóm hoạt động chính bao gồm: Chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2021; Triển lãm các hoạt động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quy hoạch, giới thiệu các khu chức năng kêu gọi xúc tiến đầu tư vào Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; Các hoạt động của cộng đồng các dân tộc đang sinh sống, hoạt động hàng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Theo báo cáo của BTC, Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc-Di sản văn hóa Việt Nam" năm 2021 được truyền thông mạnh mẽ trên truyền hình và báo chí

Ông Trịnh Ngọc Chung, quyền Trưởng ban quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết các hoạt động đã được tổ chức theo đúng mục đích, yêu cầu và đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Các hoạt động trong Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” đã phát huy được thế mạnh của các cộng đồng dân tộc đang hoạt động hàng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Các cộng đồng dân tộc tham dự sự kiện với tinh thần hồ hởi, phấn khởi khi được gặp gỡ và giao lưu chia sẻ những nét văn hóa, đặc trưng vùng miền.

Ông Trịnh Ngọc Chung, quyền Trưởng ban quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam báo cáo tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, ông Trịnh Ngọc Chung cho biết, sau khi sự kiện diễn ra đã tạo được hiệu ứng và sức lan tỏa rất lớn trong xã hội. Đặc biệt, việc kêu gọi xúc tiến đầu tư vào Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam bước đầu thu lại những kết quả khả quan. Một số cơ quan đơn vị, doanh nghiệp đã tiến hành khảo sát và bày tỏ mong muốn được đầu tư vào một số hạng mục tại “Ngôi nhà chung” để góp phần quảng bá, giới thiệu nền văn hóa của nước ta tới du khách trong và ngoài nước. Lượng khách tham quan cũng tăng dần, vào những ngày cuối tuần, Làng đón từ 1000-2000 khách/ngày.  Ngày thường, lượng khách tham quan cũng bắt đầu tăng. Hoạt động tham quan, du lịch đang hội phục trở lại tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Bà Chu Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn hóa phát biểu tại buổi làm việc

Cũng từ hiệu ứng tích cực của Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" năm 2021, có hai đoàn làm phim tài liệu đã đến Làng để khai thác những bối cảnh, những phong tục tập quán đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số. Đoàn làm phim của VTV bày tỏ sự bất ngờ khi bắt gặp ở Làng ngôi nhà sàn cổ của người Thái. Hiện tại,họ đang thực hiện những cảnh quay tại đây. Những phong tục đặc trưng của người Thái đen, Thái trắng được yêu cầu "phục dựng", tài hiện để đưa vào phim, trong đó bao gồm cả cách chế biến món ăn .

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt ghi nhận nỗ lực của Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam trong việc chủ động phối hợp với các đơn vị để hoàn thành nhiệm vụ. Thứ trưởng Đoàn Văn Việt khẳng định, chương trình nghệ thuật khai mạc được chuẩn bị công phu, kỹ càng. Các tiết mục được chọn lựa đều tiêu biểu, được dàn dựng có tính nghệ thuật cao có ý nghĩa và sức lan tỏa rộng lớn. Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, Thứ trưởng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của mỗi người, mỗi cá nhân và đơn vị trong việc phòng, chống dịch bệnh trong thời gian sự kiện.

Tin, ảnh: VŨ MỪNG
 

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top