Vinh danh 10 doanh nhân nữ Việt Nam là doanh nhân ASEAN

VHO-Năm 2019, 10 doanh nhân nữ Việt Nam được trao giải và nằm trong số các doanh nhân nữ ASEAN có nhiều thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và điều hành doanh nghiệp năm 2019.

Tối 25.10, tại Hà Nội, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức chương trình Gala Dinner kết nối doanh nhân nữ. Tại đây, Ban tổ chức đã công bố và chúc mừng 10 doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu năm 2019.

Vinh danh 10 doanh nhân nữ Việt Nam là doanh nhân ASEAN - Anh 1

Ông Vũ Tiến Lộc chúc mừng 10 doanh nhân nữ Việt Nam là doanh nhân ASEAN 2019

Đây là những nữ doanh nhân nữ đã được trao giải thưởng trong Hội nghị Doanh nhân nữ ASEAN do Mạng lưới Doanh nhân Nữ ASEAN (AWEN) tổ chức tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) tháng 6 vừa qua. Sự kiện góp phần quan trọng tạo động lực, khuyến khích và thúc đẩy tinh thần và ý chí kinh doanh của chị em phụ nữ, giúp cộng đồng doanh nhân nữ ASEAN tự tin và vững vàng hơn trong hội nhập và quốc tế.

Vinh danh 10 doanh nhân nữ Việt Nam là doanh nhân ASEAN - Anh 2

Đại diện các doanh nghiệp chia sẻ tại Diễn đàn

Tại diễn đàn, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh - Chủ tịch VWEC, Phó Chủ tịch Hội đồng Trung ương các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp nhỏ và vừa nói chung, các doanh nghiệp do nữ làm chủ nói riêng vẫn đang đối mặt với các trở ngại trong xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng của bản thân doanh nghiệp và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Đó là thiếu vốn và công nhân lành nghề, sử dụng công nghệ lạc hậu, khả năng quản lý yếu kém, công tác kho vận và phân phối hàng hóa chưa thuận lợi cho khách hàng, thậm chí còn thiếu kinh nghiệm làm việc với doanh nghiệp nước ngoài. Muốn tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, từ đó mở rộng thị trường xuất khẩu, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trong thương trường quốc tế thì bản thân các doanh nghiệp cần tự “nâng cấp” mình lên bằng cách chú trọng đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, cải thiện quy trình sản xuất, sản phẩm làm ra phải đạt yêu cầu, đảm bảo tiến độ, chất lượng, đầu tư, nâng cấp hệ thống quản lý… Với cái nhìn tinh tế và trái tim nhạy cảm, doanh nhân nữ sẽ tham gia và quản lý chuỗi cung ứng một cách hiệu quả.

THẢO LAM

Ý kiến bạn đọc