Tưng bừng khai mạc Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương 2019

VHO- Tối 12.4 (tức 8.3 âm lịch), lễ khai mạc Lễ hội Đền Hùng năm 2019 đã diễn ra tại Quảng trường Hùng Vương (Việt Trì, Phú Thọ). Mặc dù chưa đến ngày chính hội Giỗ tổ Hùng Vương 10.3 âm lịch nhưng hàng ngàn người đã kéo tới để tận hưởng không khí tưng bừng của lễ khai mạc.

Tưng bừng khai mạc Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương 2019 - Anh 1

Tham dự buổi khai mạc Lễ hội Đền Hùng năm Kỉ Hợi có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  Phú Thọ  Bùi Minh Châu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Kỷ Hợi 2019 Hồ Đại Dũng... cùng hàng ngàn người dân và các du khách thập phương.

Tưng bừng khai mạc Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương 2019 - Anh 2

Tưng bừng khai mạc Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương 2019 - Anh 3

Cùng với lễ khai mạc Lễ hội Đền Hùng năm Kỉ Hợi 2019, chương trình lễ hội văn hoá dân gian đường phố cũng diễn ra sôi động, thú vị, tôn vinh giá trị văn hoá truyền thống của vùng Đất Tổ. Lễ hội có sự tham gia của trên 2000 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên đến từ các đoàn nghệ thuật với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được trình diễn. Các tiết mục đa phần có nội dung ca ngợi công đức các vua Hùng và giới thiệu, quảng bá di sản văn hoá của vùng đất Tổ thiêng liêng.

Buổi lễ còn có màn bắn pháo hoa đặc sắc kéo dài 5 phút đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng  du khách và nhân dân địa phương.

(P.V)

Ý kiến bạn đọc