Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Hạnh phúc và tự hào khi được vinh danh

Thứ Hai 10/06/2019 | 11:26 GMT+7

VHO- “Mình cảm thấy tràn đầy tự tin và được tiếp thêm năng lượng để triển khai các dự án sắp tới của mình”, đó là những chia sẻ của đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh khi là một trong 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam vừa được vinh danh tại The Women’s Summit 2019 do Forbes Vietnam tổ chức.

 Bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa và Forbes Vietnam trao kỷ niệm chương cho NS Hồng Ánh Ảnh: HOÀNG HẢI

Không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân…

Trong suốt 25 năm hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Hồng Ánh đã nhiều lần rơi nước mắt hạnh phúc khi được vinh danh bởi các tác phẩm, các vai diễn, nhưng với lần này lại rất đặc biệt vì chị là một trong những người phụ nữ được vinh danh mà nhiều người trong số đó đã có tầm ảnh hưởng đến chị từ lâu. “Mình thấy tự hào và hạnh phúc xen lẫn sự khích lệ động viên khi được xướng tên cùng những người đã có tầm ảnh hưởng đến mình. Dự hội nghị này mình được truyền cảm hứng rất nhiều qua những chia sẻ và những câu chuyện về những sáng tạo của các chị, các bạn đã cho mình nhiều góc nhìn mới có liên quan đến công việc. Các chủ đề được đưa ra bàn luận, chia sẻ tại hội nghị cho mình thấy rõ hơn con đường mình đi, các giải pháp mà trước đây còn do dự, mơ hồ và lúng túng. Mình như được tiếp thêm động lực và chỉ muốn bắt tay vào làm ngay”, nghệ sĩ Hồng Ánh chia sẻ.

Là một trong những nữ diễn viên tiêu biểu của Việt Nam, điểm nổi bật nhất ở Hồng Ánh là tinh thần tự học, biết rõ những hạn chế của mình và luôn học hỏi để hoàn thiện bản thân một cách liên tục và bền bỉ. Từ diễn viên múa với bằng trung cấp, Hồng Ánh chuyển sang lĩnh vực diễn viên điện ảnh, sân khấu và học đạo diễn, biên kịch, tiếp đó làm nhà sản xuất. Cột mốc lớn trong sự nghiệp của Hồng Ánh là tác phẩm đầu tay với vai trò đạo diễn “Đảo của dân ngụ cư” ra mắt năm 2017 đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng. Không chỉ vậy, Ánh còn được biết đến như một change maker khi phát hành phim tài liệu mà có thu phí, có bán vé thương mại, đó là phim “Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng”, “Đi tìm Phong” cũng tạo một bước ngoặc lớn trong lĩnh vực phim tài liệu Việt Nam.

 Nghệ sĩ Hồng Ánh với Văn Hóa Ảnh: BẢO HẠNH

… không ngại dấn thân để tạo ra cái mới

Không chạy theo dòng phim thị trường đáp ứng thị hiếu của số đông khán giả, điều này đã khiến bà chủ của Hãng phim Xanh gặp không ít khó khăn để giải quyết bài toán kinh tế, bài toán tạo doanh thu để nuôi bộ máy của hãng phim. Phim “Đảo của dân ngụ cư” đem chuông đi đánh xứ người thì nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá, nhưng ở thị trường Việt Nam lại chưa tạo được sức hút như mong đợi.

Nhưng theo Hồng Ánh, “mình không đánh giá về thị hiếu khán giả, vấn đề mình quan tâm, mình đau đớn, mình chia sẻ chưa nhận được nhiều sự quan tâm ở một số đối tượng khán giả. Quan trọng là phải biết được nếu làm sản phẩm này thì đối tượng khán giả của sản phẩm chiếm bao nhiêu phần trăm của thị trường phát hành ở Việt Nam”. Nếu xem tác phẩm điện ảnh như một sản phẩm kinh doanh thì nhà sản xuất phải chắc chắn bán được sản phẩm đó để đảm bảo nguồn vốn, nguồn tái đầu tư. Chọn cách làm phim không theo gu phổ biến của thị trường điện ảnh Việt Nam, Hồng Ánh đã tìm đến nguồn tài trợ từ những quỹ hỗ trợ phi lợi nhuận của quốc tế vì điều họ quan tâm chia sẻ là các vấn đề xã hội chứ không phải lợi nhuận. “Đổi lại mình sẽ phải mất rất nhiều thời gian cho các khâu lập dự án để kêu gọi đầu tư, kêu gọi tài trợ. Việc hỗ trợ này không trao cho nhà sản xuất phim tiền mặt mà bằng nhân lực và trang thiết bị sẵn có của bên tài trợ, đó là cách vận hành của các quỹ tài trợ phi lợi nhuận quốc tế”, Hồng Ánh cho biết. Theo cách thức này, “Đảo của dân ngụ cư” đã được Quỹ hỗ trợ văn hóa và trung tâm nghe nhìn của Pháp tài trợ chi phí hậu kỳ giúp giảm nhẹ gánh nặng về doanh thu cho phim.

Các dự án hiện đang được Hồng Ánh ấp ủ là đề tài về môi trường, tâm lý của giới trẻ ở đô thị như vấn đề trầm cảm, những đứt gãy trong các mối quan hệ, các thế hệ không có tiếng nói chung… Tiếp tục đi theo lối đi riêng của mình, các nội dung này sẽ được Hồng Ánh lần lượt chuyển tải trong một dự án phim tài liệu và một dự án phim dài về cuộc sống tâm lý thành thị. 

 BẢO HẠNH

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top