Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Thành quả của ngành VHTTDL hôm nay là sự kế thừa nền tảng từ thế hệ đi trước”

Thứ Sáu 25/01/2019 | 12:05 GMT+7

VHO- Phát biểu tại cuộc gặp mặt và chúc Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi sáng 25.1 với các cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ hưu thuộc các cơ quan, đơn vị của Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: Những kết quả mà ngành VHTTDL có được ngày hôm nay là sự kế thừa nền tảng đã được những thế hệ đi trước gây dựng.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện báo cáo những kết quả đạt được của ngành VHTTDL trong năm 2018

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ VHTTDL, Bộ trưởng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, đóng góp của các cán bộ, công chức, viên chức  đi trước đối với sự nghiệp phát triển của ngành ngày hôm nay.

Cùng tham dự buổi gặp mặt cuối năm có Thứ trưởng Lê Khánh Hải; đại diện các Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ, đại diện các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên và lãnh đạo các đơn vị có người nghỉ hưu...

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã báo cáo tóm tắt những thành tích đã đạt được của ngành VHTTDL trong năm qua. Clip 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2018 cũng đã được trình chiếu nhằm điểm lại những dấu ấn nổi bật của ngành VHTTDL trong 365 ngày qua.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, năm 2018 là một năm ngành VHTTDL đã đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng. Trong đó có những dấu ấn lịch sử, là thành tích “vô tiền khoáng hậu” mà đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành đã đoàn kết, nỗ lực và vượt qua nhiều thách thức để đạt được.

Nổi bật là những “trái ngọt” trong lĩnh vực Thể thao. Năm 2018, Thể thao Việt Nam có bước tiến vượt bậc tại ASIAD 2018 với nhiều huy chương ở các môn Olympic, Đội tuyển bóng đá nam quốc gia giành Cúp vô địch tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi, tiếp nối chiến thắng của đội tuyển U23 giành ngôi Á quân tại Giải vô địch U23 Châu Á, đem lại niềm vinh dự, tự hào dân tộc, nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

 Du lịch Việt Nam cũng lần đầu tiên được vinh danh là Điểm đến du lịch hàng đầu Châu Á năm 2018; khách du lịch quốc tế tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, đón 15,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 20% so với năm 2017, tăng 2 lần so với năm 2015.

Tại buổi gặp mặt

Nhiều dấu ấn nổi bật cũng đã được ghi trong lĩnh vực văn hóa. Các di sản văn hóa và thiên nhiên tiếp tục được vinh danh; công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản đạt nhiều kết quả; nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, quy mô lớn được tổ chức, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Công tác quản lý, tổ chức lễ hội có nhiều tiến bộ, từng bước đẩy lùi phản cảm. Các lĩnh vực điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, mỹ  thuật, nhiếp ảnh, triển lãm, bản quyền tác giả...  đạt được nhiều kết quả  tích cực.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, bên cạnh những thành tựu đã có, trong những bước phát triển tiếp theo của ngành VHTTDL vẫn còn tồn tại nhiều trăn trở cùng những khó khăn, thách thức cần nỗ lực vượt qua. “Với quyết tâm cao độ, ngành VHTTDL sẽ tiếp tục nỗ lực, đoàn kết phấn đấu để đạt được những mục tiêu đã đề ra, phấn đấu đưa sự nghiệp VHTTDL của đất nước tiếp tục phát triển lên một tầm cao mới...”, Bộ trưởng khẳng định.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Thế hệ hôm nay luôn tâm niệm rằng những kết quả mà toàn ngành VHTTDL có được là sự kế thừa nền tảng đã được những thế hệ đi trước gây dựng. Các cán bộ, công chức, viên chức của ngành VHTTDL qua nhiều thế hệ từ những công việc cụ thể, bằng sức lực và tâm huyết của mình đã đặt nền móng quan trọng cho những thành công hiện tại...”.

Bộ trưởng khẳng định, ngành VHTTDL sẽ tiếp tục nỗ lực, đoàn kết phấn đấu để đạt được những mục tiêu đã đề ra

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ VHTTDL, Bộ trưởng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức  đi trước và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, sự nghiệp phát triển của ngành VHTTDL sẽ tiếp tục có được sự đồng hành, ủng hộ, cổ vũ, động viên, giúp đỡ và tạo điều kiện của các thế hệ cán bộ đi trước, để ngành VHTTDL tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, đóng góp vào thành tựu chung của đất nước.

Trong không khí ấm áp,  nhân dịp Xuân mới Kỷ Hợi, thay mặt Ban cán sự, lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi tới các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ hưu của Bộ VHTTDL cùng gia đình lời chúc năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

HÀ PHƯƠNG, ảnh: TRẦN HUẤN

 

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top