Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Thán phục những chiến binh mang biệt danh Rồng Vàng

Thứ Sáu 07/06/2019 | 09:42 GMT+7

VHO- Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua hơn 90 phút khó quên tại Chang Arena, và với bàn thắng duy nhất của Anh Đức ở phút bù giờ cuối cùng đã giúp những chú “Rồng Vàng” có được thắng lợi ngay trên sân của Thái Lan.

 HLV Park Hang Seo và Ban huấn luyện ăn mừng chiến thắng

 Chiến thắng này chính là câu trả lời thích đáng với đối thủ về sức mạnh thực sự của đoàn quân HLV Park Hang Seo, hơn hết đó là chiến thắng của ý chí, khao khát của những chiến binh sao vàng đất Việt.

Đáp trả người Thái

Có lẽ trong suốt chiều dài lịch sử bóng đá Thái Lan chưa bao giờ đội tuyển của họ lại coi trọng trận đấu với đội tuyển Việt Nam như tại King’s Cup lần này. Từ giới truyền thông đến HLV trưởng lẫn các cầu thủ, họ tự tin về khả năng sẽ đánh bại Việt Nam để lấy lại uy danh số 1 khu vực sau khi nhận thấy đối thủ có “dấu hiệu” vượt mặt trong thời gian qua. Trước trận đấu tại Chang Arena, HLV Sirisak Yodyardthai tuyên bố hùng hồn: “Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ về Việt Nam. Họ cơ bản vẫn sử dụng những cầu thủ từng góp mặt ở Asian Cup. Mục tiêu của chúng tôi là đánh bại HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam để giành lại vị trí số 1 Đông Nam Á. Nhiều cầu thủ của tôi khao khát được đối đầu với họ. Chúng tôi sẽ vượt qua Việt Nam và là cơ sở để chúng tôi vô địch giải King’s Cup”.

Sau trận đấu, vị thuyền trưởng Thái Lan lại nói: “Hôm nay, chúng tôi đã thua trong một trận thuộc FIFA Day. Nhưng chúng tôi sẽ còn chơi một trận nữa. Ngay từ lúc này, Thái Lan sẽ tập trung tối đa cho trận đấu tới với Ấn Độ và hướng tới tương lai xa hơn”. Cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan Kiatisak cũng từng “xem thường” đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018, nhưng sau khi chứng kiến thầy trò ông Park lên ngôi vô địch, Kiatisak rút lại phát ngôn của mình: “Trước đây tôi từng nói rằng phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới có thể theo kịp Thái Lan, nhưng bây giờ tôi xin rút lại câu nói đó”.

Nhưng Kiatisak vẫn chưa bỏ ý nghĩ “xem thường” đội tuyển Việt Nam vì trước trận với Thái Lan ở King’s Cup, ông vẫn khẳng định: “Có thể hiện tại bóng đá Việt Nam đã đuổi kịp Thái Lan nhưng nếu muốn thắng Thái Lan, Việt Nam phải chờ thêm 10 năm nữa”. Và thực tế thì…, không biết xem xong trận đấu này, Kiatisak có muốn rút lại phát ngôn của mình lần nữa không?

Đâu chỉ có vậy, cũng trước trận đấu này, tiền vệ Sumanya Purisai còn tuyên bố mạnh miệng trên tờ Siam Sports: “Chúng tôi nhìn nhận Việt Nam là đội bóng mạnh. Họ chơi tốt nhưng khi gặp nhau, chúng tôi sẽ biến họ thành đội bóng kém cỏi. Có thể lúc này, tuyển Việt Nam đang có quãng thời gian đẹp nhưng khi gặp Thái Lan, đó sẽ là khoảng thời gian tồi tệ”. Người ta tự hỏi, không biết sau trận đấu Purisai phải “núp” ở đâu sau những tuyên bố của mình, nhưng chắc chắn anh này sẽ không chọn những nơi có đông… phóng viên. Ở chiều ngược lại, ông Park và các học trò không nói nhiều như người Thái, chúng ta thích thể hiện nhiều hơn và kết quả trên sân Chang Arena vừa qua đã nói lên tất cả.

Anh Đức ghi bàn thắng quyết định giúp Việt Nam vào chung kết

Vị thế đã được thừa nhận

Trong suốt hơn một năm qua bóng đá Việt Nam đã lập nên những kỳ tích thì người Thái vẫn tỏ ra không phục và cho rằng chúng ta đã gặp nhiều may mắn. Khi chúng ta thắng Thái Lan ở cấp độ U23 trong trận tranh hạng ba giải giao hữu M-150 và vòng loại U23 châu Á 2020, đối thủ cho rằng đó không phải là chiến thắng ở cấp độ đội tuyển quốc gia nên chưa nói lên điều gì. Khi chúng ta vô địch AFF Cup 2018 thì người Thái vẫn tìm cớ không thừa nhận, họ cho rằng Việt Nam vô địch là do chúng ta không gặp phải họ. Và ngay cả khi thua đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup, HLV Sirisak Yodyardthai vẫn không phục: “Tôi không nghĩ Việt Nam là đội bóng số 1 Đông Nam Á. Xét toàn diện trận đấu vừa qua, chúng tôi chơi tốt và không kém hơn đối thủ. Tôi không nghĩ thua trận đấu này khiến chúng tôi chỉ còn là số 2 trong khu vực, đây chỉ là một thất bại bình thường thôi”.

Có lẽ bây giờ với người Thái, việc thừa nhận Việt Nam đã vượt qua họ là điều chưa thể chấp nhận, đơn giản vì danh dự và lòng tự trọng của họ, nhất là khi họ đã từng có thời gian dài là “ông vua” của khu vực. Thái Lan thua Việt Nam vì họ nóng lòng muốn trở lại ngôi số 1 Đông Nam Á, còn thầy trò HLV Park Hang Seo không cần chứng minh điều gì cả, tất cả đã thể hiện qua kết quả trận đấu. Có thể người Thái không phục đội tuyển Việt Nam nhưng chúng ta đã có sự thừa nhận của khu vực và châu lục.

Fox Sport Asia đăng tải: “Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng, kết quả hôm nay phản ánh đúng sức mạnh của họ. Chiến thắng đã khẳng định một điều rằng, bóng đá Việt Nam hiện tại mới là đội bóng hay nhất Đông Nam Á”. Tờ Stoo Sports của Hàn Quốc thì cho rằng : “Việt Nam giành chiến thắng ly kỳ trước Thái Lan nhờ pha lập công của Nguyễn Anh Đức trong những giây cuối bù giờ. Một chiến thắng làm rõ thêm vị thế của tuyển Việt Nam”. Tờ Sportal cũng của Hàn Quốc cùng quan điểm: “Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Việt Nam trở thành đội mạnh nhất Đông Nam Á, đạt thành tích hết sức ấn tượng: Á quân U23 châu Á, 4 đội mạnh nhất ASIAD và vô địch AFF Cup. Đầu năm nay, tuyển Việt Nam làm thêm cú hích tại Asian Cup, vào đến tứ kết. Tuy nhiên, vì tuyển Việt Nam không gặp Thái Lan ở AFF Cup 2018 nên phần nào có cuộc so sánh ngầm vị trí số 1 Đông Nam Á. Và Việt Nam đã có lời khẳng định rõ nhất với chiến thắng 1-0 trước Thái Lan tại Buriam. Hiện tại thầy trò HLV Park Hang Seo không có đối thủ ở Đông Nam Á”.

“Tất cả người hâm mộ xứ Chùa vàng có mặt trên sân đều thán phục về tinh thần thi đấu của những chiến binh mang biệt danh Rồng Vàng”, tờ Fox Sport Asia nhận định. Với HLV Park Hang Seo, kiến trúc sư trong chiến thắng của Việt Nam, người truyền lửa cho các cầu thủ trên sân thì chiến thắng trước Thái Lan không quá đặc biệt bằng cách thể hiện của các cầu thủ Việt Nam, ông nói: “Chiến thắng trước Thái Lan tại King’s Cup là điều đáng tự hào, nhưng điều làm tôi tự hào nhất chính là màn trình diễn của các cầu thủ. Toàn đội hôm nay đã thể hiện tinh thần đoàn kết, mỗi cầu thủ thi đấu nỗ lực dù đối thủ là đội bóng mạnh. Tôi cảm ơn các cầu thủ và thật hãnh diện khi có được những học trò như vậy”. 

  Ngay sau chiến thắng trước chủ nhà Thái Lan, thông qua Phó chủ tịch Cao Văn Chóng- người đang đồng hành cùng đội tuyển tại King’s Cup 2019, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã gửi lời khen ngợi tới toàn đội, đặc biệt là về tinh thần thi đấu hết mình, thể hiện bản lĩnh và sự tự tin của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á. Thay mặt Thường trực BCH, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã thưởng động viên tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang Seo 500 triệu đồng. Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải nhắc nhở toàn đội tiếp tục có sự chuẩn bị thật tốt cho trận chung kết gặp ĐT Curacao vào ngày 8.6 tới, phát huy tinh thần đoàn kết để thi đấu thành công tại King’s Cup 2019, đồng thời hướng tới mục tiêu Vòng loại World Cup 2022 và những giải đấu lớn khác trong tương lai.

 

LÊ HOÀN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top