Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

THUÝ AN: “Tôi sẵn sàng vào vai diễn lẳng lơ…”

Thứ Hai 24/09/2018 | 08:00 GMT+7

VH- Nữ diễn viên Thuý An vào vai Hương phố trong Người phán xử, dù không phải là vai chính  nhưng Hương phố đã để lại ấn tượng sâu sắc cho rất nhiều khán giả. Sau 2 năm kể từ sau Người phán xử đóng máy, Thuý An đã trở lại với Cơn mưa ngang qua. 

P.V:  Được biết chị sắp tái xuất trên sóng truyền hình với một bộ phim mới sau Người phán xử. Chị đảm nhận vai diễn nào trong bộ phim mới này?
- Diễn viên Thúy An:
Tính tới thời điểm này được 2 năm, sau khi tôi nhận làm bộ phim Người phán xử, tôi quay trở lại màn ảnh với vai Ly trong bộ phim Cơn mưa ngang qua

Đọc kịch bản chị thấy nội dung của bộ phim ra sao? Thông điệp muốn chuyển tới khán giả là gì?

Khi đọc kịch bản tôi cảm thấy rất thích bộ phim này. Dù nội dung cũng không phải đề tài quá mới mẻ mà vẫn là các vấn đề xã hội của những con người lao động khó khăn vất vả để mưu sinh nhưng đã chuyển tải được một thông điệp, theo tôi rất quan trọng, đó là cần có cái nhìn bao dung, đa chiều hơn tới những mảnh đời còn khuyết thiếu ở trên cuộc đời này.

Những ý kiến chị nhận được sau vai diễn khá ân tượng trong Người phán xử? Nếu có một vai diễn lẳng lơ, làm người thứ 3 chị có nhận lời tham gia diễn xuất không? Sau bộ phim Người phán xử, tôi nhận được rất nhiều ý kiến, khen có mà chê cũng có và tôi cho đó là sự quan tâm của khán giả dành cho tôi. Và tôi cũng luôn coi đó là lời động viên cũng như nhắc nhở để bản thân không ngừng cố gắng làm thật tốt hơn nữa những vai diễn sau này. 

Nếu như được mời vào vai diễn lẳng lơ hoặc làm người thứ 3 thì chắc chắn là tôi sẽ vẫn nhận lời. Bởi các nhân vật dù mô típ có giống nhau nhưng đối với tôi mỗi vai diễn đều là những bước thử thách, để làm sao vẫn là vai diễn đấy nhưng khi xem thì khán giả sẽ cảm nhận vẫn là hình ảnh đấy nhưng lại là một con người hoàn toàn khác.Cho nên khi tôi hóa thân vào nhân vật tôi sẽ tìm hiểu và đặt mình vào suy nghĩ của họ để tìm ra và làm bật lên những nét riêng của nhân vật đó.

Trở thành tâm điểm chú ý của công chúng với dàn diễn viên trong phim nhưng dường như chị rất bình tĩnh với hào quang?

Đúng vậy. Bởi theo quan điểm riêng của tôi thì ánh hào quang cũng chỉ mang tính nhất thời mà thôi. Tôi coi đây là một nghề như bao nghề khác và cảm thấy thỏa mãn khi sống với đam mê nghệ thuật của mình.Ngoài những vai diễn tôi đã thể hiện thì khi trở về với đời thường tôi luôn muốn là chính mình với những thứ tôi cho là quan trọng.

Chị có cho rằng chính Người phán xử đã làm thay đổi hình ảnh của mình mặc dù là một diễn viên sân khấu có chuyên môn, có thâm niên nhưng chưa có cơ hội tỏa sáng?

Đối với tôi, mỗi một nhân vật tôi diễn đều có một tính cách, màu săc khác nhau và điều đó thể hiện rõ nhất là qua hình ảnh của từng nhân vật. Cho nên Người phán xử đã làm thay đổi hình ảnh của tôi cũng là đúng thôi. Tôi không dám nhận hai từ "tỏa sáng", với tôi khi được công chúng đón nhận và nhớ tới thì đó là sự thành công.

Trong phim Người phán xử, Hương phố khắc hoạ là một cô gái rất chơi, còn ngoài đời thì sao?

- Để mà nói về tôi ngoài đời thì có mấy từ thế này: “Chân thành – Thẳng thắn – Mộc mạc và… Điên hơn nhẹ”.

Quán cà phê Kịch của chị toạ lạc tại một vị trí khá đẹp. Phải chăng, xuất thân từ diễn viên kịch nên chị lấy tên quán với mong muốn đây sẽ là điểm hẹn của anh, chị em nghệ sĩ?

Đó cũng là một phần thôi còn phần khác thì việc kinh doanh nó còn giúp cho tôi có thêm kinh tế để lo cho gia đình và bản thân nữa. Như bạn biết,  những người nghệ sĩ như chúng tôi thường giàu tình cảm chứ không giàu vật chất.Vậy nên để đảm bảo cuộc sống và tiếp tục theo đuổi đam mê nghề diễn thì tôi cũng cần có thêm nghề tay trái.

Từ sân khấu đến phim ảnh chị có những thuận lợi gì? Nếu có sự lựa chọn chị sẽ chọn cho mình lĩnh vực gì để theo đuổi đến cùng của đam mê? 
-  Theo tôi khi làm tốt những gì mình đang có thì tự khắc nó sẽ bổ trợ cho nhau tốt lên. 
Còn nếu như có sự lựa chọn thì tôi sẽ vẫn chọn những gì mà tôi đang làm để đi đến cùng với đam mê của mình. 

Dự định của chị trong tương lai? 

Tôi nghĩ đã là dự định thì nó cũng chỉ là dự định thôi. Vì mọi thứ đều có thể thay đổi, nên tôi nghĩ cứ làm tốt những gì đang có ở hiện tại thì mọi thứ gọi là "dự định" sẽ chờ tôi ở tương lai. 

Cảm ơn cuộc trò chuyện thú vị của chị.

Thúy Hằng (thực hiện)

 

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top