Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Giới thiệu mạng xã hội Lotus “Made in Việt Nam” trước ngày chính thức ra mắt

Thứ Hai 09/09/2019 | 13:39 GMT+7

VHO- Được đầu tư trên 1.200 tỉ đồng với sự tham gia của 200 kỹ sư công nghệ Việt Nam, 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau, mạng xã hội mới mang tên Lotus sẽ chính thức ra mắt vào 16.9 tới được kỳ vọng sẽ thu hút từ 50-60 triệu người dùng trong và ngoài nước, tạo luồng gió mới cho mảng công nghệ Việt Nam. Đó là những nội dung được công bố tại cuộc họp báo được Tập đoàn Công nghệ VCCorp tổ chức sáng nay 9.9 tại Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, CEO VCCorp, đơn vị phát triển Lotus, mạng xã hội này không đi vào thị trường ngách, mà tìm ra và đánh trúng các nhu cầu lớn chưa đáp ứng tốt bởi những sản phẩm hiện hữu trên thị trường. Cụ thể, tại buổi họp báo giới thiệu mạng xã hội Lotus ngày 9.9, ông Tân cho rằng, các mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay còn chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, các nội dung "kén khách" chưa có đất sống. Từ đó Lotus sẽ tạo ra các concept, ý tưởng sản phẩm tốt và đúng để đáp ứng nhu cầu của người dùng. CEO VCCorp cũng khẳng định, đơn vị phát triển Lotus, mạng xã hội này không cạnh tranh Facebook, Youtube hay bất kỳ mạng xã hội khác mà sẽ có mục tiêu riêng, bản sắc riêng mà cốt lõi là cung cấp nội dung phong phú để thu hút người tham gia, đánh trúng nhu cầu chưa được đáp ứng tốt hiện nay. Trên cơ sở đó, Lotus sẽ thiết kế các chức năng mượt mà, dễ tiếp cận tới tất cả người dùng. Đồng thời, sản phẩm sẽ được liên tục cải tiền, nâng cấp dựa trên phản hồi với tốc độ cải tiến nhanh. "Chúng tôi sẽ giới thiệu để người dùng trải nghiệm thử bản beta vào ngày 16.9 tới", ông Tân nói.

                                                                                              Toàn cảnh buổi họp báo

Cũng theo ông Tân, Lotus là sản phẩm tâm huyết của 200 kỹ sư công nghệ Việt, cho phép chọn nội dung phù hợp cho người dùng, thông qua việc cá nhân hoá dòng tin (news feeds) và các luồng thông tin khác (bảng tin, trending news). Các thuật toán giới thiệu, chọn lựa thông tin liên quan tuỳ theo ngữ cảnh sử dụng, Hệ thống AI, ML (trí tuệ nhân tạo và học máy), xử lý trên 5 tỷ bản ghi mỗi ngày nhằm phục vụ cho việc gợi ý nội dung đúng nhu cầu người xem.

Về lộ trình sản phẩm, ông Tân cho hay, ngay hôm nay 9.9, Lotus sẽ cho phép tải ứng dụng và đăng ký tài khoản trước cũng như  mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên (bản close beta). Vào ngày 16.9 tới, mạng xã hội Lotus sẽ chính thức phát hành bản dùng thử (open beta), sự kiện sẽ được tường thuật trực tuyến trên một số phương tiện truyền thông và livestream trên chính app Lotus, trang chủ Lotus.vn,…Bản dùng thử dự kiến sẽ hoạt động trong 3-6 tháng trước và liên tục được hoàn chỉnh. Từ đó, Lotus sẽ mở truy cập dần dần đối với số lượng các thành viên mới nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch, điều chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.

Giải thích về chiến lược này của VCCorp khi cho ra đời mạng Lotus, đại diện VCCorp lấy ví dụ kênh truyền hình K+ độc quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh, như vậy giải bóng đá này chính là nội dung của K+, hay khán giả đến rạp chiếu phim là để xem những phim bom tấn, những bộ phim đó chính là nội dung thu hút khán giả tìm đến. “Lotus không phải được sinh ra để đánh bại ai, mà chúng tôi tư duy là mình nhìn vào thị trường và nhận ra có những nhu cầu chưa được đáp ứng tốt. Còn rất nhiều nội dung chưa được đáp ứng, nội dung chưa đủ chuyên nghiệp”, ông Tân nói.

Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau gồm: giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc,… và trên 30 nguồn chính luận gồm: VTV, Tuổi trẻ, Lao Động, Thanh Niên, Vietnamnet, Infonet, Dân trí,…Với các nhà sáng tạo nội dung, Lotus cam kết xây dựng mọi điều kiện để “giải phóng sức sáng tạo”, bao gồm gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách,… giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia,…Trên Lotus, để đánh giá một nội dung hay, chuyên sâu giữa hàng triệu nội dung mỗi ngày, ngoài cơ chế tự động còn có cơ chế chủ động của người dùng. Khi người dùng tham gia mạng xã hội những vấn đề mà họ thích, họ quan tâm hứng thú thì nội dung đó sẽ được đẩy lên, tiếp cận nhiều hơn.

                                                                                     Trải nghiệm Lotus ngay tại họp báo

Được biết, nguồn thu chính cho các nhà sáng tạo nội dung là từ quảng cáo thông qua Admicro, một đơn vị quảng cáo thuộc VCCorp. Lotus cam kết khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định. 

QUỐC HÙNG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top