Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Đến Măng Đen, ngắm vẻ đẹp hút hồn của hoa Mai Anh đào

Thứ Sáu 22/02/2019 | 00:00 GMT+7

VHO - Nếu có ý định đi du lịch thời điểm này, hãy đến vùng đất Măng Đen (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) để ngắm hoa Mai Anh đào nở rộ. Và chắc chắn, du khách sẽ chẳng nở rời đi bởi vẻ đẹp hút hồn của loài hoa đặc biệt này.

 

Du khách vừa uống cà phê bên hồ vừa ngắm nhìn vẻ đẹp hoa Mai Anh đào

Nằm cách thành phố Kon Tum khoảng 60 km, Măng Đen là thị trấn của huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum). Tên gọi Măng Đen xuất hát từ tên T’măng Deeng của người Mơ Nâm, nghĩa là vùng đất bằng phẳng, rộng lớn. Với độ cao 1.200m so với mực nước biển, được bao bọc bằng các cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, Măng Đen sở hữu nền nhiệt độ ôn hoà mát dịu cực kỳ dễ chịu.

Mọi người còn gọi đây là mảnh đất “bảy hồ, ba thác” gắn liền với truyền thuyết thần Pling tạo ra nơi này như thế nào. Bảy hồ nước đó là: Toong Ly Leng, Toong Ziu, Toong Zơ Ri, Toong Săng, Toong Pô, Toong Đam và Đăk Ke; ba ngọn thác là thác Pa Sỹ, Đăk Ke và Đăk Pne.  

   

Màu hồng của hoa Mai Anh đào đan xen những cây xanh bên hồ tạo nên bức tranh tuyệt đẹp

Khoảng 1 tuần trở lại đây, du khách khắp nơi đổ dồn về Măng Đen để ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa Mai Anh đào nở rộ. Ở Măng Đen hoa Mai Anh đào được trồng ở nhiều nơi, trong đó nhiều nhất là khu vực hồ Đăk Ke, đường lên núi Ngọc Lễ và khu vực Công viên trung tâm huyện.

Hoa Mai Anh đào mang  trong mình vẻ đẹp ngọt ngào và đầy kiêu sa. Sở dĩ gọi hoa Mai Anh đào vì hoa có năm cánh giống hoa mai, mục đích để phân biệt với hoa Anh đào của Nhật Bản và Hàn Quốc.

 

  Rất nhiều bạn trẻ đến Măng Đen ngắm hoa Mai Anh đào

Anh Nguyễn Văn Ban, kinh doanh du lịch tại khu du lịch dã ngoại Đỗ Quyên Garden – Măng Đen - hồ Đăk Ke cho biết: Mọi năm hoa Mai Anh đào nở trước Tết Nguyên Đán. Riêng năm nay sau Tết hoa mới bắt đầu nở và hiện tại đang nở rộ, nhuộm hồng cả khu vực. Từ khi hoa nở đến nay ngày nào cũng có hàng ngàn du khách từ các nơi ghé đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này, đông nhất là những ngày cuối tuần, có khi mới tờ mờ sang, khi cái lạnh còn tê buốt da thịt đã thấy nhiều đoàn khách đến hồ Đăk Ke để vừa ngắm bình minh, vừa ngắm hoa anh đào bên bờ hồ. Không chỉ dừng lại trên những cung đường bộ, hoa mai anh đào còn khoe sắc, in hình dưới mặt hồ phẳng lặng. Từ đó tạo nên một bức tranh tuyệt mỹ, làm say đắm nhiều du khách.

  

    Hoa Mai Anh đào ở hồ Đăk Ke nhìn từ trên cao

Công tác và sinh sống ở tỉnh Đăk Lăk, nghe tin hoa Mai Anh đào nở rộ, anh Nguyễn Hiếu đã thu xếp thời gian và rủ thêm vài người bạn ở TP. Hồ Chí Minh lên Măng Đen để ngắm hoa mai anh đào cho bằng được. Anh Hiếu cho biết, đã từng đến vùng đất Măng Đen để du lịch nhiều lần, nhưng không trúng thời điểm hoa Mai Anh đào nở. Tôi quyết tâm bằng mọi giá sẽ ghé đến để ngắm hoa vẻ đẹp của loài hoa này, và hôm nay đã thoả ước nguyện, quả thực hoa Mai Anh đào rất đẹp, từng cánh hoa nở in bóng xuống bờ hồ tạo thành một cảnh rất đẹp, nên thơ.

Anh Nguyễn Tuấn, sinh sống là làm việc ở huyện Kon Plông cho biết, thời điểm lý tưởng để ngắm hoa anh đào là buổi sáng sớm khi mây trời còn lãng đãng, sương đêm còn vương trên cành lá. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để du khách check in và selfie vài bức ảnh để làm kỷ niệm cho chuyến đi Măng Đen của mình. Anh Tuấn cho biết thêm, hoa Mai Anh đào chỉ nở và tàn trong vòng 1 tháng, vì vậy nếu có ý định du lịch, ngay từ bây giờ mọi người hãy thu sếp công việc, thời gian để đến Măng Đen kịp mùa hoa đào nở.

  

Hoa Mai Anh đào khoe sắc bên hồ

Đến với Măng Đen thời điểm này, ngoài việc ngắm vẻ đẹp hoa Mai Anh đào ở khu vực hồ Đăk Ke, du khách có thể tham quan tượng Đức Mẹ, chùa Khánh Lâm, thác Pa Sỹ, vườn tượng gỗ hay trải nghiệm làng du lịch cộng đồng Kon Bring và thưởng thức những món ăn dân dã, đặc sản nơi đây như gà nướng, cơm lam, thịt heo nướng… do chính bàn tay đồng bào dân tộc làm.

  NGỌC HOÀ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top