Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Sa thảo Ninh Thuận: Bức tranh du lịch sôi động mới của châu Á

Thứ Tư 05/06/2019 | 11:30 GMT+7

VHO-Ở vị trí “trái tim” của du lịch Nam miền Trung, thiên đường du lịch biển này được chọn để đặt nền móng cho những trải nghiệm đẳng cấp. Hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh từ lưu trú, nghỉ dưỡng, dịch vụ, giải trí… với chuẩn 5 sao sẽ khiến vùng “Tiểu Tây Á bên bờ biển Đông” trở thành trung tâm du lịch mới của Châu Á.

Men say từ thiên đường

         Chỉ cách sân bay quốc tế Cam Ranh 1h đi ô tô, lại kết nối hoàn hảo với 4 tuyến giao thông đường bộ, hàng không, đường sắt và đường biển, người Ninh Thuận tự hào, vùng sa thảo này như “chiếc phễu” đón khách từ mọi ngả đường Bắc –Trung – Nam và quốc tế…

         Chưa kể, du khách đã “thuộc nằm lòng” danh sách 53 địa chỉ nức tiếng của Ninh Thuận. Bên cạnh vịnh Vĩnh Hy thuộc top 40 vịnh đẹp nhất thế giới, vườn quốc gia Núi Chúa, đồng muối Cà Ná, Hang Rái, đồng cừu, cánh đồng điện gió, vườn nho… thì Ninh Chữ - Bình Sơn là một điểm đến hấp dẫn. Thậm chí, Vietravel – một trong những doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam đã giới thiệu bãi biển Ninh Chữ là 1 trong 9 bãi tắm đẹp nhất của Việt Nam.ất cả được bao phủ bởi khí hậu nắng quanh năm, gió khô mát, thuận lợi cho mọi hoạt động của du khách.

 Ninh Thuận hội tụ đủ điều kiện trở thành điểm đến mới của châu Á

          Ở Ninh Thuận, vì thế, du lịch không có mùa vụ. 105km đường bờ biển, cùng 2 vườn quốc gia, bát ngát những cánh đồng nho, nhiều làng nghề truyền thống lâu đời, những tiểu sa mạc với cảnh quan độc nhất vô nhị ở Việt Nam… đã trở thành kho báu để Ninh Thuận hấp dẫn du khách suốt 12 tháng trong năm. Tiềm năng tự nhiên không đâu có này biến Ninh Thuận thành xứ sở hội tụ của mọi hình thái du lịch xu hướng và hấp dẫn nhất: sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch biển, thể thao, trải nghiệm, MICE hay mạo hiểm…

          Cũng bởi những tiềm năng tự nhiên phong phú, lại được mở đường bởi những chính sách ưu đãi đầu tư bậc nhất, Ninh Thuận đang là miền đất tụ hội các nhà phát triển du lịch, doanh nghiệp hàng đầu cả nước. Những dự án hấp dẫn cùng nhau xuất hiện, nhất là sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 115/NQ-CP. Du lịch Ninh Thuận lúc này càng có điều kiện phát triển toàn diện theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu.

Giải tỏa “cơn khát” điểm đến thỏa mãn mọi giác quan

          Trong khi đó, ở bức tranh chung của du lịch Việt Nam, du khách vẫn khao khát những dự án quy mô quốc tế xứng tầm tiềm năng, những sản phẩm du lịch đặc sắc, những dịch vụ đủ kích thích chi tiêu…

          Về phía doanh nghiệp, những điều kiện phát triển du lịch tại Ninh Thuận kết hợp cùng nhu cầu của du khách trở thành động lực để Tập đoàn Crystal Bay – một tập đoàn có thế mạnh đặc biệt về hệ sinh thái du lịch và dịch vụ lữ hành, chọn vùng đất này làm điểm đến khởi tạo những dự án lớn.

 SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - động lực cho du lịch Ninh Thuận khi hoàn thiện

          Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay đã chỉ ra, Ninh Thuận dồi dào dư địa cho một hệ sinh thái du lịch hoàn thiện. “Mỗi dự án của chúng tôi và đối tác đều sở hữu một hệ sinh thái riêng. Du khách sẽ hài lòng với hạ tầng lưu trú 5 sao, tiện ích – dịch vụ quy mô lớn, hiện đại với nhiều loại hình rất mới lạ tại Việt Nam. Từ những dự án này, chúng tôi kết nối khắp địa danh tại địa phương và trung tâm du lịch lân cận, tạo nên một hệ sinh thái quy mô, kiến tạo hành trình “1 kỳ nghỉ, nhiều điểm đến” độc đáo cho du khách”.

          Một trong những dự án của Crystal Bay và các đối tác, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang ngay từ đầu đã xác lập vị thế là tổ hợp nghỉ dưỡng vui chơi giải trí biển tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Ninh Thuận. Tọa lạc ở mảnh đất của những trầm tích Phan Rang – Tháp Chàm, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang thấm tinh thần văn hóa Chăm trong từng đường nét và họa tiết. Nguồn cảm hứng thiết kế từ cội nguồn văn hóa Chăm bản địa đã làm dự án tổ hợp quy mô hàng đầu châu Á hiện đại nhưng vẫn đậm “sắc màu Ninh Thuận” hơn tất thảy.

          Tại dự án này, Crystal Bay kiến tạo những xu hướng trải nghiệm mới cho du khách bằng hệ thống tiện ích khổng lồ đặt trong xu hướng chia sẻ không giới hạn. Mô hình ApartHotel lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam đi cùng 101 tiện ích lớn chuẩn 5 sao, những dịch vụ ưu việt, làm nên khác biệt lớn của dự án trên phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng biển.

         Khi đưa vào vận hành năm 2021, hiện diện tại dự án là công viên nước, khu mua sắm du lịch biển, khu spa, hồ bơi vô cực, nhà hàng Âu – Á, Skybar, vườn hoa trên cao, vườn hoa nhiệt đới, khu công viên phức hợp ven biển…. Đây là những tiện ích đang thưa vắng ở Ninh Thuận, giúp nâng tầm du lịch địa phương và du lịch vùng.

          Ngay khi hoàn thiện, những chuyến bay chở du khách quốc tế từ bên kia đại dương hay dòng khách Nga truyền thống của Crystal Bay sẽ “đáp chuyến” đến đây. 3.300 phòng khách sạn thẳng hướng biển sẽ được lấp kín, mang lại những kỳ nghỉ rực nắng cho những cư dân xứ ôn đới. Crystal Bay chính là doanh nghiệp dẫn đầu dòng khách Nga tại Việt Nam. Năm 2018, Crystal Bay đón 360.000 lượt khách Nga, sử dụng 4.3 triệu phòng/đêm tại Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa và Phú Quốc.

        Ông Ngô Hữu Trường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Crystal Bay cho biết, Crystal Bay Hospitality - đơn vị đang quản lý Khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa luôn đạt tỷ lệ khai thác hơn 90% - sẽ mang lại kỳ nghỉ đáng nhớ cho mỗi du khách.

         Với những lợi thế có một không hai ấy, ông Lưu Xuân Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận kỳ vọng, công trình này sẽ không chỉ là một biểu tượng mới cho du lịch Ninh Thuận mà còn là biểu tượng mới cho du lịch khu vực miền Trung. /.

P.V

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top