Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bao giờ khởi công xây dựng lại trường THPT  Trương Định (Hà Nội): Còn lâu mới biết!

Thứ Hai 27/05/2019 | 10:34 GMT+7

VHO- Câu trả lời chung của đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Tân Mai khi làm việc với P.V Văn Hóa, sau khi bài báo “Trường THPT Trương Định (Hà Nội) bị xuống cấp nghiêm trọng: Biết rồi, hãy chờ đấy”, là: Chưa biết bao giờ khởi công.

 Hiện trạng trường THPT Trương Định

Phải “sơ tán” một phần trong năm học mới

Trao đổi với PV Văn Hóa, ông Nguyễn Viết Cẩn, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, dự án xây dựng lại trường THPT Trương Định tuy đã được HĐND TP Hà Nội chấp thuận chủ trương nhưng còn phải qua rất nhiều công đoạn thẩm định của nhiều cơ quan của TP Hà Nội trước khi được khởi công. Ông Cẩn cho biết, Sở GD&ĐT Hà Nội đã báo cáo về sự cấp thiết xây dựng lại trường THPT Trương Định với các cơ quan có thẩm quyền, nhưng hiện tại Sở cũng không biết dự án đang trong giai đoạn nào, càng không biết bao giờ mới khởi công công trình.

Ông Cẩn cũng chia sẻ, ông đã tham mưu với Ban giám đốc Sở, trong khi chờ đợi trường mới, yêu cầu trường năm tới nếu không thể “sơ tán” cả trường, thì cũng phải “sơ tán” ít nhất một số khối lớp đến địa điểm khác tại các trường lân cận để đảm bảo an toàn, kinh phí di chuyển trích trong kinh phí thường xuyên cấp cho trường. “Đó cũng chỉ là giải pháp tình thế, còn giải pháp lâu dài là kiến nghị Ban quản lý dự án xây dựng lại trường THPT Trương Định sớm khởi công và hoàn thiện công trình”, ông Cẩn nói.

Vẫn chỉ chờ và chờ

Còn ông Nguyễn Công Hiệp, Chánh văn phòng UBND quận Hoàng Mai cho biết, trường THPT Trương Định thuộc quyền quản lý của Sở GD&ĐT Hà Nội, đóng trên địa bàn quận Hoàng Mai và chủ yếu con em của quận Hoàng Mai đang theo học tại đó. Về phía quận cũng đã nắm được và rất quan tâm đến việc xuống cấp cơ sở vật chất của trường. Qua những cuộc tiếp xúc cử tri, thì cử tri cũng phản ánh và có ý kiến về trường học này. Quận cũng rất mong được sửa chữa cải tạo. Gần đây nhất, tháng 2.2019 Sở Quy hoạch kiến trúc đã có văn bản phê duyệt tổng mặt bằng và phương án kiến trúc của trường, Sở Xây dựng cũng đã báo cáo thành phố về việc thực trạng của công trình xuống cấp hư hỏng.

Theo đánh giá của Sở Xây dựng qua khảo sát cụ thể, trường THPT Trương Định được xây dựng từ năm 1973 và hiện tất cả các hạng mục đều xuống cấp, các dãy nhà đều được đánh giá là xuống cấp hạng B và hạng C (hạng B là có nguy hiểm về cấu kiện, hạng C là có nguy hiểm về công trình). Ông Hiệp cho biết “HĐND thành phố đã phê duyệt chủ trương thực hiện Dự án đầu tư xây dựng, cải tạo trường THPT Trương Định, quận Hoàng Mai bằng nguồn ngân sách thành phố và giao cho BQL Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội (BQL ĐTXD) làm chủ đầu tư và thời gian thực hiện là năm 2019-2020. Hiện tại các cơ quan liên quan đang làm các thủ tục và đã có chấp thuận tổng mặt bằng và kiến trúc của Trường do Sở Quy hoạch kiến trúc đã cấp cho BQL ĐTXD, giờ chỉ cần đủ thủ tục là họ thực hiện. Quận cũng rất sốt ruột”. Tuy nhiên, khi được hỏi về mốc thời gian khởi công và hoàn thành thì ông Hiệp không nắm được.

Ông Hiệp cũng cho biết, hiện nay UBND quận chưa nhận được phương án di chuyển học sinh của nhà trường. Theo ông Hiệp, vì đặc thù của học sinh cấp 3, không thể di chuyển học tạm ra nhà văn hóa được. Học sinh cấp 3 thì lại hoàn toàn khác cấp 1 và cấp 2. Do đó việc mượn địa điểm trường cũng phải tương đồng, có thể mượn trường đại học chứ trường cấp 2 thì không phù hợp. “Khi trường có kiến nghị chính thức, quận sẽ phối hợp thực hiện và có phương án nghiên cứu phối hợp với nhà trường tìm ra phương án tối ưu nhất.”, ông Hiệp nói.

Còn ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường Tân Mai, quận Hoàng Mai khẳng định, phường cũng đã nắm được thực trạng xuống cấp của trường và cũng đã nhiều lần kiến nghị với các cơ quan, HĐND thành phố trong những cuộc họp tiếp xúc cử tri và rất mong muốn sớm triển khai phương án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất mới đảm bảo an toàn cho việc học tập của học sinh, con em trên địa bàn phường, quận. Tuy nhiên, cũng như đại diện UBND quận Hoàng Mai và Sở GD&ĐT Hà Nội, ông Tùng cũng không nắm được bất cứ thông tin gì về dự án xây dựng lại trường THPT Trương Định.

Điều đáng nói là, tất cả những người có trách nhiệm khi được hỏi đều khẳng định sự xuống cấp nghiêm trọng tới mức nguy hiểm của trường Trương Định, nhưng tất cả cũng chỉ đang “chờ đợi dự án khởi công và sớm hoàn thành”. Trong khi đó gần 2.000 thầy trò Trường THPT Trương Định tiếp tục phải đối diện với hiểm họa rình rập khi vào năm học mới. 

Phường cũng đã nắm được thực trạng xuống cấp của trường và cũng đã nhiều lần kiến nghị với các cơ quan, HĐND thành phố trong những cuộc họp tiếp xúc cử tri và rất mong muốn sớm triển khai phương án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất mới đảm bảo an toàn cho việc học tập của học sinh, con em trên địa bàn phường, quận.

(Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường Tân Mai, quận Hoàng Mai)

 QUỐC HÙNG - QUANG LONG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top