Chặng 11 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Giải vua leo núi đã có chủ

VHO- Với nổ lực bức tốp ra đi để giành chiến thắng chặng, tay đua Robert Muller của đội Nex CNN Lào đã thành công khi về đích đầu tiên với thời gian 2h16’33” – tốc độ trung bình hơn 42 km/h ở chặng 11 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần 21 – 2018, vòng đua 3 nước Đông Dương từ TP. Đà Lạt đi TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 96km, diễn ra ngày 21.12.

Chặng 11 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Giải vua leo núi đã có chủ - ảnh 1

Robert Muller về đích đầu tiên chặng 11

Do đường đua đổ dốc nên tốc độ của chặng đua này được đẩy lên rất cao ngay từ khi xuất phát. Với lộ trình đua ngắn nên các đội TP.HCM, An Giang và Đồng Tháp đã thể hiện chiến thuật ngay từ đầu, họ luôn đeo bám theo các tay đua đang có cách biệt chỉ 2” so với áo vàng Javier Perez (VUS TP.HCM) để nhằm đưa áo vàng về cùng với các tay đua tranh chấp, còn đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang lại kèm chặt các tay đua của đội Dược Domesco Đồng Tháp (đang xếp hạng nhì) khi cách biệt giữa hai đội này đang hơn kém nhau 6 phút. 
Sau khi đi được hơn 10km, tốp đông 12 tay đua không có thứ hạng cao trên bảng tổng sắp cá nhân đã tách được tốp đông để ra đi. Trong đó tay đua Phan Tuấn Vũ của đội Bike Life Đồng Nai, đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành 5 điểm thưởng ở Sprint 1 khi đi được hơn 30km. Tuy nhiên, ngay sau đó Tuấn Vũ bị rớt lại trước khi bước vào chân đèo Phú Hiệp và Robert Muller đã vươn lên cán đỉnh đèo trước tiên. Tại Sprint 2, khi còn cách đích đến hơn 25km, tay đua của đội Nex CNN Lào đã giành 5 điểm thưởng và tiếp tục bức phá ra đi một mình để về đích giành chiến thắng chặng. Về nhì là tay đua Nguyễn Minh Luận của đội TP.HCM – Minh Giang sau gần 6 phút và về ba là Nguyễn Phạm Quốc Khang của đội Bike Life Đồng Nai. 

Chặng 11 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Giải vua leo núi đã có chủ - ảnh 2

Phan Hoàng Thái giành giải áo chấm đỏ vua leo núi

Với việc về đích cùng nhau trong tốp đông phía sau, các danh hiệu áo vàng, áo xanh, áo trắng cũng như đồng đội không thay đổi. Theo đó, tay đua Sarda Javier Perez của đội VUS TP.HCM vẫn mặc áo vàng với tổng thời gian 38h4’24” cùng người đồng đội Mai Nguyễn Hưng vẫn dẫn đầu giải áo xanh với 79 điểm sau 11 chặng. Còn Nguyễn Quốc Bảo của đội Calytos Đồng Tháp đang dẫn đầu giải áo trắng và Phan Hoàng Thái của đội Dược Domesco Đồng Tháp đã chắc chắn giành giải áo chấm đỏ vua leo núi. Đội Tập đoàn lộc trời tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội, hạng nhì là đội Dược Domesco Đồng Tháp và hạng ba là đội VUS TP.HCM. 

Chặng 11 cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Giải vua leo núi đã có chủ - ảnh 3

BTC trao giải Nhất đồng đội chặng 11

Ngày mai (22.12), giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng cuối – chặng 12 đi từ TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) về trước Hội trường Thống Nhất, TP.HCM với đường đua dài gần 160km. Đây là chặng đua khá dài đòi hỏi các VĐV phải biết phân phối sức lực hợp lý, đồng thời thực hiện tốt chiến thuật trên đường đua. Theo nhận định của giới chuyên môn, ê kíp TP.HCM buộc phải tung sức ra kéo tốp đông để đưa đoàn đua về đích cùng nhau nhằm bảo vệ cho hai danh hiệu áo vàng và áo xanh xuất sắc. Còn ê kíp An Giang cũng theo sát đội Đồng Tháp để giữ cách biệt an toàn nhằm giành luôn chức vô địch đồng đội.

L.HẢI 

Ý kiến bạn đọc