Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Cơ hội nào​​​​​​​ cho Dũng?

Thứ Hai 27/05/2019 | 10:32 GMT+7

VHO- Trận thua sốc của đương kim vô địch Hà Nội FC trước đối thủ yếu Nam Định là lần thứ hai liên tiếp đội bóng toàn “sao” này bị thủng lưới 2 bàn khi có thủ môn Bùi Tiến Dũng trong đội hình xuất phát.

 Khác với trận trước, thủ môn “quốc dân” không có lỗi trực tiếp trong các bàn thua nhưng người ta vẫn thấy lo khi anh chưa lấy lại được phong độ tốt nhất trước thềm đợt tập trung của các đội tuyển.

2 và 2

Đây là lần thứ 2 Dũng liên tiếp được bắt chính cho Hà Nội trong 11 vòng đấu của V.League. Như vậy có tới 9 vòng đấu Dũng phải ngồi trên băng ghế dự bị ở V.League. Nếu tính thêm trận đấu tại AFC Cup, Dũng có tổng cộng 3 trận ra sân bắt chính, kể từ đầu mùa đến nay. Trong khi đó thủ môn chính của CLB Hà Nội là Nguyễn Văn Công được bắt chính tới 18 trận, trong đó có 9 trận của V.League. Sự chắc chắn của Công làm cho cơ hội bắt chính của Bùi Tiến Dũng càng trở nên xa vời. Chính vì thế, giới chuyên môn đánh giá cao HLV trưởng CLB Hà Nội là ông Chu Đình Nghiêm khi ông “dũng cảm” trao cơ hội cho Dũng trong 2 trận đấu liên tiếp gần đây. Động thái của ông Nghiêm làm cho người ta hiểu rằng thuyền trưởng CLB Hà Nội muốn trao cơ hội lên tuyển cho Bùi Tiến Dũng và không muốn Dũng phải lên tuyển với thân thế của một cầu thủ dự bị.

 Bùi Tiến Dũng để lọt lưới 4 bàn sau 2 trận bắt chính Ảnh: H.A

Thế nhưng trong 2 trận bắt chính, ở trận đấu gặp Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội dù có 3 điểm nhưng Dũng để lọt lưới đến 2 bàn và mắc lỗi trong pha đá phạt của Thanh Hải ở cuối hiệp 1. Trong trận đấu gặp CLB Nam Định, đang đứng vị trí thứ 13/14 đội dự V.League vòng 11 vừa qua, đương kim vô địch - CLB Hà Nội đã để thua 0-2. Tất nhiên 2 bàn thua này không thể đổ lỗi cho riêng Bùi Tiến Dũng bởi sự thiếu vắng của một loạt cầu thủ trụ cột của Hà Nội, cùng việc Hà Nội đã quá mệt mỏi vì lịch thi đấu dày đặc. Đây lại là trận đấu mà HLV Park Hang Seo có mặt trên khán đài sân Thiên Trường để theo dõi và lựa chọn thành phần cho đội tuyển trong đó Bùi Tiến Dũng là một cái tên sáng giá cho vị trí thủ môn. Trải qua 2 trận bắt chính, Bùi Tiến Dũng để lọt lưới tới 4 bàn, đây là thành tích chắc chắn sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải cân nhắc nếu muốn gọi Dũng lên tuyển. Thậm chí ngay sau trận đấu này dư luận đã đặt dấu hỏi rằng, với phong độ hiện tại, liệu Dũng được gọi lên tuyển có là xứng đáng?

Phong độ hay kinh nghiệm?

Việc Dũng bị sa sút phong độ như hiện nay đến từ nhiều nguyên nhân, trong đó có việc bị chấn thương và nhất là với CLB Hà Nội hiện tại, Dũng là người mới. Ở CLB quê hương Thanh Hoá vào năm ngoái, Dũng được bắt chính 11/24 trận nhưng khi khoác áo CLB Hà Nội, Dũng buộc phải cạnh tranh sòng phẳng và đã không thể vượt qua được thủ thành Nguyễn Văn Công - người đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở CLB Hà Nội và đã hiểu được triết lý huấn luyện của HLV Chu Đình Nghiêm trong khi Dũng mới chỉ có thời gian là 4 tháng. Cũng đã có ý kiến cho rằng với phong độ hiện tại, HLV Park Hang Seo không nên gọi Dũng lên tuyển lần này để tập trung cho King’s Cup, bởi Dũng sẽ không thể cạnh tranh với Đặng Văn Lâm mà nên lùi lại một bước để bắt đầu với đội tuyển U23. Trận giao hữu giữa đội tuyển U23 Việt Nam với đội tuyển U23 Myanmar vào ngày 7.6 tới sẽ là khởi đầu để Dũng dần lấy lại phong độ. Tuy nhiên, ngay cả ở đội U23 thì vị trí thủ môn cũng sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt giữa Dũng và Văn Toản (Hải Phòng), hay Phan Văn Biểu (Đà Nẵng). Vì thế nếu muốn chứng minh giá trị thì Dũng buộc phải thể hiện được mình trong các trận đấu tại CLB. Nhưng khổ nỗi, sau trận thua bất ngờ vừa qua liệu HLV Chu Đình Nghiêm có còn dám mạo hiểm để đưa Dũng vào sân? Và như thế Dũng có muốn thoát khỏi bối cảnh hiện tại cũng không dễ. Tuy nhiên, không có nghĩa là cơ hội đã khép lại với chàng thủ môn từng “đốn tim” người hâm mộ tại giải U23 vào năm ngoái.

Thông thường HLV đội tuyển và HLV ở cấp CLB sẽ có cách dụng binh khác nhau, cách tính toán chiến thuật cũng khác nhau. Vì thế đôi khi HLV trưởng của đội tuyển lại không chọn một số cầu thủ có phong độ xuất sắc ở cấp CLB, mà chọn những cầu thủ phù hợp với triết lý bóng đá cũng như hiểu được ý đồ và phù hợp với sơ đồ mà HLV trưởng đội tuyển đề ra. Vì thế sẽ không có gì là bất ngờ nếu ông Park Hang Seo vẫn gọi Bùi Tiến Dũng lên tuyển bởi ông là người đã khơi dậy được tiềm năng của Bùi Tiến Dũng và nhiều cầu thủ trẻ khác. Có thể ở cấp độ CLB, ở cấp độ V.League, Dũng còn đang có nhiều vướng mắc, nhưng môi trường đội tuyển sẽ khác và Dũng sẽ lại toả sáng?

Vậy thì nếu được hãy tiếp tục trao cho Dũng một cơ hội để anh thể hiện mình, có thể trước mắt là trận giao hữu sắp tới của đội tuyển U23 quốc gia và sau đó là có mặt trong đội tuyển này để chinh phục SEA Games, tổ chức tại Philippines vào cuối năm nay. 

THU SÂM

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top