Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Việt Nam được đề cử 6 hạng mục "hàng đầu thế giới"

Thứ Hai 23/09/2019 | 10:24 GMT+7

VHO- Như tin đã đưa, năm thứ hai liên tiếp Việt Nam tiếp tục được đề cử là Điểm đến hàng đầu thế giới 2019 tại Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards 2019 (WTA).

 Lần thứ 2 liên tiếp Việt Nam được đề cử là Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới

Mùa giải năm nay, du lịch Việt Nam nhận đề cử tại 6 hạng mục “hàng đầu thế giới”.

Dấu ấn nổi trội

Giải thưởng Du lịch Thế giới được sáng lập từ năm 1993, đến nay, sau 26 năm tổ chức, WTA được ví như “Giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch” với sự tham gia bình chọn của các chuyên gia du lịch, các giám đốc điều hành cấp cao trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng đến từ hơn 140 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Việc nhận được giải thưởng từ Tổ chức WTA góp phần nâng cao vị thế và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với đông đảo bạn bè quốc tế.

Việc được đề cử vào những giải thưởng danh giá này của WTA chứng tỏ du lịch Việt Nam đang dần định hình là điểm đến hàng đầu thế giới, và cũng cho thấy thế giới vẫn không ngừng khen ngợi, vinh danh sự độc đáo, chất lượng của điểm đến Việt Nam. Tuy nhiên, năm 2018, mặc dù được nhận đề cử là Điểm đến hàng đầu thế giới nhưng chúng ta chỉ chính thức nhận giải thưởng Điểm đến hàng đầu châu Á. Mới thấy, việc nhận được đề cử đến việc nhận được giải thưởng chính thức không hề dễ dàng. Thế giới vẫn còn rất nhiều điểm đến mà những điểm đến du lịch mới nổi khó vượt qua nhưng chúng ta cũng vẫn có quyền tự hào khi chỉ là điểm đến mới nổi chục năm gần đây nhưng đã vượt qua các điểm đến khác như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (TQ), Thái Lan, Malaysia, Singapore… để trở thành điểm đến số 1 châu Á.

Những năm gần đây, du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng vượt bậc. Giai đoạn 2015-2018, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng gấp đôi, từ 7,9 triệu lượt (năm 2015) lên 15,5 triệu lượt (năm 2018); tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 25%/năm. Đây được coi là tốc độ tăng trưởng cao hàng đầu thế giới theo đánh giá hằng năm của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO). Năm 2018, Việt Nam cũng được UNWTO xếp thứ 3 trong top 10 quốc gia, vùng lãnh thổ có tốc độ tăng trưởng du lịch cao nhất thế giới.

Theo Báo cáo Năng lực cạnh tranh Du lịch toàn cầu năm 2019 của Diễn đàn Kinh tế thế giới- WEF (2 năm xếp hạng 1 lần), tài nguyên văn hóa của Việt Nam được xếp hạng 29/140, đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á; tài nguyên tự nhiên được xếp hạng 35/140, đứng thứ 3 trong Đông Nam Á. Đây là những thế mạnh nổi trội của du lịch Việt Nam, được WEF xếp vào nhóm dẫn đầu trên thế giới. Nhưng cũng cần đặt ra một cái đích cao hơn khi 1,4 tỉ lượt người đi du lịch nước ngoài hiện nay, Việt Nam mới chỉ thu hút được 16 triệu.

Trong khi đó, với những giá trị nổi bật toàn cầu, văn hóa độc đáo, khác biệt, Việt Nam là điểm đến hoàn hảo cho du khách và những thương hiệu, sản phẩm tầm cỡ thế giới. Năm 2017, bộ phim bom tấn Hollywood Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu) của đạo diễn người Mỹ Jordan Vogt- Roberts được ra mắt với phần lớn cảnh quay được thực hiện tại những thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như vịnh Hạ Long, Ninh Bình, Quảng Bình.

Gần đây nhất, đầu tháng 9.2019, thương hiệu thời trang nổi tiếng Louis Vuitton (Pháp) đã tung ra chiến dịch quảng bá sản phẩm mới với chủ đề “The Spirit of Travel”, trong đó toàn bộ cảnh quay được thực hiện tại vịnh Hạ Long, Ninh Bình, phố cổ Hội An và Sa Pa của Việt Nam.

Lại thổi bùng ý tưởng “Việt Nam là bếp ăn của thế giới”

Hạng mục thú vị và mới mẻ nhất mà Việt Nam được đề cử năm nay là “Điểm đến du lịch ẩm thực hàng đầu thế giới”. Đây là lần đầu tiên ẩm thực Việt Nam được một tổ chức giải thưởng uy tín, tầm cỡ thế giới công nhận và ghi danh trong danh sách đề cử. Ẩm thực là một nét tinh hoa đặc sắc trong nền văn hóa truyền thống của Việt Nam, là nơi kết tinh những tri thức của con người Việt Nam về sự hiểu biết thiên nhiên, kỹ thuật, thẩm mỹ, tâm lý, phong tục tập quán và cách xử thế. Ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú và đa dạng, mỗi món ăn là đại diện hương sắc cho mỗi vùng miền. Hài hòa từ màu sắc cho đến hương vị, mỗi món ăn có một nét đặc sắc riêng cuốn hút bất cứ thực khách nào ngay từ lần đầu thưởng thức.

Nhiều món ăn của Việt Nam đã trở thành thương hiệu trong con mắt du khách quốc tế và các chuyên gia ẩm thực trên thế giới như: Phở, bánh mì, nem rán, bún chả, bánh cuốn, cà phê trứng, bún bò, bánh xèo… Kênh truyền hình CNN (Mỹ) từng bình chọn ẩm thực của Việt Nam là một trong 10 nền ẩm thực tuyệt nhất trên thế giới. Nhiều đầu bếp nổi tiếng của làng ẩm thực thế giới đã tới Việt Nam để khám phá và trải nghiệm các món ăn truyền thống độc đáo, có thể kể đến đầu bếp người Úc gốc Việt Luke Nguyễn, Bếp trưởng người Anh Gordon Ramsay, Bếp trưởng người Anh Jamie Oliver, Bếp trưởng người Mỹ Anthony Bourdain…

 Ẩm thực Việt Nam sẽ là một lợi thế để thu hút khách

Đặc biệt, đầu bếp nổi tiếng người New Zealand Bobby Chinn và cũng là người dẫn chương trình kênh truyền hình Discovery đã từng được Bộ VHTTDL bổ nhiệm làm “Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu” (nhiệm kỳ 2014- 2017). Ông đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu ẩm thực Việt Nam, quảng bá du lịch Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới trong các chương trình của mình.

Việc Việt Nam được đề cử trong nhiều hạng mục phạm vi toàn cầu (không chỉ ở phạm vi khu vực như những năm trước) là cơ hội để quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Việt Nam tới cộng đồng quốc tế. Đồng thời cho thấy du lịch Việt Nam với những giá trị nổi bật về tự nhiên, văn hóa, ẩm thực… đã ngày một ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới, khẳng định sức hấp dẫn, chất lượng, thương hiệu điểm đến của du lịch Việt Nam. Và không tội gì không hy vọng, Việt Nam sẽ trở thành “Bếp ăn của thế giới” như gợi ý của Philp Kotler, một trong những nhà sáng lập trường phái marketing hiện đại của thế giới

Việc bình chọn cho du lịch Việt Nam có cơ hội nhận giải thưởng của WTA - tổ chức Giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực du lịch là niềm tự hào của mỗi người Việt Nam, đồng thời tôn vinh xứng đáng những giá trị mà Việt Nam đang sở hữu. Với 6 đề cử hàng đầu thế giới, có vẻ như Việt Nam ngày càng khẳng định là điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch thế giới.

Vì thế, không gì hạnh phúc hơn là vote cho Điểm đến Việt Nam và chờ đợi tại Lễ trao giải cho khu vực châu Á diễn ra vào ngày 12.10.2019 tại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) và tại Lễ trao giải thế giới được tổ chức tại Muscat, Oman vào tháng 11.2019, Việt Nam lại được xướng tên.

 Bình chọn cho Việt Nam tại trang web World Travel Awards và thực hiện theo hướng dẫn:

https://www. worldtravelawards.com/vote.


 THÚY HÀ - KHÁNH TRANG

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top