Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Chưa vội mừng khi ca sĩ Việt “bay show”

Thứ Sáu 26/10/2018 | 09:48 GMT+7

VHO-  Sự kiện ca sĩ Mỹ Tâm tổ chức live show “Mối tình đầu - First love” mới đây tại Hàn Quốc khiến cho khán giả và fan thích thú. Lần đầu tiên Việt Nam có ca sĩ tổ chức hoành tráng một live show ở xứ sở có nền công nghiệp giải trí phát triển. Đây là một tín hiệu vui cho nền giải trí Việt Nam.

 Mỹ Tâm tổ chức live show tại Hàn Quốc

Vài năm gần đây, việc tổ chức live show trong nước cũng khiến các ca sĩ phải đắn đo, suy nghĩ. Bởi nếu không có nhãn hàng, nhà tài trợ đứng sau thì cầm chắc thua lỗ. Chỉ một số ít những gương mặt nổi bật, sở hữu lượng fan tương đối lớn mới dám nghĩ đến điều này. Thế nên việc ca sĩ Mỹ Tâm làm show ngược trong thời buổi này bị cho là quyết định mạo hiểm. Nghe thông tin hàng ngàn vé của Mỹ Tâm đã được bán hết trong vài tuần mà người hâm mộ cũng thở phào.

Nhiều nhóm nhạc, ca sĩ Kpop thần tượng của giới trẻ đã “tấn công” và thành công ở thị trường Việt Nam. Trong nhiều chương trình ca nhạc giao lưu thu hút rất đông khán giả Việt như: T-ara, SNSD,Super Junior, Teen Top, Snuper, Bi Rain... Ở chiều ngược lại, các ca sĩ Việt chỉ vài cái tên đi giao lưu là chính ở xứ sở Kim chi như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh... Việc tổ chức đêm nhạc lớn như Mỹ Tâm cũng là trường hợp duy nhất cho đến lúc này tại nơi nền giải trí, đặc biệt là Kpop thật sự phát triển. Nhất là sân vận động Jung Soo nơi có sức chứa hơn 8.000 khán giả. Đây là điều đáng mơ ước của không chỉ ca sĩ Việt mà còn nhiều ca sĩ khác trong khu vực.

Có mừng sớm quá không khi những cái tên như Noo Phước Thịnh hay Cát Tường... mang tiếng là tổ chức đêm nhạc ở Hàn, Nhật... cũng chỉ dừng lại ở việc tham gia biểu diễn do nhãn hàng, doanh nghiệp mời, đại diện tài trợ, vé được phát miễn phí cho cộng đồng người Việt Nam tại đây.

Để thử sức trong việc chinh phục khán giả tại Hàn Quốc, trước đó Mỹ Tâm cũng đã tham gia các đêm nhạc giao lưu văn hóa như: A.M.N Big Concert diễn ra tại quảng trường văn hóa Sanngam DMC ở Seoul. Đặc biệt ca khúc Người hãy quên em đi phiên bản tiếng Hàn của Mỹ Tâm được khán giả đón nhận, clip này cũng được các fan của cô ở Việt Nam thích thú.

Việc “bay show” của ca sĩ Việt ở nước ngoài cũng không phải là hiếm. Nhưng hầu hết là được mời, hoặc tham gia trong các chương trình hữu nghị. Để có live show bán vé như trường hợp của Mỹ Tâm chắc hẳn còn là giấc mơ phải chờ dài...

Không hề chủ quan khi nói như vậy, bởi nhìn vào làng giải trí, đặc biệt là nhạc trẻ Việt Nam hiện nay mới rõ điều này. Không những bắt chước, sao chép... còn rất nhiều thứ mà các ca sĩ trẻ chúng ta bị ảnh hưởng từ những sao Kpop. Từ đầu tóc, trang phục đến âm nhạc cũng na ná nhau. Trong một “rừng” ca sĩ trẻ, những cái tên lai nửa ta nửa Tây, bài hát cũng đại loại như thế. Thử hỏi, con đường nào dành cho họ ở nước ngoài?

Trường hợp Mỹ Tâm hẳn không phải do ăn may mà trong suốt những năm qua sự nỗ lực của Tâm đều được đánh giá cao. Nhất là trong thời buổi album gần như chết ở thị trường nhưng album của cô lại bán rất chạy. Âm nhạc của Mỹ Tâm khẳng định cá tính âm nhạc xuyên suốt, không lai căng, trộn lẫn. Sức ảnh hưởng trong nước khiến cho cô dễ dàng thành công và được đón nhận.

Tuy nhiên, việc ca sĩ tổ chức đêm nhạc, live show ở nước ngoài dù được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả cũng chưa hẳn là một niềm vui. Bởi trong số những khán giả ấy có bao nhiêu phần là người của nước sở tại. Hay cũng chỉ dừng lại là khán giả, người hâm mộ Việt đến cổ vũ cho ca sĩ nhà. Vì thế, không thể khẳng định ca sĩ Việt thành công ở nước ngoài, càng không phải “đem chuông đi đánh xứ người” như chúng ta vẫn thường nói.

Có lẽ đó vẫn là giấc mộng xa xỉ mà các ca sĩ Việt chờ đợi. Muốn như thế, bài toán trước mắt cần phải giải lại quay về là bản sắc, cái riêng. Nếu không muốn lẫn lộn trong một “mớ” cứ na ná nhau trong âm nhạc. Mà những thứ đó đem ra ngoài chẳng khác nào là một “bản sao” bị lỗi... chớ vội mừng!

MAI LINH

 

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top