Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Asian Para Games 2018: Đoàn Việt Nam quyết tâm giành thành tích cao

Thứ Hai 01/10/2018 | 08:51 GMT+7

VH-  Đoàn thể thao Người khuyết tật (NKT) Việt Nam tham dự Đại hội thể thao NKT châu Á 2018 – Asian Para Games 3 diễn ra tại Jakarta, Indonesia từ ngày 6 – 14.10, với 79 thành viên sẽ tranh tài ở 7 môn trong tổng số 18 môn của Đại hội. Đây là những môn mà Đoàn Việt Nam có thế mạnh, có thể tranh chấp huy chương.

 Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao cờ cho Đoàn thể thao NKT VN tại Lễ xuất quân

Để chuẩn bị cho Asian Para Games lần này, các VĐV, HLV đã tập huấn từ ngày 1.8 ở Trung tâm HLTT quốc gia tại Hà Nội và TP.HCM. Trước đó, các VĐV khuyết tật cũng đã tham gia thi đấu ở nhiều giải quốc tế và trong nước để học hỏi kinh nghiệm, cọ xát tại giải điền kinh quốc tế Bangkok, Thái Lan vào tháng 5, giải bơi ở Italia vào tháng 7, giải cử tạ tại Tây Ban Nha vào đầu tháng 9 và giải thể thao NKT toàn quốc năm 2018 vào tháng 7 tại Đà Nẵng.

Mục tiêu của Đoàn thể thao NKT Việt Nam tại Đại hội lần này là giữ vững thành tích 9 HCV như đã đạt được ở Đại hội thể thao NKT châu Á 2014. Ông Vũ Thế Phiệt, Phó Chủ tịch kiêm TTK Hiệp hội Paralympic Việt Nam – Trưởng đoàn thể thao NKT Việt Nam cho biết: “Đây là giải đấu mà chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất lâu. Mục tiêu các VĐV là giành thứ hạng cao. Năm 2014 tại Incheon – Hàn Quốc chúng ta đã có 9 HCV, năm nay các VĐV cũng quyết tâm giành thành tích tương đương. Các VĐV hiện tỏ rõ quyết tâm, nỗ lực thi đấu hết mình nhằm giành thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc”.

Tại Asian Para Games 3, các VĐV NKT Việt Nam sẽ tranh tài ở 7 môn gồm: bơi lội, điền kinh, cử tạ, cờ vua, cầu lông, bóng bàn và judo. Đây được xem là các môn thể thao thế mạnh của Đoàn thể thao NKT Việt Nam, hứa hẹn sẽ giành thành tích cao tại Đại hội. Đáng tiếc là một trong những hy vọng vàng của thể thao NKT Việt Nam – đô cử Lê Văn Công không thể sang Indonesia cùng các đồng đội, bởi đang trong quá trình điều trị chấn thương. Dù thiếu vắng nhà vô địch thế giới và Paralympic, tuy nhiên các VĐV còn lại trong Đoàn cũng đang rất quyết tâm và háo hức được thi đấu tại Đại hội châu Á.

 ​ Đây là gii đấu mà chúng tôi đã có sự chuẩn bị rt lâu. Mục tiêu các VĐV là giành thứ hạng cao. Năm 2014 tại Incheon – Hàn Quốc chúng ta đã có 9 HCV thì năm nay các VĐV cũng quyết tâm giành thành tích tương đương. Các VĐV hiện tỏ rõ quyết tâm, nỗ lực thi đu hết mình nhằm giành thành tích cao nht, mang vinh quang về cho Tổ quốc. (Ông Vũ Thế Phiệt, Phó Chủ tịch kiêm TTK Hiệp hi Paralympic Việt Nam)

Phát biểu tại Lễ xuất quân, VĐV Cao Ngọc Hùng đã thay mặt cho các VĐV trong Đoàn thể hiện quyết tâm chiến thắng: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt cho kỳ Đại hội lần này. Cá nhân tôi sẽ tham dự các nội dung ở hai môn ném lao và ném đĩa. Tôi rất hy vọng có thể đạt được thành tích tốt nhất để mang vinh quang và niềm tự hào về cho đất nước”. Còn VĐV Võ Thanh Tùng, người xuất sắc đóng góp 5 HCV môn bơi ở Asian Para Games lần trước tự tin cho biết, đã chuẩn bị tốt cho Đại hội và sẽ cùng các đồng đội sẵn sàng mang vinh quang về cho Đoàn thể thao NKT Việt Nam. VĐV Nguyễn Văn Phúc môn cử tạ hạng 59 kg chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi tham gia Đại hội thể thao châu Á và đặt ra mục tiêu phải giành được huy chương. Tại Asean Para Games 9, tôi đã đoạt HCB nội dung cử tạ hạng 59 kg”.

Trong khi đó, VĐV cờ vua Đào Tuấn Kiệt cho biết: “Đây là lần đầu tiên Đại hội thể thao châu Á có môn cờ vua và cũng là lần đầu tiên em tham gia thi đấu. Tại Asean Para Games 9 em đoạt 4 HCB nên với Đại hội này, em đặt ra mục tiêu phải đoạt được 2 HCB trở lên”. Tương tự, VĐV Đỗ Thanh Hải thi đấu nội dung 100m, 200m cũng đặt mục tiêu cho mình là phải đoạt ít nhất 2 HCB. Còn VĐV Trần Nguyên, môn ném đẩy nói: “Lần đầu tiên em tham gia cũng chưa trải nghiệm nhiều về đấu trường quốc tế. Trước tiên em sẽ học hỏi và thi đấu hết mình, giành thành tích cao nhất về cho đất nước”.

Tiếp nối những thành công tại Asean Para Games 9 khi giành được 161 huy chương, trong đó có 40 HCV, 61 HCB và 60 HCĐ, phá 9 kỷ lục của Đại hội, Đoàn thể thao NKT Việt Nam tiếp tục bước vào chinh phục một đấu trường thể thao lớn trong khu vực. Đây cũng là đấu trường quy tụ nhiều VĐV khuyết tật hàng đầu trong 45 quốc gia, vùng lãnh thổ của châu lục và cũng là ngày hội để giúp cho những VĐV khuyết tật minh chứng cho những nghị lực phi thường của con người Việt Nam, đồng thời giúp họ khẳng định khát vọng sống, hòa nhập, cống hiến và cũng là bước chuẩn bị lực lượng hướng tới Paralympic - Tokyo năm 2020.

Trước khi lên đường tham dự Đại hội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã động viên và chia sẻ với các thành viên trong Đoàn, đây là một đấu trường thể thao lớn trong khu vực, mang đậm tính nhân văn, là sự kiện thể thao quốc tế có ý nghĩa hết sức quan trọng. Qua Đại hội sẽ thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia. Trong mỗi bước đi của các bạn luôn có sự theo dõi và cổ vũ của hàng triệu trái tim người yêu thể thao nước nhà. Mỗi tấm huy chương giành được tại Asian Para Games lần này là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, nhân dân và đất nước. Thứ trưởng mong muốn các VĐV cần nỗ lực vượt qua chính mình, thi đấu bằng cả quyết tâm cố gắng giành thành tích cao cho Tổ quốc và quan trọng nhất là làm tốt vai trò sứ giả thiện chí của Việt Nam với nhân dân các quốc gia châu Á. 

 Bài, ảnh: LÊ HẢI

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top