Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Khánh Hòa: Lấn chiếm hành lang ATGT làm nhà trái phép

Thứ Hai 27/05/2019 | 10:58 GMT+7

VHO- Nhiều đối tượng đã lấn chiếm đất hành lang an toàn giao thông, chiếm dựng đất lâm nghiệp xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) làm nhà trái phép, gây ra nhiều hệ lụy, khiến dư luận bất bình. Sự việc trên người dân phát hiện và có đơn trình báo đến lãnh đạo UBND xã Vạn Thọ, tuy nhiên tình trạng trên vẫn không bị ngăn chặn và xử lý dứt điểm.

 Đồi cát ở thôn Tuần Lễ bị “xẻ thịt” xây nhà kiên cố

Dư luận cho rằng, chính sự “làm ngơ” của chính quyền địa phương đã tiếp tay cho sai phạm. Người dân mong muốn cơ quan có thẩm quyền tỉnh Khánh Hòa nhanh chóng vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm những sai phạm theo quy định pháp luật.

Hành lang an toàn giao thông bị chiếm…

Đến thôn Tuần Lễ những ngày này, chúng tôi chứng kiến rất nhiều đối tượng lấn chiếm đất công, đất rừng làm nhà kiên cố. Người dân nơi đây cho biết tình trạng này diễn ra đã nhiều năm. Cụ thể, trên tuyến đường Đầm Môn (ĐT. 651) một số hộ dân đã lấn chiếm hành lang an toàn giao thông để xây nhà trái phép. Những căn nhà nói trên đã làm khuất tầm nhìn khiến nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường này.

Về vấn đề này, tại Văn bản số 626/ SGVT-TTS ngày 22.3 của Sở GTVT Khánh Hoà có nêu về tình trạng người dân lấn chiếm hành lang giao thông là có. Cụ thể, từ phản ánh của người dân Sở GTVT đã phối hợp với UBND xã Vạn Thọ kiểm tra và phát hiện bà Ngô Thị Khánh Trang có hành vi vi phạm “Xây dựng nhà ở kiên cố trong phạm vi đất dành cho người đi bộ” và chuyển cho UBND huyện Vạn Ninh thụ lý giải quyết.

Theo phản ánh của người dân, không chỉ riêng trường hợp của bà Ngô Thị Khánh Trang mà còn có rất nhiều hộ dân lấn hành lang giao thông tuyến đường Đầm Môn, nhưng UBND xã Vạn Thọ không xử lý theo đúng quy định.

Trên tuyến đường Đầm Môn có nhiều nhà xây dựng lấn hành lang giao thông gây nhiều hệ lụy. Đã có hàng loạt vụ tai nạn giao thông trên trục đường Đầm Môn xảy ra, có vụ gây chết người. Nhiều người tham gia giao thông tại đây cho rằng, chính những ngôi nhà trái phép trên trục đường này làm khuất tầm nhìn người tham gia giao thông là một phần nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn thương tâm.

Đất công cũng bị “xẻ thịt”

Đến thôn Tuần Lễ, xã Vạn Thọ chúng tôi không chỉ chứng kiến nhiều ngôi nhà “mọc” lên trên hành lang đường giao thông mà nhiều đồi cát nơi đây còn bị “xẻ thịt” để khai thác cát, chiếm dụng đất rừng xây nhà trái phép. Theo đó, sau khi cát bị khai thác thì nhiều ngôi nhà kiên cố đã vô tư mọc lên trên những đồi cát này.

Ông N.M.T - một người dân tại đây cho biết: “Những đồi cát tại thôn Tuần Lễ là đất rừng, đất lâm nghiệp do Nhà nước quản lý (trực tiếp là UBND xã Vạn Thọ) nhưng một số đối tượng lại đến đây khai thác cát vô tội vạ! Sự việc diễn ra rất lâu rồi, chúng tôi có đơn trình báo gửi đến UBND xã Vạn Thọ và Phó Chủ tịch xã Vạn Thọ Đặng Thành Hòa, người trực tiếp phụ trách quản lý đất đai tại địa phương nhưng không thấy giải quyết.

Theo ông N.M.T, điều ngạc nhiên là sau khi cát được khai thác chuyển đi, các đối tượng lại ngang nhiên xây nhà trên đất nền những đồi cát nói trên. Cụ thể, một đồi cát tại thôn Tuần Lễ có đến 3 ngôi nhà của ông Đào Ngọc Ẩn (xóm Mới) xây dựng kiên cố. Tuy nhiên hành vi xây dựng nhà trên đất thuộc Nhà nước quản lý nhưng chính quyền địa phượng lại không có động thái gì?

Nhiều người dân bày tỏ nghi ngờ: Tình trạng lấn hành lang giao thông và chiếm dụng đất công khai thác cát, xây nhà trái phép tại xã Vạn Thọ diễn ra trong thời gian dài là do được một số cá nhân “bảo kê”.

Để xác minh sự việc PV đã đến trụ sở UBND xã Vạn Thọ liên hệ công tác thì một cán bộ trực tại xã này cho biết: Chủ tịch xã Vạn Thọ vừa mới chuyển công tác đến địa phương khác. Vấn đề này, hiện nay, do đồng chí Đặng Thành Hòa - Phó Chủ tịch xã Vạn Thọ phụ trách nhưng đồng chí Hòa bận đi họp.

Chúng tôi liên hệ với ông Đặng Thành Hòa qua điện thoại thì ông Hòa cáo bận. Ông Hòa cũng cho biết, vụ việc liên quan đến các đối tượng xây nhà trên hành lang giao thông, xây nhà trên đất rừng (thuộc thôn Tuần Lễ, xã Vạn Thọ) Thanh tra tỉnh Khánh Hòa đang thụ lý giải quyết.

Liên quan đến các vấn đề trên, vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh đã có văn bản số 1479/UBND giao Thanh tra tỉnh Khánh Hòa xử lý đơn của người dân phản ánh về tình trạng lấn hành lang an toàn giao thông xây nhà trái phép tại thôn Tuần Lễ, xã Vạn Thọ. 

 XUÂN HƯỚNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top