Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Điều gì khiến Bà Nà Hills trở thành “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam”?

Thứ Ba 29/10/2019 | 09:30 GMT+7

VHO- Lần đầu tiên, một khu du lịch của Việt Nam được World Travel Awards khu vực châu Á- châu Đại Dương vinh danh ở hạng mục giải thưởng “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam 2019”. Và rõ rằng trên dải đất hình chữ S này, hiếm có điểm du lịch nào xứng đáng hơn Bà Nà Hills với giải thưởng danh giá đó.

Câu chuyện cổ tích của Bà Nà...
Michael Hunter Smith, Giám đốc Marketing của World Luxury Hotel Awards (WLHA) đã nói thế này về Bà Nà Hills: “Nếu lấy Bà Nà và Cầu Vàng là ví dụ, thì hiện đây đang là một điểm phải đến trước khi chết (bucket list destinations) trên thế giới. Một điểm đến rất độc đáo, rất đặc biệt. Và việc tạo nên những sản phẩm như thế đã làm nên sự khác biệt. Nếu Bà Nà Hills và Cầu Vàng cạnh tranh với Disneyland Tokyo, thì hai điểm đến này thực sự đang ngang hàng. Bà Nà đang thu hút rất nhiều du khách đến với đất nước Việt Nam”.
 


So sánh của Michael Hunter Smith có thể đã đủ để lý giải vì sao World Travel Awards khu vực châu Á- châu Đại Dương 2019 vinh danh Sun World Ba Na Hills ở hạng mục giải thưởng “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam 2019”. Và đứng từ góc nhìn Disneyland Tokyo để thấy, nếu như Disneyland là câu chuyện cổ tích có thật của mỗi em bé, mỗi du khách muốn lạc vào thế giới thần tiên, thì Bà Nà Hills cũng là một câu chuyện cổ tích mỗi ngày lại được viết tiếp bằng thứ ngôn ngữ đương đại đầy sáng tạo.
Xuyên suốt câu chuyện cổ tích của mình, Bà Nà xây dựng nên một thế giới trong mơ: khung cảnh đẹp như mơ bởi những lâu đài cổ, những vườn hoa rực rỡ trong mây sương bảng lảng khi sáng sớm, lúc chiều tà, thế giới giải trí sôi động ở công viên trong nhà Fantasy Park, thiên đường ẩm thực của hơn 20 nhà hàng với đủ món ăn hấp dẫn Âu có, Việt có, các lễ hội châu Âu tưng bừng bốn mùa khiến du khách như đi lạc vào xứ sở thần tiên, và có cả quần thể tâm linh kỳ vĩ tựa chốn thiên bồng. 
 

Tất thảy những điều đó khiến cho việc tham quan Bà Nà Hills không giống như đi tham quan một công viên giải trí thông thường, mà giống như bước qua cánh cửa thần kỳ của Doraemon để đến với xứ sở cổ tích - nơi trí tưởng tượng được bay bổng, nơi những trò vui trở thành trải nghiệm để đời, nơi những mệt mỏi của cuộc sống tan biến và được chữa lành.
Và những trải nghiệm chỉ có trên đỉnh núi Chúa
Đến Bà Nà, chỉ đắm chìm vào cảnh quan tươi đẹp giữa lưng chừng mây thôi cũng là quá đủ. Từ trên đỉnh núi Chúa nhìn xuống, sẽ là trập trùng núi non, bảng lảng mây trắng, là những toà lâu đài mái nhọn tráng lệ theo lối kiến trúc Gothic kiêu hãnh vươn cao, những con đường nhỏ nhuốm màu thời gian vòng quanh khu Làng Pháp phủ đầy hoa, là những cửa hàng xanh đỏ tươi vui đẹp như một bức tranh mùa xuân, là vườn hoa Le Jardin với 10 vườn hoa bung nở suốt bốn mùa, là Cầu Vàng cong cong đẹp tựa một dải lụa vắt qua lưng chừng mây núi…
 

 Bà Nà còn mang đến một trải nghiệm, nghỉ dưỡng vô cùng đặc biệt với khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills được tạo nên bởi những toà kiến trúc châu Âu cổ kính nằm rải rác quanh khu Làng Pháp trong một vẻ đẹp đượm màu rêu phong và vô cùng lãng mạn. 
 

Cho nên, Bà Nà không phải là một công viên đơn thuần. Hơn như thế, Bà Nà là một “thực thể” sống động. Linh hồn của Bà Nà là những lễ hội diễn ra suốt bốn mùa. Từ mùa xuân trong lễ hội hoa xuân với hàng triệu đoá tulip rực rỡ giữa bạt ngàn rừng hoa khoe sắc tại khu vườn Le Jardin, đến mùa hạ nồng nàn men say với lễ hội bia B’estival quy mô “khủng” và show diễn nghệ thuật 

“Vũ hội Ánh dương” cực kỳ công phu, quy tụ hơn 200 diễn viên đến từ khắp nơi trên thế giới diễn ra trong suốt 4 tháng hè. Từ mùa thu dịu dàng với lễ hội rượu vang với hàng tấn nho tươi được sử dụng để sản xuất vang, cho đến mùa đông huyền bí và tươi vui từ lễ hội Halloween đình đám và hoành tráng bậc nhất tại Việt Nam.   
 


Đến Bà Nà vào những dịp lễ hội, du khách sẽ bị “nhấn chìm” trong những món ăn đặc trưng và đúng điệu. Đó là những bánh mì muối, xúc xích Đức, pizza Ý béo ngậy, là bia Đức thượng hạng, là những món nướng từ thịt và hải sản thơm nức mũi… Kể cả nếu bạn đến Bà Nà không phải mùa lễ hội, thì 20 nhà hàng đẳng cấp quốc tế với đủ mọi phong cách ẩm thực nổi tiếng thế giới như Ý, Nga, Đức… sẽ khiến bạn được tận hưởng đủ những hương vị ngọt ngào, đặc trưng từ nhiều vùng đất nổi tiếng của thế giới.  
 

Dẫu sôi động suốt quanh năm, Bà Nà vẫn có những khoảnh khắc an yên dưới quần thể kiến trúc tâm linh kỳ vĩ. Với chùa Linh Ứng linh thiêng, tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, Miếu Bà cổ kính, Linh Phong thiền tự trầm mặc…, Bà Nà trở thành chốn thiền tự thiêng liêng trên đỉnh Núi Chúa, để du khách những khi cần lắng mình giữa dòng đời xô bồ, có một chốn để tìm về.
 

Hơn bất cứ nơi nào, Bà Nà là một thế giới luôn luôn biết cách làm cho mình khác biệt, bằng các trải nghiệm vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng… không đâu sánh bằng. Và như thế, giải thưởng “Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam” là một sự ghi nhận quốc tế xứng đáng.

P.V

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top