Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

CEO Nhật chê shipper Việt "bẩn": Cộng đồng mạng Nhật Bản bức xúc

Thứ Bảy 15/06/2019 | 10:11 GMT+7

VHO- Một CEO người Nhật vừa có bài đăng trên Twitter cho rằng sự xuất hiện của shipper Việt làm quán cà phê mất đi sự sang trọng. Bài viết này ngay lập tức vấp phải sự phản đối, lên án từ cộng đồng mạng (CĐM) Nhật Bản.

Cụ thể gần đây, nhiều người lưu truyền nhau hình chụp màn hình dòng trạng thái bằng tiếng Nhật của tài khoản Twitter @hisa_ken, tên thật là Ken Hisada, một CEO người Nhật.

 CEO người Nhật vấp phải sự chỉ trích thậm tệ sau bài viết trên Twitter

CEO này đăng tải hình một tài xế Grab ngồi trong quán cà phê Starbucks để chờ lấy hàng mang đi ship, với dòng trạng thái cho thấy sự không hài lòng:

"Starbucks ở Hà Nội gần đây ngày càng có nhiều tài xế Grabfood với bộ dạng không sạch sẽ lui tới. Định nghĩa không gian riêng tư mà Starbucks hướng tới đang dần bị phá vỡ, phía cửa hàng có lẽ nên xem lại thế nào đi thì hơn. Điều này làm cho việc thư giãn với xu hướng cao cấp đồng nhất trên toàn thế giới đang dần mất đi đấy", người này viết trên Twitter vào ngày 11.6.

Bài đăng của nam CEO nhanh chóng tạo nên những cuộc tranh cãi gay gắt. Nhiều tài khoản Twitter từ Nhật Bản ngay lập tức phản đối, lên án thái độ phân biệt của Ken Hisada.

Tài khoản Scarletknight14 cũng bức xúc: "Thật khó chịu khi thấy những người phân biệt đối xử như bạn. Tôi thật muốn sang Việt Nam và cho bạn một trận".

"Tôi đã đến cửa hàng Starbucks ở nhiều nơi, gặp nhiều kiểu khách hàng với đủ loại trang phục tại đó. Nếu bạn muốn thanh lịch, sang trọng, sao không đến phòng trà của một khách sạn 5 sao mà uống?", tài khoản Radizo_amfm viết.

"Tôi không thấy họ bẩn chút nào khi mặc đồng phục như vậy. Tôi chỉ thấy lời của bạn, lời một khách nước ngoài nói với người dân bản địa thật thô tục. Ai cho phép bạn quyền khinh miệt người khác như thế?", Obonkobon bình luận.

Trong khi đó, nhiều tài khoản từ cộng đồng mạng Việt Nam lại cho rằng, tuy bài viết trên chưa khéo léo nhưng không phải sai hoàn toàn và những người làm kinh doanh nên tiếp thu, suy nghĩ của CEO người Nhật cũng có chỗ hợp lí.

Bởi, khi một người đã bỏ số tiền không nhỏ để uống một ly cà phê nghĩa là muốn tận hưởng không gian thoải mái và đáng với số tiền đó. Nên có khu vực riêng dành cho những người giao hàng cũng là gợi ý từ độc giả Việt dành cho những chuỗi cửa hàng như thế này. 

theo PHAN ANH/Lao động

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top