Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Khán giả sẽ có những phút thăng hoa cùng nghệ thuật điện ảnh”

VHO- Tối 27.10, một đêm khai mạc ngập tràn màu sắc đã diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), mở ra cánh cửa nhiều cung bậc cảm xúc của LHP Quốc tế Hà Nội lần V năm 2018. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã dự đêm khai mạc.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Khán giả sẽ có những phút thăng hoa cùng nghệ thuật điện ảnh” - Anh 1

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và các Đại biểu dự lễ khai mạc

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện (Trưởng BCĐ) đã đánh cồng khai mạc LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V. Đêm khai mạc còn có sự có mặt của nhiều nghệ sĩ, nhà làm phim, nhà hoạt động điện ảnh trong nước và quốc tế…

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Khán giả sẽ có những phút thăng hoa cùng nghệ thuật điện ảnh” - Anh 2

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Khán giả sẽ có những phút thăng hoa cùng nghệ thuật điện ảnh” - Anh 3

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu và đánh cồng khai mạc

Chào mừng các vị khách quý, các nghệ sĩ, các nhà điện ảnh quốc tế và Việt Nam tham dự LHP, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, với khẩu hiệu“Điện ảnh - hội nhập và phát triển bền vững”, LHP quốc tế Hà Nội đang trở thành một thương hiệu LHP uy tín, khẳng định vị trí vững chắc của mình.

LHP quốc tế Hà Nội lần thứ V do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức từ 27- 31.10.2018. “LHP Quốc tế Hà Nội tôn vinh những tài  năng nghệ thuật điện ảnh đích thực, hướng đến giá trị nhân văn và tinh thần hợp tác thân ái. Đó là những điểm sáng chúng ta cần gìn giữ, phát huy trong bối cảnh thương mại hóa điện ảnh ngày càng trở thành xu thế lấn át giá trị tinh thần ở một số quốc gia...”, Bộ trưởng phát biểu.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Khán giả sẽ có những phút thăng hoa cùng nghệ thuật điện ảnh” - Anh 4

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng hoa Ban giám khảo

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Khán giả sẽ có những phút thăng hoa cùng nghệ thuật điện ảnh” - Anh 5

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các nghệ sĩ

LHP Quốc tế Hà Nội đã mở rộng hạng mục phim dự thi tới các nền điện ảnh các quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo cơ hội lớn để các nghệ sĩ điện ảnh Việt Nam và thế giới mở rộng giao lưu, trao đổi nghề nghiệp, học tập kinh nghiệm, góp phần phát triển điện ảnh của Việt Nam, khu vực và quốc tế. Tôn vinh, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, đất nước con người, bản sắc văn hóa Việt Nam cũng là một mục đích LHP quốc tế Hà Nội lần thứ V hướng đến bạn bè quốc tế.

Tham dự Liên hoan Phim có nhiều tác phẩm điện ảnh xuất sắc của gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ; trong đó Việt Nam tham dự trên 40 bộ phim trong các chương trình, hạng mục khác nhau. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ tin tưởng, với 5 ngày công chiếu toàn bộ tác phẩm tham dự LHP, quý khán giả sẽ có cơ hội để tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của nhiều dân tộc, sẽ có những phút thăng hoa cùng nghệ thuật điện ảnh.

Bộ trưởng cũng cảm ơn và gửi lời chúc các nghệ sĩ, các nhà làm phim, các nhà hoạt động điện ảnh Việt Nam và quốc tế có nhiều cơ hội hợp tác, sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật chất lượng cao để điện ảnh phát triển bền vững, thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Khán giả sẽ có những phút thăng hoa cùng nghệ thuật điện ảnh” - Anh 6

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện với các nghệ sĩ

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Khán giả sẽ có những phút thăng hoa cùng nghệ thuật điện ảnh” - Anh 7

 Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ cùng các nghệ sĩ

Phát biểu chào mừng, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội bày tỏ: “Hà Nội vui mừng và tự hào được chào đón những nhà sản xuất, đạo diễn, nghệ sĩ, diễn viên xuất sắc đến từ gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. LHP quốc tế Hà Nội lần thứ V sẽ tiếp tục phát huy tinh thần hợp tác giữa các nhà làm phim chuyên nghiệp, cùng vinh danh những tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao.

Chủ tịch UBND TP cũng cho rằng, LHP sẽ là diễn đàn thu hút sự quan tâm của công chúng và báo giới đến với nền điện ảnh hiện đại với những tác phẩm mang tính nhân văn sâu sắc. Đây cũng là cơ hội để điện ảnh Việt Nam mở rộng thị trường điện ảnh ra khu vực và thế giới, đưa Phim Việt Nam hòa nhập vào thị trường điện ảnh quốc tế. Đồng thời, cũng là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam và một thành phố Hà Nội an toàn, thân thiện, mến khách.

Tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tặng hoa thay lời tri ân các thành viên BGK.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Khán giả sẽ có những phút thăng hoa cùng nghệ thuật điện ảnh” - Anh 8

 Các nghệ sĩ trong đêm khai mạc

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Khán giả sẽ có những phút thăng hoa cùng nghệ thuật điện ảnh” - Anh 9

 Tiết mục nghệ thuật chào mừng

Đêm khai mạc LHP đã để lại nhiều ấn tượng với bạn bè quốc tế với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, đậm bản săc văn hóa Việt Nam. Tiếp tục đảm nhận vai trò Tổng đạo diễn các đêm khai mạc và bế mạc LHP quốc tế Hà Nội năm nay, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã mang đến  cho công chúng yêu nghệ thuật thứ 7 một bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc, tôn vinh điện ảnh ấn tượng với chủ đề “Hào khí Lạc Hồng”. Theo chia sẻ của Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam, chủ đề của đêm khai mạc lấy ý tưởng từ chim Lạc và Trống đồng - biểu tượng thiêng liêng của nền văn hóa Việt Nam. Những tiết mục nghệ thuật mang hào khí Thăng Long nhưng cũng mang hơi thở đương đại, thể hiện tinh thần hội nhập của Việt Nam cùng các quốc gia tham dự LHP quốc tế Hà Nội. 

Trước đó, khán giả LHP đã có cơ hội chiêm ngưỡng dàn sao Việt và quốc tế rạng rỡ quy tụ trên thảm đỏ.

NGÂN ANH; ảnh:TRẦN HUẤN

 

 

Ý kiến bạn đọc