Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Cầu thủ Việt Nam xuất ngoại: Cứ đi rồi sẽ​​​​​​​ thành đường

Thứ Sáu 15/02/2019 | 10:05 GMT+7

VHO- Sáng qua 14.2, Công Phượng đã có buổi ra mắt tại CLB Incheon United (Hàn Quốc). Đây là lần xuất ngoại thứ 2 của Công Phượng, sau lần đầu chơi cho CLB Mito Hollyhock của Nhật Bản. Khi ấy, Công Phượng chủ yếu dành thời gian trên ghế dự bị. Và giờ mọi chuyện liệu có khác...

 Công Phượng ra mắt tại CLB Incheon United

 Lần thứ hai xuất ngoại

Công Phượng lần này đến với Incheon United trong một vị thế mới, bằng chính khả năng và thực lực của mình. HLV Jorn Andersen của Incheon đã rất quan tâm tới Công Phượng kể từ trận đấu tập của hai đội bóng hồi tháng 10 năm ngoái, đồng thời luôn theo dõi chặt chẽ sự tiến bộ của cầu thủ này qua từng thời kỳ. Và chính màn trình diễn đầy hiệu quả của Công Phượng tại AFF Cup và Asian Cup vừa qua đã thuyết phục HLV Andersen bằng mọi giá phải có được chân sút này. Ngay lập tức một lời mời chính thức đã được gửi tới Công Phượng. HLV Park Hang Seo cũng cho rằng Công Phượng đã chứng minh được mình là một trong những tiền đạo tốt nhất ở Việt Nam và giờ Phượng sẽ phải thực hiện điều tương tự tại Hàn Quốc. Người thầy ở đội tuyển quốc gia của tiền đạo xứ Nghệ cũng hoàn toàn tin tưởng vào khả năng học trò sẽ toả sáng trong màu áo của Incheon United.

Trước Phượng, Đặng Văn Lâm là cầu thủ đầu tiên trong đội hình của tuyển Việt Nam tại AFF Cup và Asian Cup nhận được lời mời từ một CLB nước ngoài. Đáng chú ý để có được chữ ký của thủ thành xuất sắc nhất của Việt Nam, CLB Muangthong United (Thái Lan) đã phải bỏ ra khoản phí chuyển nhượng được tiết lộ là đắt giá nhất trong lịch sử giải Thai-League. Trong quá trình đàm phán để có được Văn Lâm, Muangthong cũng đã phải vượt qua nhiều đối thủ là các đội bóng châu Á khác. Đội bóng này cũng tin tưởng rằng việc chiêu mộ được Văn Lâm sẽ là một sự bổ sung hoàn hảo cho đội ở mùa bóng sắp tới. Cũng gia nhập Thai-League như Văn Lâm, Xuân Trường cũng có bến đỗ mới của mình là CLB đại gia Buriram United. Buriram United đánh giá rất cao khả năng của Xuân Trường, nhất là màn trình diễn ấn tượng tại AFF Cup và kỳ Asian Cup mới đây khi cùng tuyển Việt Nam đoạt ngôi vô địch và vào đến tứ kết.

Đặng Văn Lâm trong màu áo CLB Muangthong United

Bằng năng lực chứ không phải thương mại

Như thế không giống với các lần xuất ngoại của Công Vinh, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh trước đây, lần đem “chuông đi đấm xứ người” này của Văn Lâm, Công Phượng, Xuân Trường đã ở một vị thế khác. Các cầu thủ đã thuyết phục được các CLB bằng chính khả năng và thực lực chứ không phải là những bản hợp đồng chủ yếu mang tính chất thương mại như những lần trước. Họ cũng sẽ phải tự “chiến đấu” để khẳng định mình, để tránh cảnh phải ngồi trên ghế dự bị như đã từng xảy ra. Cũng ở lần xuất ngoại này, các cầu thủ đã ra đi với một vị thế mới của bóng đá Việt Nam. Đó là vị thế của một đội tuyển đứng top 8 tại châu Á, chứ không phải là đội bóng thường được xem là “lót đường” như ở các chuyến đi trước.

Với bóng đá Việt Nam, đây cũng là tin vui lớn trong ngày đầu năm, đánh dấu sự khởi đầu cho một bước phát triển mới. Giống như bóng đá Nhật Bản trước kia, sự ra đi và thành danh của những cầu thủ tên tuổi lẫy lừng như Hidetoshi Nakata hay Shinji Kagawa đã mở đường cho hàng loạt các cầu thủ trẻ Nhật Bản phấn đấu sang chơi bóng tại các giải bóng đá lớn của châu Âu. Bóng đá Nhật Bản từ đó cũng được nâng tầm lên một vị thế mới mà gần đây nhất là lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018. Bóng đá Việt Nam cũng từng ước mơ sẽ có các cầu thủ được thi đấu tại các giải đấu danh giá của thế giới. Ước mơ đó sẽ thành hiện thực nếu từ hôm nay lứa cầu thủ được xem là mở đường bằng chính khả năng và thực lực này sẽ thành công tại các đội bóng mà họ đặt chân tới.

Cùng với hàng loạt thành công của bóng đá Việt trong thời gian qua, đã có nhiều em nhỏ xem Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm, Quang Hải... là thần tượng. Từ ước muốn noi theo thần tượng đó, bóng đá Việt Nam sẽ có thêm nhiều tài năng nhí cùng chung ước mơ vươn tới những đấu trường mới. Với V.League, sự vắng mặt của những ngôi sao này có thể sẽ khiến cho đội bóng của bầu Đức, của Hải Phòng vơi dần sức hút nhưng bù lại, trên bình diện lớn hơn, bóng đá Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều điều.

Sau thời gian học hỏi, họ cũng sẽ trở về và truyền đạt lại kinh nghiệm cho lớp đàn em. Cứ đi rồi sẽ thành đường, bóng đá Việt Nam sẽ xây ngôi nhà mơ ước từ chân móng vững chắc là thế hệ cầu thủ xuất sắc nhất của ngày hôm nay...

 Thêm tuyển thủ ĐT Việt Nam vào tầm ngắm của các CLB nước ngoài

Sau Văn Lâm, Xuân Trường, Công Phượng thêm 1 tuyển thủ của ĐT Việt Nam lọt vào tầm ngắm của các CLB nước ngoài. HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ: “Hiện tại, CLB Hà Nội chúng tôi mới nhận được lời đề nghị từ một số đội bóng ở Thái Lan, Malaysia và một số CLB khác ở Đông Nam Á về trường hợp của Nguyễn Văn Quyết. Song, chúng tôi chưa muốn để cậu ấy ra đi bởi đây là một quân bài rất quan trọng của CLB. Tuy nhiên, nếu Văn Quyết có cơ hội chơi bóng ở Thai League, tôi tin chắc rằng với khả năng của mình, cậu ấy sẽ tỏa sáng và khẳng định giá trị của mình ở giải đấu khắc nghiệt này”. V.L

 

VÂN GIANG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top