Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bé Bình An lần đầu được gặp người mẹ ung thư: “Con nắm tay mẹ đấy à!”

Thứ Bảy 15/06/2019 | 11:59 GMT+7

VHO- Vừa giàn giụa nước mắt, vừa nở nụ cười trong giọng nói còn phều phào, yếu ớt: “Bình An nắm tay mẹ à” – người mẹ ung thư Nguyễn Thị L. đã hạnh phúc thốt lên khi lần đầu tiên được gặp con hơn ba tuần sinh nở.

Không chỉ gia đình chị L. – anh Hùng, các y bác sĩ hai bệnh viện K và Phụ sản Trung ương mà toàn thể cộng đồng đều “nín thở”, hồi hộp chờ đợi và hy vọng sức khỏe của người mẹ hồi phục để được gặp con. Cuối cùng thì ngày ấy cũng tới trong sự xúc động nghẹn ngào và đặc biệt vinh dự được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm hai mẹ con.

Có lẽ đây cũng là cuộc gặp đặc biệt bởi người mẹ cũng không biết mình được đưa đi gặp con nhằm tránh rủi ro có thể khi chị L. hồi hộp chờ đón con. Từ 7h sáng ngày 13.6, cuộc hội chẩn do GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K chủ trì để đánh giá tình hình sức khoẻ của L. và khẳng định các chỉ số ổn định để có thể tổ chức cuộc gặp mặt tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Còn chị L. vẫn cứ ngỡ là được di chuyển để kiểm tra về sức khỏe. Nhưng khi chiếc xe cấp cứu dừng trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương – nơi con trai bé bỏng của mình đã gần một tháng tuổi mà hai mẹ con chưa một lần gặp gỡ đã khiến L. tuôn trào nước mắt. Giây phút này chị và tất cả mọi người đều đếm từng ngày để được chứng kiến khoảnh khắc người mẹ ung thư ôm con vào lòng. Ai cũng hiểu để có khoảnh khắc ấy, là sự cố gắng của nhân viên y tế cũng như nỗ lực vượt qua những cơn mê man của người mẹ ung thư mong mỏi được gặp con.

Chị L. nghẹn ngào khi được nắm tay con

Có mặt trên suốt hành trình cùng L. đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương, GS.TS Trần Văn Thuấn cũng không kìm được xúc động “Hai mẹ con bé Bình An gặp nhau là khoảng khắc, giây phút tất cả chúng ta đều mong chờ”. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Giám đốc Bệnh viện K và PGS.TS Trần Danh Cương - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương là những người trực tiếp động viên, đưa L. đến nơi con trai Bình An đang nằm.

Bình An còn đỏ hỏn được các bác sĩ đưa đến nằm gọn trong tay mẹ L. Nụ cười của hạnh phúc, nụ cười của sự mãn nguyện của mẹ L., bố Hùng và cả gia đình bé Bình An. Giây phút ôm con ngắn ngủi chưa đầy 10 phút vì bé Bình An cần đưa vào lồng kính để đảm bảo sức khỏe. Trước khi quay trở về Bệnh viện K, mẹ L. tự đứng dậy và lần đầu được cho con ăn sữa, vuốt ve đôi tay bé xíu của Bình An, bé như biết sắp chia tay để mẹ về nên cũng nắm chặt tay mẹ. “Bình An nắm tay mẹ đấy à”, chị L. vừa khóc vừa cười thốt lên. Chưa có cuộc gặp gỡ nào tại Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) mà mọi người lại xúc động, có nhiều nước mắt đến thế.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Bộ Y tế đã trao tặng quà và động viên các y bác sĩ của hai bệnh viện cùng gia đình cố gắng, nỗ lực điều trị tích cực cho hai mẹ con để sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình. Bộ trưởng cũng trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng cho bé Bình An, đây là sự chia sẻ của cán bộ y tế Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương cùng chung tay để mong những điều tốt đẹp nhất đến hai mẹ con. Giọng nói còn chưa rõ hẳn tiếng, mẹ L. đã gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng, Giám đốc Bệnh viện K, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương và tập thể các y bác sĩ hai bệnh viện.

Rời khỏi Bệnh viện Phụ sản Trung ương, người mẹ lại trở về Bệnh viện K để tiếp tục điều trị, nhưng những phút giây ngắn ngủi quý giá đó sẽ là động lực và niềm lạc quan để người mẹ tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, để mẹ L. và Bình An kéo dài mãi những lần âu yếm, vỗ về.

Trước đó, chị Nguyễn Thị L. đã phát hiện mắc ung thư vú giai đoạn muộn khi đang ở những tháng đầu của thai kỳ. Khi ấy, các bác sĩ khuyên đình chỉ thai để cứu mẹ, nhưng chị đã quyết định cố gắng để sinh con mà quên sinh tính mạng, sức khỏe của bản thân mình. Vì sự quyết tâm của người mẹ, các y, bác sĩ Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã phối hợp chặt chẽ để chăm sóc tốt nhất cho hai mẹ con. Nhưng đến 31 tuần, khi sức khỏe người mẹ không thể chịu đựng thêm được nữa, bác sĩ hai bệnh viện tiếp tục phối hợp để phẫu thuật bắt thai nhi. kết quả là bé Đỗ Bình An chào đời với tiếng khóc đầu tiên cùng những giọt nước mắt xúc động của tất cả y bác sĩ, những người được chứng kiến câu chuyện xúc động về tình mẫu tử thiêng liêng của hai mẹ con, giọt nước mắt của người cha Đỗ Mạnh Hùng. 

Ra đời sớm, chỉ nặng 1,5 kg, bé chưa kịp gặp mẹ đã ngay lập tức được đưa về chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, còn người mẹ phải ở lại Bệnh viện K tiếp tục điều trị. Chỉ mấy ngày sau, sức khỏe của Bình An ngày một khá lên, nhưng người mẹ đã trải qua nhiều thăng trầm về sức khỏe nhưng vượt qua tất cả, niềm khát khao được gặp con chính là nội lực để sức khỏe của chị L. ngày một tiến triển. Và cuộc gặp gỡ xúc động của hai mẹ con bé Bình An tại Trung tâm sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào sáng ngày 13.6 vừa là cái kết đẹp cho những ngày tháng mong mỏi được ngắm nhìn, bế bồng con yêu trên tay, vừa là khởi đầu mới để hai mẹ con tiếp tục chiến đấu, tuy cuộc gặp gỡ của hai mẹ con không dài nhưng đó là những giây phút lắng đọng không thể quên...

LÊ DUY

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top